> SET >

21 เมษายน 2021 เวลา 08:54 น.

SCBS คาด SET กรอบบนจำกัด ระวังแรงขายจากแนวต้าน 1583-1588 จุด

ทันหุ้น - บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) มอง SET แม้จะได้ปัจจัยหนุนอยู่บ้าง  จากงบฯกลุ่มแบงก์ที่ดีกว่าคาด อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นที่มูลค่าดูตึงตัว  ทำให้ราคาหุ้นของกลุ่มแบงก์คาดปรับขึ้นได้จำกัด  ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศ ยังเป็นปัจจัยกดดันหลัก  ทำให้มองดัชนีมีกรอบบนที่จำกัด และวันนี้ระวังแรงขายจากบริเวณแนวต้าน  1583-1588 จุด ด้านแนวรับอยู่ที่ 1570 และ 1563 จุด กลยุทธ์  พอร์ตลงทุนรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ


ล็อคเป้าลงทุน:

# selective buy ในหุ้น 4 กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1) กลุ่ม Defensive ที่ได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดรอบใหม่ TQM BDMS BCH CHG RJH EKH 2) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากกระแส EV/clean energy EA KCE GULF BGRIM 3) กลุ่ม Global Play ที่ได้ประโยชน์จาก ศ.ก.โลกฟื้นและเม็ดเงินไหลเข้า PTT SCC 4) กลุ่ม mid-small cap กำไร 1Q64 โตเด่น STARK TWPC TNP WICE NER SFT


# แนะนำ EA หนุนจากภาครัฐเร่งจัดทำแผนส่งเสริมการผลิต EV และชิ้นส่วนฯ และเตรียมจะพิจารณาในเดือนหน้า และยังแนะนำ TNP คาดกำไร 1Q64 เติบโตโดดเด่นสุดในกลุ่มค้าปลีกขนาดเล็ก valuation ยังถูก ทั้งยังได้อานิสงส์มาตรการภาครัฐต่อเนื่อง


ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง จากแรงขายในหุ้น Tech ขนาดใหญ่ รวมถึงหุ้น reopening หลังจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกและในสหรัฐพุ่งสูง หักล้างการรายงานผลประกอบการ 1Q64 ที่ดีกว่าคาด ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ด้านราคาน้ำมันร่วงจากแรงขายหลังทำจุดสูงสุดในรอบ 1 เดือน


# ครม.เพิ่มสิทธิ-ขยายเวลามาตรการเราชนะ กระตุ้นการใช้จ่าย

โดย  ครม.เห็นชอบขยายสิทธิเราชนะอีก 2.4 ล้านคน รวมเป็น 33.5 ล้านคน  พร้อมเพิ่มงบอีก 3 พัน ลบ. และขยายเวลาให้ใช้เงินถึงสิ้น มิ.ย.นี้  ขณะที่มาตรการที่อยู่ระหว่างพิจารณาและคาดจะออกมาใน พ.ค. มีผล มิ.ย. เช่น  คนละครึ่งเฟส 3 เราเที่ยวด้วยกัน โดยรวมเป็น sentiment บวกต่อ TNP


# กำไร 1Q64 หุ้นธนาคารขนาดใหญ่ดีกว่าคาด

BBL +189%QoQ, -10%YoY ดีกว่าคาดทุกด้าน, KTB +62%QoQ, -14% YoY ดีเกินคาดเพราะตั้งสำรองต่ำกว่าคาด, KBANK -20%QoQ, +44% YoY ดีกว่าคาดทุกด้าน ส่วน BAY +92%QoQ, -8%YoY และ TMB +125%QoQ, -33%YoY ทั้ง 2 ธนาคารกำไรดีเกินคาดเพราะตั้งสำรองต่ำกว่าคาด เรายังเลือก BBL เป็น top pick กลุ่มธนาคาร


Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KFHTECH-A โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในอุตสาหกรรม IT โดยใช้กลยุทธ์แบบ Bottom-up เพื่อคัดเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตดี


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X