> SET > SCC

29 เมษายน 2021 เวลา 10:02 น.

ส่อง SCC ได้เวลาช้างเคลื่อนทัพ

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ หุ้นบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ผลประกอบการ Q1/64 โดดเด่น หนุนด้วย Spread ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่เพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจหลักอื่นๆเติบโตได้แม้เผชิญแรงกดดันจากต้นทุนที่สูงขึ้น แนวโน้ม Spread ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่ทรงตัวระดับสูงจึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 64-65 ขึ้น 28% และ 16% ตามลำดับ ราคาเป้าหมาย 500 บาท 


งวด Q1/64 กำไรสุทธิ 14,914 ล้านบาท (+85%QoQ,+114%YoY) ได้แรงหนุนจากธุรกิจปิโตรเคมีที่ทำกําไรโดดเด่นมาก หลัง Spread ผลิตภัณฑัหลักทั้ง PE และ PP เทียบกับ Naphtha พุ่งขึ้นแรงสะท้อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ส่วนธุรกิจซีเมนต-์ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างกำไรเติบโตเล็กน้อยจากปีก่อน ภายใต้กลยุทธ์ Services & Solutions สร้างความแตกตางจากคู่แข่งและการลดต้นทุนที่ดำเนินการมาต่อเนื่อง ธุรกิจ Packaging ทำกำไรเติบโตจากฐานสูงในปีก่อน แต่การถือหุ้นที่ลดลงหลัง IPO ทำให้รับรู้กำไรได้ต่ำกว่าปีก่อน 


ปรับเพิ่มประมาณการสะท้อน Spread ธุรกิจปิโตรเคมีที่ดีกว่าคาดมาก ทั้งนี้ Spread ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่ทรงตวระดับสูงตั้งแต่ต้นปีและสูงกว่าประมาณการของฝ่ายวิจัยมาก ทำให้ฝ่ายวิจัยปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2564-65 ขึ้นจากเดิมอีก 28% และ 16% ตามลำดับ หลักๆ เป็นการปรับสมมุติฐาน Spread PE-Naphtha ขึ้นจากเดิมที่กำหนดไว้ 500 USD/ton เป็น 600 USD/ton และ PP-Naphtha จากเดิมที่กำหนด 600 USD/ton เป็น 750 USD/ton และปรับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น


พื้นฐานสุดแกร่ง กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงการเติบโตรอบใหญ่ ทิศทางกำไรในระยะ 3 ปีข้างหน้าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ฝ่ายวิจยประเมินราคาเหมาะสมสิ้นปี 2564 ด้วยวิธี DCF ได้ที่ 500 บาท เทียบเท่า PER 12.8 เท่า มี Upside 10.62% พรอมคาดหวัง Dividend Yield อีก 3.87% แนะนำซื้อ

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X