> SET > SABUY

29 เมษายน 2021 เวลา 08:30 น.

SABUYอีโคซิสเต็มทำเงิน ผนึกฟู้ดวิลล์เข้าร้านอาหาร

ทันหุ้น - SABUY ผนึกกำลัง "ฟู้ดวิลล์" เจ้าแห่งวัตถุดิบอาหาร ปั้น “อีโคซิสเต็ม” สู่ธุรกิจร้านอาหาร ให้บริหารวัตถุดิบสุดง่าย ผ่านระบบ POS ชี้มีจุดแข็ง 2 ฝ่ายในการดำเนินธุรกิจ B2B ธุรกิจ Food Supply Service สตาร์ท 1 มิถุนายน 2564 ปักเป้า 3 ปีมี POS แตะ 6 หมื่นร้านค้า เบอร์ใหญ่ในไทย


นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ "บริษัท สบาย มาร์เก็ต พลัส จำกัด" ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้ง (HoldingCompany) เพื่อลงทุนในธุรกิจบริหาร Supply Chain ใน Ecosystem ของกลุ่ม SABUY โดยบริษัทจะให้ บริษัท สบายมาร์เก็ต พลัส จำกัด เข้าลงทุนกับ บริษัท ฟู้ดวิลล์ จำกัด (Foodville) ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง และวัตถุดิบทุกประเภทที่ใช้สำหรับประกอบอาหารมากกว่า 5,000 รายการ ทั้งจากในและต่างประเทศ


เพื่อจัดตั้งบริษัท สบาย ฟู้ด พลัส จำกัด โดยถือหุ้นในสัดส่วน 50:50เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง และวัตถุดิบทุกประเภท สำหรับประกอบอาหาร ผ่านระบบจัดการร้านค้าปลีก (POS) ของบริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด (SABUY Solutions) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือกลุ่มสบาย อีกทั้งในการลงทุนในครั้งนี้ เพื่อเชื่อมโยง Ecosystem ของ สบาย โซลูชั่นส์ เข้าสู่ธุรกิจ SABUY Supply Chain


@ ประสานจุดแข็ง


โดยในการลงทุนร่วมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทาง SABUY ได้ร่วมทุนกับ Foodville ซึ่งถือว่าเป็นพาร์ทเนอร์แรก ในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Supply Chain โดย Foodville เป็นผู้มีความชำนาญในธุรกิจการจัดหา (Sourcing) วัตถุดิบในการประกอบอาหาร ขณะที่กลุ่ม SABUY  เป็นผู้ให้บริการ Payment Solution สามารถเข้าถึงกลุ่มร้านอาหารขนาด SME ผ่านการให้บริการ POS  ของสบาย โซลูชั่นส์ ได้ อย่างไรก็ดีบริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการ สบาย ฟู้ด พลัส ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 นี้เป็นต้นไป


นายวิวัฒน์ อวศิริพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดวิลล์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับทาง SABUY ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทั้ง 2 บริษัท จะนำเอาจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายเข้ามาเชื่อมต่อในการดำเนินธุรกิจ B2B ของธุรกิจ Food Supply Service โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การให้บริการแก่ลูกค้าร้านอาหารขนาดกลางและเล็ก ซึ่ง Foodville จะนำเอาจุดแข็งจากประสบการณ์ที่ได้ดำเนินธุรกิจมากว่า 10 ปี มาเชื่อมต่อกับกลุ่มบริษัท SABUY ซึ่งมีโครงสร้างธุรกิจ E-Commerce Platform ที่อยู่ภายใต้ Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง


@ 3ปี6หมื่นร้านค้า


นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า ในปี 2564 บริษัทวางเป้าหมายการขยายฐายการใช้งาน POS ไว้ที่ไม่น้อยกว่า 30,000 ร้านค้า และตั้งเป้าหมายภายใน 2-3 ปีข้างหน้า จะขยายจำนวนผู้ใช้ระบบศูนย์อาหารให้ได้กว่า 500 ศูนย์ และมีผู้ใช้บริการ POS ให้ครอบคลุมได้มากกว่า 60,000 ร้านค้า ซึ่งเป็นผลมาจากการต่อยอดธุรกิจดังกล่าวข้างต้น เพื่อสร้างความสบายให้กับลูกค้าในระบบ ในการสั่งซื้อสินค้าวัตถุดิบ ของใช้ที่จำเป็น ผ่านทางระบบ Food court และ POS ได้เป็น One-Stop Service Solution ที่แท้จริง


สำหรับสบาย มาร์เก็ตนั้น ในขณะนี้บริษัทได้เริ่มชิมลางในการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Market Place ชั้นนำไปแล้ว โดยเริ่มจากการนำน้ำแร่และน้ำเปล่าฉลากโดราเอม่อน ที่เป็น Limited Edition จำนวน 40 แบบ จำหน่ายผ่านช่องทาง Shopee และ Lazada ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X