> SET > ICHI

21 เมษายน 2021 เวลา 09:12 น.

ICHI เข้าสู่ยุคทอง 2 ปีติด โบรกเคาะพื้นฐาน 16.60 บาท

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) สแกนบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  ICHI เริ่มต้นบทวิเคราะห์ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” จาก ICHI คือ เจ้าตลาดชาเขียวเดิมที่เคยพิสูจน์ตัวเองมาแล้ว กำลังก้าวเข้าสู่ S-Curve ใหม่กับตลาดน้ำวิตามิน-กัญชง ที่คาดจะประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง และจะมีกำไรเติบโตเด่นในอีก 2 ปีข้างหน้า ผ่านการหนุนของยอดขายทั้งน้ำวิตามินที่ปัจจุบันอยู่ Top 5 พร้อมโตได้ต่อ และ น้ำกัญชงที่เป็น First Mover ยึดหัวหาดไว้แล้ว มีศักยภาพชิงตลาดได้สูงในอนาคต ผสานกับการเกิด Margin Expansion ในโรงงาน ทำให้บริษัทมี Outlook ที่เด่นกว่ากลุ่ม สมควรเทรดที่ Premiumโดยเราประเมินราคาเป้าหมายที่ 16.60 บาท ด้วย วิธี DCF (WACC 10.7%, G.3%)


มีของใหม่จ่อคิวหนุนยอดขาย 2 ปีติด

จาก (1)น้ำวิตามิน ที่ปีก่อนดีแล้วปีนี้โตต่อ โดยจะได้เริ่มรับรู้รายได้เต็มปี, มีสินค้าออกใหม่ 1-2 SKUs และ จะเพิ่มช่องทางขายกว่าเท่าตัวผ่านตลาด TT (2)ธุรกิจ OEM ได้   ออเดอร์เพิ่มจากลูกค้าใหม่ ซึ่งเริ่มเข้าในช่วง 2Q64 และ (3)น้ำกัญชง ที่บริษัทคือผู้เปิดตัว “น้ำดื่มผสมเทอร์ปีน” เจ้าแรกของตลาดช่วงเดือนเม.ย.64 คาดทำให้ยึดหัวหาดได้ก่อน และได้เปรียบในการชิง Market share “น้ำดื่มผสม CBD” ที่ตลาดจะเปิดตัวกันช่วง 4Q64-1Q65 ซึ่งคาดจะเป็น Growth driver สำคัญให้บริษัทในปี 65


เกิด Margin Expansion หนุนกำไรตลอดทาง

คาดเห็นอัตรากำไรโดยรวมบริษัทปรับขึ้นตลอดทางใน 2 ปีข้างหน้า จาก (1)น้ำวิตามินและกัญชงที่เป็น Growth driver หลัก มี GPM ดีกว่าธุรกิจเดิม  (2)ตัวโรงงานไม่มีความจำเป็นต้องลงทุนเพิ่มในอีก 3-5 ปีนี้ และ (3)เป้า SG&A อื่นๆไม่จำเป็นต้องเพิ่มเทียบปีก่อน จากสินค้าใหม่อย่างกัญชงไม่จำเป็นต้องใช้งบทำการตลาดมาก ทุกคนรู้จักดี มีดีมานด์อยู่แล้ว ทำให้บริษัทเกิด Economies of scale ทุกยอดขายที่เพิ่ม กำไรเพิ่มยิ่งกว่า  


เริ่มต้นบทวิเคราะห์ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16.60 บาท ด้วยวิธีหลักคือ DCF โดยราคาดังกล่าวสะท้อน PEG 1 เท่า เมื่อเทียบกับการเติบโตเฉลี่ยในอีก 2 ปีข้างหน้า (CAGR) ที่ 30% ด้วยสมมติฐานในประมาณการเราที่ Conservative ในการออกสินค้าใหม่ และ คำนึงถึงผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกที่ 3 แล้ว ยังเห็น Upside ในราคาหุ้น และมอง ICHI เป็นหุ้นที่จะมีโมเมนตัมการเติบโตเด่นสุดในกลุ่มเครื่องดื่มช่วง 1-2 ปีนี้ สมควรเทรดที่ Premium และได้รับการ Re-Rate PER ขึ้นสู่กรอบบนของกลุ่มที่ระดับ 30 เท่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X