> SET > COM7

22 เมษายน 2021 เวลา 08:45 น.

COM7ควงSYNEX ไอแพดรุ่นใหม่ดัน กระแสดียอดแรง

ทันหุ้น – COM7-SYNEX  โดดรับแอปเปิลเปิดตัว " iPad pro 2021" หนุนยอดขายพุ่ง ด้านผู้บริหาร COM7แย้มโค้งแรกฟอร์มสวย ดีมานด์พุ่ง-ไร้ล็อกดาวน์หนุน ฟาก"สุธิดา มงคลสุธี" ชี้ไอแพดรุ่นใหม่กระแสตอบรับดี คาดเปิดวางขายในไทยได้ช่วงมิถุนายนนี้


นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น "กลุ่มไอที" หลังล่าสุดทาง Apple เปิดตัวสินค้าใหม่ภายในงาน Spring Loaded จัดเต็มทั้ง iPad Pro, iMac, AirTag, iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีม่วง เพิ่มเติม โดยจะทยอยวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้


โดย iPad Pro จะมากับหน้าจอ Liquid Retina XDR ที่ให้สีสันที่ดีขึ้น สว่างขึ้น และประหยัดพลังงานมากขึ้น รวมทั้งหน่วยประมวลผล Apple M1 ที่เปิดตัวใช้งานใน MacBook และ Mac Mini ในช่วงปีที่ผ่านมา พร้อมกับอัปเกรดพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C ให้รองรับ Thunderbolt ที่มีความเร็วในการส่งข้อมูลมากขึ้น และรองรับการเชื่อมต่อ 5G สำหรับรับผลบวกจาก iPad Pro ที่ใช้ชิพ M1 สูงกว่าตลาดคาดไว้


*ไอทีเด้งรับ iPad ใหม่


ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์มองปัจจัยดังกล่าวน่าจะเป็นผลบวกต่อหุ้น "กลุ่มไอที" ซึ่งดังกล่าวที่ผู้จัดจำหน่ายสินค้า Apple อาทิ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7, บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW รวมถึงผู้ประกอบการค้าส่งอย่าง บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX และน่าจะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายขยายตัวสูงขึ้น


อย่างไรก็ตาม แนะนำ "ซื้อ" หุ้น COM7ให้ราคาเป้าหมาย 85.00 บาท เพราะคาดว่ายอดขายสินค้ากลุ่ม Tablet จะเพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่อยู่ที่ 15% ของรายได้รวม จากยอดขาย iPad Pro ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสูง เบื้องต้นเราคงประมาณการกำไรปกติปี 2564 ไว้ราว 1.89 พันล้านบาท เติบ 31% จากปีก่อน รวมทั้งขยายตัวอีก 28% ในปี 2565 ส่วนหุ้น SYNEX ฝ่ายวิเคราะห์มีแนวโน้มที่ปรับประมาณการ และราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น จากรายได้ยอดขายสินค้า Apple ที่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากปีก่อนที่ขยายตัว 21% จากปีก่อน และเตรียมปรับราคาเป้าหมายเพิ่ม จากเดิมที่วางไว้ 25.00 บาท


*ผู้บริหารย้ำพื้นฐานแกร่ง


ด้านนายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร COM7 กล่าวว่า สำหรับสินค้าใหม่ๆ ของ Apple ที่เปิดตัวนั้นมองน่าจะเป็นผลดีต่อธุรกิจ เพราะถือเป็นอีกแรงสนับสนุนยอดขายของบริษัทให้ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ส่วนแนวโน้มผลงานในไตรมาส 1/2564 บริษัทมองน่าจะดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะได้แรงบวกจากยอดขายไอโฟน 12 ที่ดีต่อเนื่องมาจนถึงช่วงต้นปี 2564 ประกอบกับไม่มีการล็อกดาวน์และต้องปิดสาขาดังเช่นช่วงประมาณมีนาคม 2563 ที่ผ่านมาด้วย


ขณะที่นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SYNEX กล่าวว่า สำหรับ “iPad Pro 2021” ที่เปิดตัวในครั้งนี้นั้นมองถือว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เพราะด้วยเทคโนยีที่ทันสมัยยิ่งขึ้นประกอบกับราคาขายที่ถือว่าเหมาะสม โดยคาดน่าจะสามารถนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยได้ช่วงมิถุนายน 2564 และถือเป็นการสนับสนุนธุรกิจอีกทางหนึ่ง


ส่วนประเด็นเกี่ยวกับกระแสการทำงานที่บ้าน (WFH) มองถือเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทได้ขยายตัวมากขึ้น เพราะอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ถือเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงาน จึงทำให้ความต้องการเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าวประกอบกับผลิตภัณฑ์ที่จะออกมาในช่วงที่เหลือปีนี้ จึงคาดรายได้ปี 2564 น่าจะเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้เติบโต 10-15% จากปีก่อน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X