> SET > MEGA

26 เมษายน 2021 เวลา 11:20 น.

MEGA มีสตอรี่บวกโควิดระบาด หนุนความต้องการอาหารเสริมเพิ่ม

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA ได้ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็นซื้อ จากเดิมแนะนำซื้อเก็งกำไร ประเมินราคาเป้าหมายปี 2564 อยู่ที่ 42 บาทต่อหุ้น การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3 จะทำให้ความต้องการอาหารเสริมจะยังคงสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการไตรมาส 2/64 จะยังคงเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยยังคงประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 2564ไว้ที่ 1.4 พันล้านบาท เติบโต 4% จากปีก่อน 


ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/64 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิที่ 345 ล้านบาท เติบโต 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน หลักๆ มาจากคาดรายได้จากทั้ง 2 ธุรกิจหลัก MWC และ Maxxcare เติบโต 3% และ 5% ตามลำดับ และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีทำให้ SG&A to sales ลดลง 43% แต่หากเทียบกับไตรมาส 4/63 กำไรจะลดลง 19% หลักๆ มาจากปัจจัยทางฤดูกาล และคาด อัตรากำไรขั้นต้นหรือ GPM ต่ำลง


ส่วนสถานการณ์ในประเทศพม่า มองว่ากระทบต่อ MEGA ที่จำกัด เนื่องจากสินค้าที่ขายส่วนใหญ่เป็นสินค้าจำเป็น (85-90% เป็นยา อาหารและของใช้ประจำวัน) ขณะที่ราคาหุ้น MEGA มองว่าราคาหุ้นยังอยู่ในโซนถูก ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่พี/อี ที่ 20.1 เท่า ต่ำกว่าคาดเฉลี่ยในอดีต 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X