> SET > TTA

22 เมษายน 2021 เวลา 12:18 น.

หุ้น TTA-PSL-RCL ราคาปรับขึ้น หลังดัชนีค่าระวางเรือ BDI ทำนิวไฮ

ทันหุ้น-หุ้นบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA, หุ้นบริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน)หรือ PSL และหุ้นบริษัท อาร์ ซี แอล จำกัด (มหาชน) หรือ RCL ราคาปรับตัวขึ้นมาแรง โบรกเกอร์มองว่าได้รับผลบวกจากดัชนีค่าระวางเรือหรือ BDI ที่ปรับตัวขึ้นทำนิวไฮ และยังมีแนวโน้มที่อยู่ระดับสูง 

บล.เอเชีย พลัส รายงานว่าปัจจุบันดัชนีระวางเรือเทกอง BDI ขยับตัวเพิ่มจากสัปดาห์ก่อนขึ้นเป็น Nwe High ในรอบปี พร้อมทั้ง Drewry Hong Kong-Loss Angeles Container Rate ก็ปรับตัวขึ้น 4.3% จากสัปดาห์ก่อนหน้า อันเกิดจากความต้องการขนส่งสินค้าที่ยังอยู่ในระดับสูง อีกทั้งก่อนหน้านี้ปัญหาที่คลองสุเอชยังทำให้ระบบการเดินเรือเกิดความล่าช้ากว่าปกติ ส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มเดินเรือ เช่น TTA, PSL และ RCL 


รวมถึงหุ้นภายใต้ Coverage อย่าง WICE จะได้รับงานจัดการขนส่งระหว่างประเทศในระดับสูง เชื่อระยะสั้นไตรมาส 1/64 กำไรจะเติบโตสดใสขณะที่แนวโน้มค่าระวางเรือปัจจุบันยังอยู่ในระดับสูง แม้จะกดดัน Gross Margin แต่จะชดเชยได้จาก Volume งานขนส่งที่มากขึ้น 


บล.เอเชีย เวลท์ ระบุว่าดัชนีค่าระวางเรือหรือ BDI ล่าสุดปิดที่ 2,710.0 จุด เพิ่มขึ้น 238 จุด หรือ 9.63%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X