> เคาะไปคุยไป > SCGP

28 เมษายน 2021 เวลา 07:00 น.

เคาะ SCGP

SCGP รายงานกำไรสุทธิ 1Q64 ดีกว่าตลาดคาดที่ 5.47 พันล้านบาท (+27%QoQ, +9%YoY) ดีแทบทุกองค์ประกอบทั้งรายได้ที่ขยายตัว 12%YoY อัตรา EBITDA margin ที่เพิ่มขึ้นเป็น 19% จากเดิม 15% ในปีก่อน และอัตรากำไรสุทธิที่ดีขึ้นเป็น 8% ทั้งนี้ในงวดมีการควบรวมกิจการของ Go-Pak และการด้อยค่าของสินทรัพย์ไม่มีตัวตน ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น


ธุรกิจหลักอย่าง IPC ขยายตัวดีกว่า 14%จากการเติบโตของธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ ที่มีอุปสงค์การใช้สินค้าอย่างต่อเนื่อง และมีการควบรวมกับผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ SOVI นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้บรรจุอาหารก็ขยายตัวเพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ส่วนธุรกิจ FC ที่ปรับตัวขึ้นมาจากราคาเยื่อในภูมิภาคที่ปรับตัวขึ้น สำหรับต้นทุนขายต่อรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 78% เทียบกับปีก่อนที่ 76% ซึ่งได้รับผลกระทบจากค่าระวางเรือในระดับสูงที่ส่งผลต่อราคาวัตถุดิบ


ความคืบหน้าโครงการขยายกำลังการผลิต ในสิ้น 1Q64 มีโครงการขยายกำลังการผลิตที่ได้ COD ไปแล้วทั้งในอินโดนีเซียและไทย โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ 1 หมื่นล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ยังมีแผนขยายการผลิตบรรจุภัณฑ์พอลิเมอร์แบบคงรูป ซึ่งตอนนี้กำลังก่อสร้างคลังสินค้าอัตโนมัติ คาดว่าจะ COD ในปีนี้ และแผนขยายการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์และกล่องเคลือบขาว ซึ่ง COD ไปแล้วในช่วงต้นเดือน เม.ย. รวมถึงโครงการขยายการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ให้มีกำลังการผลิตส่วนเพิ่มอีก 2.2 แสนตันต่อปี คาดว่าจะ COD ได้ 4Q64


แนวโน้มผู้บริหารคาดว่าใน 2Q64 ความต้องการซื้อสินค้าอาจมีการอ่อนตัวลงจากวันหยุดที่มีจำนวนมาก และมีการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เข้มงวดขึ้น ในขณะที่ต้นทุนพลังงาน วัตถุดิบ รวมถึงค่าระวางเรือยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ยังสร้างการเติบโตทั้งแบบ organic growth และ inorganic growth จากการทำ M&A


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แนวโน้มการแกว่งตัวขึ้นตามกันกับSMA5วันและ10วันอย่างมีนัยสำคัญ ระดับราคาผ่านยืนแนวต้านจุดสูงแท่งเทียนคู่รอบก่อนหน้า 51.50 ยืนเหนือมั่นคงด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวเป็นBuy Sig. แนวรับหลักSMA5วัน 50.50-50 เป็นจุดพิจารณาเล่นรอบระยะสั้นเมื่อยืนเหนือ แนวต้าน 53/55 ผ่านยืนควรมีVolumeเพิ่มขึ้นชี้นำ 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 53/54 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 51.50/50 ไม่ควรต่ำกว่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X