> SET > CWT

26 เมษายน 2021 เวลา 10:48 น.

CWTใส่เกียร์ยานยนต์EV ดีลคู่ค้าผลิตรถบัสไฟฟ้า

ทันหุ้น - CWT โดดรับผลบวกโรดแม็พEV หนุนดีมานด์เบาะหนังพุ่ง พร้อมดีลพาร์ตเนอร์ใหม่ร่วมผลิตรถบัสไฟฟ้า เปิดช่องรับทรัพย์เพิ่ม คาดชัดเจนครึ่งปีหลัง2564 แถมเดินหน้าชิงไฟฟ้าชุมชม หวังอัพกำลังผลิตเพิ่ม พร้อมตอกย้ำปี 2564 รายได้ตามเป้าโต 30% จากปีก่อน จากงานในมือเพียบ ด้านโบรกแนะสอย เป้าหมาย 4.34 บาท


นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า จากแผน roadmap ที่ทางภาครัฐมีแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย เพื่อเร่งให้เกิดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายในปี 2573 นั้นบริษัทมองว่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมอุตสาหกรรม เพราะจะทำให้ผู้คนสามารถเข้าถือรถยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้น รวมทั้งจะช่วยสนับสนุนให้คำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เบาะหนังของธุรกิจขยายตัวตามไปด้วย


เล็งลุยบัสEV


ขณะเดียวกันปัจจุบันทางบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SKC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CWT นั้นอยู่ระหว่างการเจรจากับพาร์ตเนอร์รายใหม่ เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาโครงการรถบัส EV เพิ่มเติม หวังขยายฐานและช่องทางสร้างรายได้ในอนาคตเพิ่มเติม คาดได้เห็นความชัดเจนช่วงครึ่งหลังปี 2564


ด้านธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้านั้นทาง CWT มีแนวทางเข้าร่วมประมูลสัญญาซื้อขายไฟฟ้าล่วงหน้า (PPA) ในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนความสามารถในการผลิตไฟฟ้าและช่องทางสร้างรายได้ให้เพิ่มสูงขึ้น จากปัจจุบันที่บริษัทกำลังผลิตไฟฟ้าจากในส่วนของโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูล สัญญาซื้อขายไฟฟ้าล่วงหน้า (PPA) ในส่วนของโรงไฟฟ้าขยะของภาครัฐเพิ่มเติม เนื่องจากบริษัทได้รับสัญญาเป็นผู้ดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะและกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนเทศบาลนครสวรรค์ ภายใต้บริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด (GP1) พัฒนาร่วมกับ บริษัท ซีโรเวซท์ จำกัด เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคตอีกทางหนึ่งด้วย


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2564 บริษัทประเมินรายได้คงเป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนที่ 1.6 พันล้านบาท เพราะธุรกิจทั้งในส่วนของเบาะหนังและบริษัทย่อย SKC มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ประกอบกับยังมีรายได้จากธุรกิจธุรกิจไฟฟ้าเข้ามาเสริม


ส่องราคา4.34บ.


ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์ เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.34 บาท เนื่องจากโอกาสที่จะเติบโตจากธุรกิจโรงไฟฟ้าในอนาคต โดยคาดว่ากำไรสุทธิ ในปี 2564 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญถึง 81% จากช่วงเดียวกันปีก่อนเป็น 105 ล้านบาท จากการฟื้นตัวของกลุ่มผลิตภัณฑ์หนังที่เป็นธุรกิจหลัก ซึ่งเป็นไปตามการฟื้นตัวของยอดผลิตรถยนต์ และยังเห็นปัจจัยผลักดันในอนาคตจากการเข้าสู่ธุรกิจใหม่ทั้งพลังงานทดแทนและธุรกิจผลิตยานพาหนะไฟฟ้า


ขณะที่ปัจจุบัน CWT มีโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินงานเชิงพาณิชย์ (COD) 2 โรง คือ โรงไฟฟ้าชีวมวลกำลังการผลิต 9.9 MW และโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กำลังการผลิต 5.0 MW (กำไรรวมประมาณ 40 ล้านบาท/ปี) และอยู่ระหว่างการขอ PPA โรงไฟฟ้าขยะชุมชนอีก 1 โครงการ กำลังการผลิต 5.5MW หลังได้รับงานบริหารจัดการขยะชุมชนเมื่อปี 2561 โดยคาดว่าโครงการนี้จะได้รับในอนุญาตและ COD ได้ในปลายปี 2565 (เราไม่ได้รวมอยู่ในประมาณการ)


นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าขยะที่อยู่ระหว่างการศึกษาอีก 2 โครงการ ซึ่งเป็น Upside ในอนาคตอีกด้วย ประกอบกับ SakunC ได้มีการส่งมอบเรือไฟฟ้าให้กับทาง BANPU NEXT ไปแล้วบางส่วนและอยู่ระหว่างพัฒนาโครงอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X