> SET > WPH

22 เมษายน 2021 เวลา 11:00 น.

WPHรายได้ปีนี้ทะยาน15% ผนึกพาร์ทเนอร์ลุยวัคซีน

ทันหุ้น – WPH ผนึกรพ.เอกชนเร่งหาวัคซีน หลังรัฐเปิดทางนำเข้า ผู้บริหาร “เชน เหล่าสุนทร” วางเป้าปี 2564 รายได้ทะยาน 15% จากปีก่อน รับยอดผู้ใช้บริการฟื้นเด่น แถมเล็งทุ่มงบกว่า 550 ล้านบาท เล็งเปิดโรงพยาบาลที่สมุย ปูทางโกยเงินระยะยาว คาดเปิดบริการได้ปี 2566


นายเชน เหล่าสุนทร รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เปิดเผยว่า ประเด็นที่ทางรัฐบาลมีการเปิดกว้างให้เอกชนนำเข้าวัคซีนทางเลือกนั้นทาง WPH มองเป็นโอกาสในการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในโรงพยาบาลต่างๆ ของธุรกิจ โดยล่าสุดได้มีการร่วมมือกับโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทยในการดำเนินการจัดหาวัคซีนทางเลือก เพื่อนำให้บริการให้กับผู้ที่สนใจต้องการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด 19 ในอนาคตต่อไป


ส่วนประเด็นเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งกลับมาระบาดอีกครั้งในปัจจุบันนั้นเบื้องต้นมองไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ แม้จะมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดที่มีโรงพยาบาลให้บริการ แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อนั้นถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำ อีกทั้งทางบริษัทได้มีกระบวนการคัดกรองผู้ป่วยและมีการแยกโซนผู้ที่มีความเสี่ยงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการยิ่งขึ้นด้วย


ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15%จากปีก่อนที่ราว 710 ล้านบาท เพราะทิศทางผู้เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลต่างๆ ของธุรกิจปรับตัวดีขึ้น หลังช่วงที่ผ่านธุรกิจมีการขยายฐานผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิ์ภาพ


*เดินหน้าอัพฐานเพิ่ม

ส่วนแนวทางการบริหารงานปีนี้นั้นทาง WPH ปรับรูปแบบการทำตลาดมาเน้นฐานลูกค้าในไทยทั้งหมด จากเดิมที่บางส่วนจะเป็นฐานผู้ใช้บริการจากต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนให้รายได้ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งคงทำควบคู่ไปกับการพยายามควบคุมต้นทุนในส่วนต่างๆ และชะลอการลงทุนใหม่ๆ ออกไปก่อน เพื่อให้สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายโดยรวมต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น


อย่างไรก็ดี จากปัจจุบันบริษัทมีดรังพยาบาลในเครือทั้งหมด 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำนวน 120 เตียง, โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนางอีกราว 80 เตียง และปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากคนไทยเกือบ 100%ซึ่งหลังจากนี้ทาง WPH ยังมีแนวทางขยายฐานธุรกิจให้กว้างขึ้น


*ทุ่ม 550 ล.เปิดรพ.ที่สมุย

โดยล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่าสงลงทุนโครงการพัฒนาโรงพยาบาล วัฒนแพทย์ สมุย เป็นขนาดไม่เกิน 59 เตียง ซึ่งมีมูลค่าลงทุนกว่า 550 ล้านบาทนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และการเขียนแบบแปลนเพื่อขออนุญาตต่อไป ซึ่งคาดน่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างเสร็จและเปิดให้บริการได้ไม่เกินปี 2566


สำหรับโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เฟสที่ 1 ที่เปิดให้บริการช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา ได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี และมีทิศทางผู้เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลข้างต้นขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้คงจะมีการเร่งขยายฐานผู้ใช้บริการให้มากขึ้น เพื่อตัวเลขงบการเงินในโรงพยาบาลดังกล่าวสามารถกลับมาถึงจุดคุ้มทุนต่อไปในอนาคต


อนึ่ง ในช่วงที่ผ่านมาทาง WPH ยังได้มีการเปิดให้บริการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในรูปแบบห้องปฎิบัติการ (PCR) โดยในส่วนของโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง อัตราค่าบริการอยู่ที่ราว 4,600 บาทต่อครั้ง และโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ อัตราค่าบริการอยู่ที่ 4,900 บาทต่อครั้ง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X