> SET > SAMART

27 เมษายน 2021 เวลา 08:15 น.

SAMARTเข้าเทรนด์โลก จับตาแอพปกป้องมาแรง

ทันหุ้น – SAMART ผนึกพาร์เนอร์ยักษ์ใหญ่ไซเบอร์สหรัฐ แตกไลน์ปั้นแอพป้องกันข้อมูลมือถือ “PokPong” ปูทางโกยเงินระยะยาว วางหมากยอดดาวน์โหลดแตะ 1 ล้านรายในปีนี้ ชี้จริงจังเร่งสร้าง New S-Curve เข้าเมกะเทรนด์โลก คอนเฟิร์มปี 2564 รายได้โตตามฝัน 1.5 หมื่นล้านบาท อานิสงส์งบภาครัฐ-5G หนุน แถมปรับแผนรับมือโควิดระลอกใหม่


นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้มีการจับมือทางพาร์เนอร์รายใหม่คือ Lookout ผู้นำด้าน Mobile Security จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัว Mobile Security Application ภายใต้ชื่อ “ปกป้อง” หรือ “PokPong” ชูจุดเด่นมีระบบฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด ผ่านระบบ Lookout Security Cloud ทำให้สามารถตรวจจับและป้องกันมัลร์แวร์ ไวรัสได้เร็วกว่าและครอบคลุมกว่า ลดโอกาสการถูกโจมตีจากภัยคุกคามต่างๆ หวังต่อยอดธุรกิจโซลูชั่นด้านความปลอดภัยไซเบอร์และเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น


แตกไลน์ธุรกิจโมบายซิเคียว


ทั้งนี้ ปัจจุบันพาร์เนอร์รายดังกล่าวนั้นถือเป็นผู้นำในเทคโนโลยีดังกล่าวและมีแอพลิเคชั่นที่มียอดดาวโหลดสูงสุดถึง 180 ล้านคน ซึ่งความร่วมมือกับทาง SAMART ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสและช่องทางสร้างรายได้ให้กับบริษัทในอนาคต เพราะปัจจุบันกลุ่มใช้โทรศัพมือถือในปัจจุบันที่มีจำนวนมากกว่า 92 ล้านเลข ซึ่งในส่วนนี้มีการอินเตอร์ผ่านสมาร์ทโฟนถึง 55 ล้านคน เพื่อเข้าดูความบันเทิงและสืบค้นข้อมูลต่างๆ รวมถึงเครือข่ายสังคมและช็อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น จึงมองว่าเรื่องของ Cyber Security และMobile Security อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


สำหรับรูปแบบของ “PokPong” นั้นผู้ใช้บริการที่สนใจสามารถสามารถดาวน์โหลดแอพดังกล่าวได้ทาง "IOS"ได้ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งเปิดให้ทดลองใช้ฟรีช่วง 30 วันแรก หลังจากนั้นจะมีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 59 บาท และชำระเป็นค่าบริการรายปีอยู่ที่ 599 บาท โดยทางบริษัทตั้งเป้าหมายยอดดาวน์โหลดในปีแรกไว้ที่จำนวน 1 ล้านดาวน์โหลด รวมทั้งประมาณการรายได้ในปีนี้เบื้องต้นไว้ราว 70 ล้านบาท (เพราระยะเวลาในการใช้งานของแต่ละคนแตกต่างกัน)


ปีนี้รายได้1.5หมื่นล.


ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการปี 2564 บริษัทยังคงเป้ารายได้ไว้ราว 1.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 9.28 พันล้านบาท เนื่องจากมองว่าน่าจะได้ปัจจัยบวกจากการอัดฉีดงบประมาณจากภาครัฐ และการมาถึงของเทคโนโลยี 5G ที่เกี่ยวข้องกับวิถีชิวิต แบบ new normalจะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่บริษัทได้อย่างต่อเนื่อง


ดังนั้น สิ่งที่บริษัทจะมุ่งเน้นในปีนี้ คือ การขยายฐานลูกค้าการพัฒนาDigital Solutions ใหม่ๆ และความพยายามในการสร้าง New S-Curve ให้กับธุรกิจอย่างจริงจัง


นอกจากนี้ ทาง SAMART ยังได้มีการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการภายในองค์กรให้กระชับพร้อมผลักดันให้ผู้บริหารรุ่นใหม่ขึ้นมารับผิดชอบการบริหารงานมากขึ้น โดยส่วนตัวผมเองขยับบทบาทไปเน้นการวางกลยุทธ์ และการพัฒนาธุรกิจใหม่อย่างเต็มตัว เพื่อรองรับการแข่งขันและความท้าทายใหม่ๆ


ยิ่งไปกว่านั้น รวมทั้งยังเปิดกว้างในการพิจารณาลงทุนใน Start upที่มีความโดดเด่น ซึ่งผ่านการคัดกรองจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในโครงการ Angel Fund 2021 และอีกหลายผลงานจาก สวทช. ซึ่งปีนี้บริษัทจะมุ่งให้ความสำคัญกับสายธุรกิจ Digital ICT Solutions เน้นการนำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ Digital Transformation แก่องค์กรผู้ใช้บริการอย่างมืออาชีพให้มากขึ้น หวังช่วยยกระดับธุรกิจและสนับสนุนภาพรวมให้เติบโตในระยะยาว


แก้เกมรับมือโควิด


นายวัฒน์ชัย กล่าวเสริมว่า ในแง่การปรับตัวท่ามกลางโควิด 19 นั้นทาง SAMART คงจะหันมาเน้นการบริหารกระแสเงินสดให้เพียงพอต่อการดำเนินกิจการและรองรับการลงทุน คือ สิ่งแรกที่ต้องเน้น ควบคู่ไปกับการวิเคราะห์สถานการณ์ และมองหาโอกาสทางธุรกิจ โดยการนำเสนอเทคโนโลยีโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ Social Distancing ซึ่งจะกลายเป็นวิถีใหม่ในการดำเนินชีวิตและการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะภาคบริการ ของทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X