> SET >

26 เมษายน 2021 เวลา 10:18 น.

เปิดโผหุ้นกลุ่ม Underperform-Outperform ตลาด

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ระบุในบทวิเคราะห์ โควิดระบาดมีทั้งกลุ่มหุ้นวิกฤตและโอกาสผสมอยู่นับแต่วันที่ 5 ถึง 23 เม.ย. 63 ประเทศไทยเผชิญกับวิกฤต COVID-19 ระบาดเป็นระลอกที่ 3 ภาพรวมกดดัน SET Index ปรับตัวลงมาแล้ว 2.7% ขณะที่ปัจจุบันนับตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์เป็นต้นมาตัวเลขผู้ติดเชื่อที่เพิ่มขึ้นเร็วจนทําให้ฝั่งรัฐบาลออกมาตรการที่เข้มงวดขึ่นและล่าสุดมีการประกาศปิดพื่นที่เสี่ยง  31  แห่งในกรุงเทพฯ ถือเป็น Sentiment เชิงลบต่อภาพรวมตลาดฯ แต่หากพิจารณาเป็นราย Sector จะพบว่ากลับมีทั้งกลุ่มหุ้นที่ Underperform และ Outperform แฝงอยู่ดังนี้


กลุ่มที่ Underperform ตลาดแนะนําหลีกเลี่ยงช่วงสั้น คือ 4 Sector ที่ปรับตัวลงแรงสุดในช่วง COVID-19 ระบาดในรอบที่ 3 คือกลุ่มท่องเที่ยว -9.3%, กลุ่มสื่อสิ่งพิมพ์ -8.5%, กลุ่มขนส่ง -7.5% และกลุ่มรับเหมาฯ -6.1% ซึ่งทั้ง 4 Sector เคยได้รับผลกระทบในช่วง 2Q63 จนผลประกอบการพลิกมาเป็นขาดทุนทั้งสินเชื่อว่าในระยะสั้นยังอยู่


ในภาวะที่ผันผวนอยู่กลุ่มหุ้นที่ Outperform ตลาดได้ดี แฝงอยู่คือกลุ่มที่อิงกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอย่างกลุ่มเหล็ก +20.6% (ชอบ TMT), กลุ่มชิ้นส่วน +6.3%, กลุ่มวัสดุ +4.0% (ชอบSCC), กลุ่มเกษตร +0.1% (ชอบ KSL) และกลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากประเด็น COVID-19 อย่างกลุ่มร.พ. +3.9% (ชอบ BDMS), กลุ่มสื่อสาร +1.4% (ชอบ ADVANC) และหุ้นอื่นๆชอบ AS ดังนั้นในยามที่ตลาดผันผวนจากประเด็น COVID-19 แนะนําหลีกเลี่ยงกลุ่มหุ้นที่ได้รับผลกระทบในระยะสั้นและเข้าลงทุนในกลุ่มหุ้นที่น่าจะ Outperform ได้ดี แอบซ่อนอยู่แนะนํา TMT, SCC, KSL, BDMS, ADVANC, AS


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X