> SET >

22 เมษายน 2021 เวลา 08:46 น.

เปิดมุมมอง 3 โบรกฯ ส่องกลยุทธ์การลงทุน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่นวันนี้

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1580.01 จุด (-0.03 จุด) ตราบใดที่ดัชนียังคงสามารถยืนเหนือระดับ 1570 จุด จะรักษาโมเมนตัมเชิงบวกในรอบระยะสั้น มีโอกาสที่จะได้เห็นการทำ High ใหม่ต่อเนื่อง


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือต่อ รอขายทำกำไรที่บริเวณ 1600 จุด หรือจนกว่าจะหลุด 1530 จุด

ไม่มีหุ้น  รอหาจังหวะเก็งกำไรเมื่อดัชนีอ่อนตัวสู่แนวรับ 1570/1560 จุด


ประเมินแนวรับ 1570/1560 แนวต้าน 1590/1600


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส ส่องแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,575-1,590 จุด บรรยากาศการลงทุนดูผ่อนคลายขึ้นหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ฟื้นตัวได้ดีเมื่อคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามโดยรวมยังคงไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น โดยประเด็นที่ต้องจับตายังคงอยู่ที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศว่าจะยังเร่งตัวและทำให้ศบค.ต้องมีการออกมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติมในอนาคตหรือไม่ แต่คาดเป็นปัจจัยกดดันระยะสั้น ขณะที่การทยอยฉีดวัคซีนทั่วโลกรวมถึงไทยจะทำให้ช่วง 2H21 มีการ Reopen และ เปิดประเทศ ซึ่งจะหนุนให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง 


นอกจากนี้ปัจจุบันอยู่ในช่วงประกาศผลประกอบการ 1Q21 โดยเฉพาะฝั่ง Real Sector ที่จะเริ่มทยอยประกาศหลังกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าคาดมาก เรามองการอ่อนตัวของดัชนีลงหาแนวรับบริเวณ 1,560 จุดและ 1,530 จุด เป็นจังหวะในการ “ทยอยสะสม” หุ้นพื้นฐานกลับหลังทำกำไรบางส่วนไปแล้วบริเวณ 1,600 จุด โดยเราชอบกลุ่ม Cyclical และ Value Play อย่างธนาคาร ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น ส่วนระยะสั้นเน้นเลือกเก็งกำไรหุ้นที่คาดผลประกอบการ 1Q21 แข็งแกร่ง


กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและคาดกำไร 1Q21 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,560 และ 1,530 จุด  

หุ้นเด่นเดือน เม.ย. :  CPALL, DOHOME, EPG, IIG, SRICHA


หุ้นเด่นวันนี้ : TU

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 20 บาท

• คาดกำไรสุทธิ 1Q21 –12% Q-Q, +26% Y-Y ส่วนกำไรปกติคาด –19% Q-Q, +1% Y-Y แต่เราประเมินมีโอกาสออกมาดีกว่าคาด

• กำไรสุทธิปี 2021 คาด -3% Y-Y แต่จะกลับมาเติบโตแข็งแกร่ง +11% Y-Y ในปี 2022 และเน้นการทำ JV ในธุรกิจใหม่หนุนการเติบโต จุดเด่นคือ Valuation ที่ถูก เทรด PE เพียง 12.5 เท่าและ Dividend Yield ราว 5%


Fund Flow: วานนี้กระแสเงินทุนพลิกมาไหลออกจากภูมิภาคตามคาด US$2,250 ล้าน นำโดยเกาหลีใต้และไต้หวัน US$1,371 ล้าน และ US$769 ล้าน ตามลำดับ ส่วนตลาด TIP ไหลออกทุกประเทศนำโดยไทย US$58 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่ามีโอกาสพลิกมาไหลเข้าจากเม็ดเงินที่เริ่มกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงแต่คาดยังเบาบาง


**บล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีฯ ยังผันผวนและเกาะติดกับ Covid-19 ในประเทศ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ rebound และ Bond Yield นิ่งขึ้น ช่วยหนุนตลาดอื่นๆ ในวันนี้ กลยุทธ์ แรงซื้อของตลาดยังมีต่อเนื่อง ทำให้นักลงทุนเลือกได้ทั้งเก็งกำไรหุ้นตามข่าวรายวัน และสะสมหุ้นที่แนวโน้มกำไรดี  ตลาดหุ้นทั่วโลกช่วง 2 วันก่อนหน้า ถูกกดันจากตัวเลขผู้ติดเชื้อ Covid-19 ที่เพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะอินเดีย (ติดเชื้อสะสม 15.6 ล้านคน/เสียชีวิต 1.8 แสนคน) แม้หลายประเทศจะทยอยฉีดวัคซีนไปแล้ว 


อย่างไรก็ตามคืนที่ผ่านมา ด้วยราคาหุ้นในตลาดฝั่งตะวันตกที่ปรับตัวลงมามาก ทำให้นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ผลประกอบการมีแนวโน้มดี เนื่องจากเป็นช่วงของการรายงานกำไรของบริษัทในตลาด ซึ่งน่าจะช่วยหนุนตลาดหุ้นเอเซียวันนี้ด้วย การประมูลพันธบัตรอายุ 20 ปี ของสหรัฐฯ วงเงิน $2.4 หมื่นล้านเหรียญ ไปเมื่อวานนี้ นักลงทุนให้ความสนใจมาก มองเป็นฯ บวกต่อตลาดหุ้นด้วย


สำหรับ Yield ของพันธบัตร อาจต้องรอดูสัปดาห์หน้า เนื่องจากจะมีทั้งการประชุม FOMC และ รายงาน GDP q1(a) ของสหรัฐฯ (คาด +6.4%)  ส่วนการประชุม ECB คืนนี้(22) คาดไม่มีผลต่อตลาด  ราคาน้ำมัน (Brent =$65)  และ Commodity อาจชะลอตัวลงในระยะนี้ จากความกังวล Covid-19 และ Stock น้ำมันดิบของสหรัฐฯ สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เพิ่มขึ้น 6 แสนบาร์เรล (คาด -4 ล้านบาร์เรล) 


ตัวแปรในประเทศ ที่สำคัญยังคงเป็นการระบาดรอบใหม่ของ Covid-19 ตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุด ยังทรงๆ ที่ 1.4 พันคน (ถ้าเพิ่มขึ้น จะเป็นลบต่อตลาด) และนายกฯ ประกาศว่าจะยังควบคุมไม่ได้จะเพิ่มความเข้มในเรื่องมาตรการควบคุม ทำให้ตลาดจะขึ้นไปไม่ได้มาก นักลงทุนจะเล่นเพียงเก็งกำไรช่วงสั้นๆ รายงานกำไร 1Q กลุ่มธนาคาร แม้จะออกมาโต 1% YoY จากที่คาดว่าติดลบกว่า 20% แต่ด้วยความกังวลผลกระทบ Covid-19 รอบใหม่ ฉุดไม่ให้ราคาหุ้นขยับขึ้น ...  Event สำคัญวันนี้ ตัวเลขเคลมการว่างงานของสหรัฐฯ และประชุม ECB


Strategy

ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างจะแข็งแรง โดยแรงซื้อของตลาดยังมีต่อเนื่อง แต่อาจจะสลับกลุ่มบ้าง ทำให้นักลงทุนสามารถเลือกได้ทั้งเก็งกำไรหุ้นตามข่าวรายวัน และสะสมหุ้นที่แนวโน้มกำไรดี เช่น กลุ่มขายสินค้าไอที กลุ่มอาหาร-เครื่องดื่ม และกลุ่มการเงิน (non-bank) ... พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำหุ้น KTC ออก และนำ MTC เข้ามาแทน หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย MTC(15%), COM7(15%), TISCO(20%), BGRIM(20%), EA*(10%), SCGP(15%)


Strategy Stock Pick

MTC: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 72.00 บาท) “รับกระแส IPO ติดล้อ พร้อมตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้โต 20-25%”

• หนึ่งในผู้ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อที่มีพอร์ตใหญ่คล้ายกับหุ้น IPO ติดล้อที่กำลังจะเข้าตลาด โดยเรามองสินเชื่อเช่าซื้อปีนี้เติบโตโดดเด่น

• ตั้งเป้าการเติบโตของสินเชื่อที่ 20-25% จากการขยายสาขาเพิ่ม 600 สาขา/ปี ด้าน Credit cost คาดจะกลับสู่ระดับปกติหลังหมดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้

• KTBST ประเมินกำไรสุทธิ ปี 2021-2022 ที่ 6 พัน ลบ และ 6.8 พัน ลบ. +15%YoY, +14%YoY ตามลำดับ


Technical : SSP, RCL


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X