> SET >

29 เมษายน 2021 เวลา 08:51 น.

เปิดมุมมอง 3 โบรกส่องกลยุทธ์ลงทุนวันนี้

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1576.79 จุด (+17.56 จุด)ระยะสั้นสัญญาณทางเทคนิคกลับมาเป็นเชิงบวก หลังจากสามารถผ่านแนวต้าน 1570 จุดขึ้นมาได้ โดยรอบสั้นมีแนวต้านรอทดสอบที่ 1580 จุด หากผ่านได้ จะเกิดสัญญาณบวกต่อ


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือต่อ จนกว่าจะหลุด 1530 จุด

ไม่มีหุ้น  รอการ Breakout ผ่านแนวต้าน 1580 จุด เป็นจังหวะในการซื้อตามอีกครั้ง


ประเมินแนวรับ 1570/1560 แนวต้าน 1580/1586


**บล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวขึ้น หากตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่ทำ new high ผลประชุม FOMC  หนุนตลาด นักลงทุนเล่นธีม “Reflation Play” ต่อ กลยุทธ์ ให้น้ำหนักหุ้นใหญ่มากขึ้น แต่ยังไม่ทิ้งเก็งกำไรหุ้นงบออกมาดี ผลประชุม FOMC ออกมาดี คือ Fed ไม่ได้พูดถึงการลด QE ในระยะอันใกล้  ช่วยกด Bond Yield และดอลล่าร์ให้ลดลงในคืนที่ผ่านมา และจะดีต่อตลาดหุ้นเอเซียด้วย (หุ้นเอเซีย ได้อานิสงค์ มาจากแนวโน้มหุ้นกลุ่ม Tech ที่จะออกมาดีด้วย) 


การติดเชื้อรอบใหม่ Covid-19 ตลาดซึมซับไปค่อนข้างมากแล้ว หลายๆ ตลาดเริ่มดีขึ้น รวมถึงของไทย ที่ตัวเลขวันก่อน เพิ่มขึ้น 2,012 ราย ยังไม่ทำ new high โดยเราเคยคาดว้แล้วว่า ถ้าตัวเลขผู้ติดเชื้อสัปดาห์นี้เพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลง แสดงว่ามีการควบคุมได้แล้ว ตลาดหุ้นจะค่อยๆ ดีขึ้น ส่วนการรักษาผู้ป่วยและการฉีดวัคซีนนั้น รัฐบาลต้องหาทางแก้ในลำดับถัดไป (ขึ้นตอนนี้ จะมีผลต่อหุ้นโรงพยาบาล) 


ราคาสินค้าที่อิงกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมัน-ถ่านหิน-เหล็ก-ปิโตรเคมี-ค่าระวางเรือ กำลังขยับตัวสูงขึ้น เชื่อว่า นักลงทุนจะกลับเข้าลงทุนในลักษณะ Reflation Trade  หรือ Commodity Play อีกครั้ง หลังคลายความกังวลในเรื่อง Bond Yield และ การระบาด Covid-19 รอบใหม่ไปแล้ว ซึ่งจะดีต่อหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ SPRC, PTTEP, BANPU, SCC, IVL, TTA  ช่วงนี้ ยังเป็นการนำส่งงบ 1Q และการทำ Preview ของบริษัทในตลาด ซึ่งจะทำให้ราคาหุ้นมีการเคลื่อนไหวตามตัวเลขงบที่ออกมามากขึ้น  


สำหรับ Event และ ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญๆ นายกฯเข้าร่วมประชุม ศบค. , ประธานาธิบดี Biden แถลงผลการดำเนินงานต่อสภาคองเกรสในคืนนี้(29) , หุ้นใหม่ IPO เข้าซื้อขาย PROEN ราคาจองซื้อ @3.25 และ GDP 1q ของสหรัฐฯ (คาด +6.8% QoQ)


#Strategy

ยังมองตลาดดูจะเป็นลบน้อยลงจาก Covid-19 และน่าจะขึ้นต่อได้ถ้าวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มในอัตราที่ลดลง กลยุทธ์ ให้น้ำหนักมากขึ้นกับหุ้น Commodity และหุ้นขนาดใหญ่ แต่ยังคงเก็งกำไรหุ้นงบสวยได้ต่อไป พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำหุ้น SAT ออก และนำ TTA เข้ามาแทน หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย TTA(10%), NCAP*(15%), EPG(15%), BCH(10%), NER(15%), SINGER(15%),COM7(15%)


#Strategy top picks

TTA: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 17.00 บาท) “ค่าระวางเรือเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่”

•ค่าระวางเรือ BSI ยืนเหนือระดับ 2 พันจุด หนุนด้วย Demand ของเรือเทกองที่เพิ่มขึ้น คาดทำให้ Earning ในช่วง 1H21 สดใส

•KTBST ประเมินกำไร 1Q21 ที่ 224 ลบ. พลิกจากขาดทุนใน 1Q20 แล้ว +103%QoQ และยังมีปรับการจ่ายปันผลเป็นปันผลระหว่างกาล สะท้อนมุมมองของบริษัทต่อผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีว่าจะยังดีต่อเนื่อง

•KTBST ประเมินกำไรสุทธิ ปี 2021-2022 ที่ 752 ลบ และ 768 ลบ. พลิกจากขาดทุนปีก่อน , +2.2%YoY ในปี 2022 ตามลำดับ


Technical : YGG, GUNKUL


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up ในกรอบ 1,570-1,585 จุด หนุนโดยกลุ่ม Global และ Commodity Play หลังการประชุม FED คงนโยบายการเงินทั้งดอกเบี้ยและวงเงิน QE ตามคาด แต่ให้มุมมองเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและเงินเฟ้อที่จะสูงขึ้น ขณะที่ราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นจากคาดการณ์ Demand โลกที่แข็งแกร่งเป็นอีกปัจจัยหนุน ด้านปัจจัยในประเทศตลาดเริ่มคลายกังวลต่อสถานการณ์ COVID-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันเริ่มทรงตัว 


อย่างไรก็ตามต้องติดตามการประชุมศบค.ชุดใหญ่วันนี้ ว่าจะมีมาตรควบคุมเพิ่มเติมหรือไม่ ระยะสั้นจึงยังประเมินว่ากลุ่ม Global Play และหุ้นที่คาดมีกำไร 1Q21 แข็งแกร่งจะเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาด ขณะที่กลุ่ม Domestic Play แนะนำให้ “ทยอยสะสม” ในช่วงดัชนีปรับฐานลงหาแนวรับบริเวณ 1,555 จุดและ 1,530 จุด เพื่อรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจใน 2H21 ทั้งการทยอยฉีดวัคซีนและเปิดประเทศ เราชอบกลุ่ม ธนาคาร ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ วัสดุก่อสร้าง การแพทย์ เป็นต้น


กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้น Global Play และคาดกำไร 1Q21 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,555+- และ 1,530+- จุด 

หุ้นเด่นเดือน เม.ย. :  CPALL, DOHOME, EPG, IIG, SRICHA


หุ้นเด่นวันนี้ : JR

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท

• คาดกำไร 1Q21 จะเร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด +96% Q-Q, +350% Y-Y และจะเร่งขึ้น Q-Q และ Y-Y ทุกๆไตรมาสของปี 2021

• คาดกำไรปี 2021 ยกฐานแรง +229% Y-Y และมีโอกาสได้เงินเพิ่มโดยเฉพาะโครงการใหญ่อย่างการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นใต้ดินแนวรถไฟฟ้าเหลือง-ชมพูเฟส 2 วงเงินราว 7 พันลบ. หนุน Backlog พุ่งทะลุ 1 หมื่นลบ.


Fund Flow: วานนี้กระแสเงินทุนยังคงไหลออกจากภูมิภาคอีก US$422 ล้าน โดยยังกระจุกตัวที่เกาหลีใต้ US$663 ล้าน แต่ไหลเข้าไต้หวัน US$206 ล้าน ส่วนตลาด TIP เม็ดเงินค่อนไปในทางไหลเข้านำโดยไทย US$61 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดยังไหลเข้าตลาด TIP จากการประชุม FED ที่มีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจมากขึ้น รวมถึงเงินเฟ้อที่เร่งตัว หนุนเม็ดเงินไหลเข้าตลาดที่มีสัดส่วน Value และ Commodity มาก


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X