> SET >

29 เมษายน 2021 เวลา 16:22 น.

"กลุ่มสื่อ" ผลกระทบโควิด รอบแรก vs. รอบสาม

ทันหุ้น - บล.บัวหลวง สแกน "กลุ่มสื่อ" แม้ว่าความรุนแรงของโควิดรอบ 3 จะมากกว่าสองรอบก่อนหน้า ทั้งในแง่ของจำนวนผู้ติดเชื้อ และจำนวนผู้เสียชีวิต แต่มองว่าผลกระทบต่อเม็ดเงินโฆษณาจะน้อยกว่ารอบแรก เนื่องจากมาตรการภาครัฐที่มีความเข้มงวดน้อยกว่า รวมถึงการเตรียมพร้อมและการวางแผนของผู้ใช้งบที่มีประสบการณ์ในรอบแรกมาแล้ว (รอบแรกตัดงบก่อนแล้วค่อยว่ากัน) การระบาดรอบใหม่นี้จะหนุนให้จำนวนผู้ชมทีวี และ Home shopping กลับมาได้ประโยชน์อีกครั้ง 


อย่างไรก็ตามอาจจะกระทบต่อการผลิตคอนเทนต์อยู่บ้าง สำหรับสื่อนอกบ้านปีที่แล้วโดนผลกระทบจากทั้งจำนวนสายตาและปริมาณเม็ดเงินโฆษณาที่ลดลง แต่ปีนี้คาดจะได้รับผลกระทบจากฝั่งของเม็ดเงินโฆษณาไม่มาก ในขณะที่ด้านของโรงภาพยนตร์ ปีที่แล้วได้มีการปิดดำเนินงานทั่วประเทศระยะเวลาหนึ่ง แต่ปีนี้เป็นเพียงแค่ปิดบางพื้นที่ อีกทั้งด้านอุปทานหนังยังไม่มีปัญหาเหมือนปีที่แล้ว เนื่อจากสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้นในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น US หรือจีน 


ปัจจัยพื้นฐาน ฝ่ายวิจัยยังคงชอบกลุ่มทีวี และแนะนำซื้อกลุ่มสื่อนอกบ้าน และโรงหนังในจังหวะที่ราคาอ่อนตัวลงมา ชอบ BEC ที่สุดในกลุ่ม



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X