> mai > ZIGA

22 เมษายน 2021 เวลา 09:30 น.

กูรูส่องZIGA-W1 เคาะเป้า5.06บ. ดีมาน์ด์เหล็กพุ่ง

ทันหุ้น – โบรกส่องกล้อง ZIGA-W1 เคาะกรอบราคา 5.06-6.06 บาท ชี้ดีมานด์ใช้เหล็กเพิ่มขึ้นทั่วโลก คาดไตรมาส 1/64 เพิ่มขึ้น 252.8%ดันทั้งปีทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โตจากปีก่อน 43.6%มองปัจจัยพื้นฐานหุ้นแม่อยู่ที่ 7.15 บาทต่อหุ้น


บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เผยแพร่บทวิเคราะห์ โดยระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้ประมาณการราคาเป้าหมายของ ZIGA-W1 ด้วยแบบจำลอง Black-Scholes Model ด้วยข้อสมมุติฐานราคาหุ้นแม่อยู่ในกรอบ 6-7 บาทต่อหุ้น Risk-free เท่ากับ 2.9% และความผันผวนของราคาหุ้นแม่(รายปี) เท่ากับ 55.33% (ยังไม่นับรวม Dividend yield ที่ระดับ 3.6%) จะได้ราคาZIGA-W1 อยู่ในกรอบ 5.06-6.06 บาทต่อหน่วย


ราคาใช้สิทธิ1บ.


ทั้งนี้ ZIGA ได้จัดสรร ZIGA-W1 จำนวน 242.5 ล้านหน่วย แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 2.05 หุ้นสามัญต่อ 1 สิทธิ โดยมีราคาใช้สิทธิ 1 บาทต่อหุ้น (พาร์ 0.50 บาทต่อหุ้น) มีระยะเวลาใช้สิทธิไม่เกิน 2 ปี ทุกๆ สิ้นเดือนมีนาคมและกันยายน ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย ) เผยแพร่บทวิเคราะห์ โดยระบุว่า หุ้นบมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA)จะเป็นหุ้นที่มีกำไรสุทธิปรับตัวขึ้นสวนตลาดตลอดปีนี้ จึงได้แนะนำให้ทยอยซื้อสะสม เนื่องจากปี2564จะยังเป็นปีที่ดี ซึ่งบริษัทจะมีผลกำไรที่คาดจะเติบโตสู้กับความกังวลของสถานการณ์ COVID-19 เพราะความต้องการเหล็กนวัตกรรม Pre Zinc กำลังเข้าไปทดแทนท่อเหล็กดำแบบเก่าอย่างชัดเจน


ขณะที่อุตสาหกรรมเหล็กในตอนนี้เป็น"ตลาดของผู้ขาย" โดยได้รับแรงผลักดันจากงานภาครัฐที่มีการเดินหน้าการลงทุน, การออกมาตรการอสังหาฯเพื่อกระตุ้นความสนใจโดยการเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น ตลอดจนแนวโน้มเศรษฐกิจของจีน-สหรัฐฟื้นตัวขึ้นอย่างโดดเด่น โดยการแสดงให้เห็นผ่านดัชนี PMI ของภาคการผลิต และราคาเหล็กรีดร้อนในเอเชียที่ปรับตัวขึ้น 20%จากช่วงเดียวกันปีก่อน ดังนั้นทำให้เชื่อว่า ZIGA จะสามารถรักษาอัตรากำไรที่ดีได้ต่อไป รวมถึงการที่เหล็ก Pre-Zinc กำลังเป็นเสมือนธุรกิจ New economy ในการเข้าไปทดแทนท่อเหล็กดำแบบเดิมในตลาดขนาดใหญ่ ดังนั้นการเป็นสินค้าทดแทนที่มีคุณสมบัติสูงกว่ามีโอกาสทำกำไรได้มากกว่า


เคาะกำไรนิวไฮ


ขณะเดียวกัน ยังมีช่องว่างทางการตลาดที่ ZIGA มีโอกาสจะเข้าไปชิงส่วนแบ่งการตลาดของท่อเหล็ก ซึ่งมีมูลค่าการตลาดสูงถึง 6 แสนล้านบาท ดังนั้น จึงทำให้คาดว่า ในปี 2564 บริษัทจะมีกำไรสุทธิ ประมาณ 169 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 43.6% จากปีก่อน และเป็นระดับกำไรสุทธิที่สูงสุด นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาด mai โดยมีประมาณการอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 24% ซึ่งเป็นอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย 1 เท่าตัว จากการปรับปรุงการผลิต,มีกำลังผลิตใหม่เพิ่มขึ้น ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564คาดว่าจะเติบโตได้ในระดับสูงถึง 252.8%


ขณะที่ ZIGA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% จากการต่อยอดในธุรกิจเหล็กไปสู่ค้าปลีกรายย่อย และตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยวางแผนจะขยายแฟรนไชส์ และOutlet ให้ครบ 60สาขา จากปัจจุบันเปิดไปแล้ว 4สาขาเพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น รวมถึงเพิ่มธุรกิจใหม่เป็น Smart Farm ที่มี AI ควบคุมการผลิต เพื่อสร้างโรงเรือนให้กับการเพาะปลูกกัญชง


อย่างไรก็ตาม ZIGA มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเหนือกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก และทางฝ่ายวิจัยใช้ค่าเฉลี่ย PE ของกลุ่มเหล็กอยู่ที่ระดับ 21.7 เท่า เป็นจุดอ้างอิง และรวม Dilution effect ของ ZIGA-W1 แปลงครั้งแรกในเดือนกันยายน 2564 เข้าไปคำนวณด้วยจะได้ราคาที่เหมาะสมตามปัจจัยพื้นฐานอยู่ที่ 7.15 บาทต่อหุ้น สะท้อนPEG เพียง 0.5 เท่า มี Dividend yield อยู่ที่ 3.8%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X