> SET > QTC

30 เมษายน 2021 เวลา 09:00 น.

QTCหม้อแปลงไฟฟ้าฮอต ออร์เดอร์ข้ามชาติไหลเข้า

ทันหุ้น – บอสใหญ่ QTC “พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน” ลั่นทุกโปรเจ็กต์ที่มีไฟฟ้าต้องมีหม้อแปลง พร้อมเผยโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน-รถไฟฟ้า EVหนุนความต้องการใช้หม้อแปลงพุ่งขึ้นอย่างแน่นอน ชี้โอกาสเติบโตสูง แย้มปัจจุบันออร์เดอร์จากญี่ปุ่น-ออสเตรเลียไหลเข้าเพียบ


นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า การเปิดประมูลงานโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนของภาครัฐ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้มีความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงแผงโซลาร์ และอินเวอร์เตอร์(inverter)ซึ่งเป็นสินค้าที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย


หม้อแปลงของต้องมี


“โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนจะต้องใช้หม้อแปลงเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทุกโปรเจ็กต์ที่มีไฟฟ้าต้องมีหม้อแปลง ไม่มีไม่ได้ ซึ่งเรามองยังมีโอกาสเติบโตในประเทศได้อยู่ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของรถไฟฟ้าที่จะต้องใช้หม้อแปลงด้วยเช่นกัน ส่วนของแผงโซลาร์เราก็นำเข้า เพื่อขายให้กับผู้ใช้ไฟรายย่อยอยู่


สำหรับคำสั่งซื้อ(ออร์เดอร์) จากต่างประเทศปัจจุบันเริ่มมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากหลายประเทศได้รับวัคซีน และเริ่มทำโครงการ ทำให้บริษัทมีออร์เดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้นจากประเทศญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้รับออเดอร์หม้อแปลงไฟฟ้า Super Low Loss จากการไฟฟ้าของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) จำนวน 421 เครื่อง มูลค่ารวม 60 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาทันที ตั้งแต่ไตรมาสแรกเป็นต้นไป


ส่วนแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 1,500 ล้านบาท คาดว่าจะเลื่อนออกไปก่อน จากเดิมที่จะประมูลในช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่


เป้ารายได้1.2พันล.


อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรายได้รวมไว้ที่ระดับ 1.2 พันล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า 900 ล้านบาท และธุรกิจเทรดดิ้ง 300 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือ(Backlog) อยู่ที่ 300 กว่าล้านบาท


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปี 2564 แม้สถานการณ์ภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศยังคงชะลอตัว ซึ่งเป็นผลกระทบต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่ในฐานะบริษัทผู้ประกอบการเอกชน ก็ยังต้องปรับกลยุทธ์ภายในองค์กรเพื่อตั้งรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งการขยายธุรกิจบริษัทยังคงต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง


พร้อมกันนี้ บริษัทวางแผนเชิงรุกในการเจาะตลาดธุรกิจเทรดดิ้ง ภายใต้การเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลาร์เซลล์ ให้กับ LONGI Solar การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Huawei Solar Inverter รวมไปถึงการจำหน่าย DE BUSDUCT ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X