> SET > PTG

21 เมษายน 2021 เวลา 10:39 น.

PTG โบรกฯมอง story ยังดีในปีนี้ ระบุเป็น Growth company ระยะยาว

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้นบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 24 บาทต่อหุ้นมองว่า PTG มี story ที่ดีในปีนี้ จากคาดค่าการตลาดยังสูง, มองผลกระทบจากโควิด-19 จำกัด ซึ่งเห็นจากปี 2563 ภาพรวม volume growth ของน้ำมัน และก๊าซ LPG ยังโตได้ สะท้อนการเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ได้ต่อเนื่อง 


ในขณะที่ธุรกิจรีเทลที่คาดขาดทุนลดลง และบางส่วนเข้าสู่จุดคุ้มทุนเป็นอีกตัวสนับสนุน โดย PTG มีแผน spin-off ในธุรกิจ palm complex เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2565 และขยายสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนในปี 2566 เพื่อต่อยอด new S-Curve ในอนาคตมองว่าหุ้น PTG จะเป็น growth company ในระยะยาว


ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/64 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิที่ 550 ล้านบาท เติบโต 171% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ถึงแม้ไตรมาส 1/64 จะได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ระลอก 2 และราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นเร็ว แต่โดยรวมยังเป็นไตรมาสที่ดีของ PTG โดยกำไรที่เติบโตมาจากvolume growth ของน้ำมันที่เติบโต 10% และก๊าซ LPG เติบโต 3% , คาดค่าการตลาดน้ำมันยังสูงที่ 1.90 บาทต่อลิตร และการบริหาร  SG&A expenses ต่อลิตรได้ดี อย่างไรก็ตามกำไรไตรมาส 1/64 หากเทียบกับไตรมาส 4/63 จะลดลง 18% มาจากส่วนแบ่งกำไร pam complex ที่ลดลง 106 ล้านบาทเป็นหลัก แต่ถ้าธุรกิจหลักถือว่าทรงตัว 


แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 คาดว่าจะอยู่ที่ราว 510 ล้าบาท ทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน แม้ว่าในไตรมาส 2/64 จะมีผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 3 แต่ถ้าดูจากผลกระทบจากรอบ 1 และ รอบ 2 ที่จำกัดต่อ PTG จึงยังมองผลกระทบจำกัดเช่นเดิม 


ขณะที่กำไรทั้งปี 2564 คาดว่าจะอยู่ที่ 1.97 พันล้านบาท แม้จะเติบโตไม่มากราว 4% แต่เป็นการทำ record high ต่อเนื่องจากปีที่แล้วและมีโอกาส upside ได้ โดยจุดเด่นจาก volume growth ยังดีโดยเฉพาะธุรกิจน้ำมัน ค่าการตลาดคาดทรงตัวระดับสูง คาดอยู่ที่ราว 1.90 บาทต่อลิตร และคาดธุรกิจนอนออยล์ขาดทุนลดลง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X