> คิดเป็นเห็นก่อน > ASW

27 เมษายน 2021 เวลา 06:00 น.

ASW ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ…We Build Happiness

บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW หุ้นน้องใหม่ในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 28 เม.ย.นี้ASW เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ประกอบธุรกิจหลักคือ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย ทั้งโครงการอาคารชุดที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม และโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบ เพื่อตอบสนองความต้องการและรองรับไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายกลุ่มลูกค้า ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอและครบครัน ภายใต้แนวคิด“ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ…We Build Happiness”


ASW เสนอขายหุ้นทั้งหมดจำนวนไม่เกิน 206,000,000 หุ้น คิดเป็นไม่เกินร้อยละ 27.07 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ มีจำนวนหุ้นหลังเสนอขายไอพีโออยู่ที่ 761 ล้านหุ้นมูลค่าที่ตราไว้(พาร์) 1.00 บาท/หุ้นกำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 9.82 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ที่ 8.54 เท่าเทียบ P/E Ratio ของบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกันเฉลี่ยที่ 11 เท่าคิดเป็นส่วนลดให้กับนักลงทุนประมาณ 23% โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการพัฒนาโครงการ ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ซึ่งจะครอบคลุมถึงการเปิดตัวโครงการใหม่ และการซื้อที่ดินเพื่อรองรับแผนการเปิดโครงการใหม่เพิ่มเติมในอนาคต


ASW เป็นบริษัทที่มีความสามารถในการพัฒนาโครงการที่ตรงความต้องการลูกค้า มีความโดดเด่นในด้านทำเลที่ตั้ง มีแบรนด์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยภาพรวมผลประกอบการย้อนหลัง 3 ปี (2561 -2563) มีรายได้จากการขายและบริการ 4,345.8 ล้านบาท 2,624.9 ล้านบาท และ 4,205.0 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่กำไรสุทธิในปี 2561 – 2563 อยู่ที่ 556.6 ล้านบาท 297.1 ล้านบาท และ 870.8 ล้านบาท ตามลำดับ


ต้องยอมรับว่าASW มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะผ่านวิกฤตต่างๆ ในช่วงปี 63 ที่ผ่านมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น และมีอัตราการทำกำไรสูง โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) 44% และ อัตรากำไรสุทธิ (NPM) สูงถึง 20.6%จากการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมายาวนาน


ปัจจุบัน ASW มีโครงการในมือทั้งหมด 33 โครงการ มูลค่า 30,420 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการที่พัฒนาเสร็จและปิดโครงการแล้วจำนวน 5 โครงการ มีโครงการที่ก่อสร้างเสร็จแล้วและอยู่ระหว่างการโอนกรรมสิทธิ์จำนวน 20 โครงการมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและก่อสร้างจำนวน 5 โครงการ และมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและรอการพัฒนาจำนวน 3 โครงการณ สิ้นปี 63 มีBacklog รอโอนกว่า 7,800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ไปจนถึงปี 2566โดยในปีนี้ เตรียมเปิด 6 โครงการใหม่มูลค่า 10,850 ล้านบาท และเตรียมเปิดอีกอย่างน้อย 4 โครงการในปี2565-66 เพื่อรับรู้รายได้ในปี2565-68


นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ทิศทางของ ASW ในปี 2564 ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่คุณภาพทั้งแนวสูงและแนวราบ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์แห่งยุคได้หลากหลาย พร้อมตั้งเป้าขยายตัวรุกตลาดคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง และยังมีแผนระดมทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพและเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ในอนาคต โดยทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจมากกว่า 17 ปี มีรายได้และกำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่อง


ด้านราคาหุ้นวันเข้าเทรดจะเป็นอย่างไรคงต้องไปว่ากันบนกระดานล่ะครับ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าทำให้นักลงทุนผิดหวัง เนื่องจากกระแสหุ้นไอพีโอ ช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก และยังสร้างผลตอบแทนที่ดี ประกอบกับหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ที่ไอพีโอเข้ามาก่อนหน้านี้อย่าง SA และ JAK ราคาหุ้นไม่ได้ต่ำจองในการซื้อขายวันแรกอีกด้วย โชคดีครับ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X