> mai > TPLAS

29 เมษายน 2021 เวลา 09:10 น.

TPLASดิลิเวอรี่ดันยอดฟู ดีมานด์ถุงพุ่ง-ออเดอร์อื้อ

ทันหุ้น – TPLAS รับอานิสงส์ผู้บริโภคสั่งอาหารดิลิเวอรี่ หนุนความต้องการใช้ถุงบรรจุอาหาร ถุงหิ้วพุ่ง ออเดอร์ไหลเข้าเดือนละ 700-800 ตัน ส่วนยอดขายกล่องกระดาษปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน คาดปีนี้รับทรัพย์ 5 ล้านบาท ปักธงยอดขายทั้งปีโตไม่น้อยกว่า 10%


นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLASผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว ภายใต้ตราสินค้า “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ภายใต้ตราสินค้า “Vow Wrap” และบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหาร เปิดเผยว่า บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจและผลประกอบการครึ่งปีแรกปี 2564 ยังเติบโตได้ดี หากเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) การผลิต และการส่งมอบสินค้ายังสามารถทำได้เป็นปกติ แม้ในประเทศไทยจะเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่


ดิลิเวอรี่หนุนโต


ขณะที่ปัจจุบันผู้บริโภค Work From Home และสั่งอาหารผ่านช่องทางดิลิเวอรี่ ทำให้ความต้องการใช้ถุงบรรจุอาหาร ถุงหูหิ้วเติบโตเพิ่มขึ้นสูง ประกอบกับผลิตภัณฑ์ถุงอาหารเป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำ ทำให้ออเดอร์มีเข้ามาในระดับปกติที่ 700-800 ตันต่อเดือน


สำหรับสินค้าใหม่หรือบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหารคาดทิศทางยอดขายจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากปัจจุบันเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ราคาถูก เพื่อลดต้นทุนการผลิต แต่ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจยอดขายของบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหารจะปรับตัวสู่ระดับ 5 ล้านบาท


ปั๊มยอดขายพุ่ง10%


ส่วนภาพรวมยอดขายทั้งปี 2564 คาดจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย หรือมีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อนที่ 473.73 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากยอดขายสินค้าถุงบรรจุภัณฑ์ที่ 82% ฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร 10% และบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ 8%


อีกทั้งบริษัทจะผลักดันมาร์จิ้นให้เติบโตสูงกว่าปีก่อน เร่งปั๊มมาร์จิ้น โดยอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ 7.3% จากการกลยุทธ์ทางการตลาด โดยการเน้นขยายฐานลูกค้า (ยี่ปั่วะ ซาปั่วะ) ทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับดีมานด์การใช้บรรจุภัณฑ์รูปแบบกล่องบรรจุอาหาร และ ถุงอาหาร (ถุงร้อน – ถุงหูหิ้ว) จะช่วยสนับสนุนให้อัตรากำไรสุทธิเติบโตเพิ่มขึ้นได้


ปันผล 0.10 บ.


อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติจ่ายปันผลงวดปี 2563 ในอัตรา 0.10 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 27 ล้านบาท โดยกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อรับสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 23 เมษายน 2564 และกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 22 เมษายน 2564 เพื่อจ่ายปันผลในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564


“ทิศทางยอดขายสินค้ายังเติบโตได้ดี ทุกอย่างยังอยู่ในสถานการณ์ปกติ ทั้งออเดอร์ การผลิต และการส่งมอบสินค้า ยังทำได้แม้ในประเทศจะเกิดโควิด-19 แต่สิ่งที่จะเป็นปัญหาสำหรับการทำงานหรือการขายคือการเดินทางไปหาลูกค้า แต่ตอนนี้ยังสามารถทำได้ยาก เพราะบางพื้นที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้น”นาย ธีระชัย กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X