> mai > PACO

21 เมษายน 2021 เวลา 09:00 น.

PACOรับทรัพย์เปลี่ยนรถEV ผุดแบตเตอรี่คูลเลอร์ทำเงิน

ทันหุ้น - PACO โดดรับอานิสงส์ รถยนต์ในไทยเปลี่ยนเป็น EV เตรียมคลอดแบตเตอรี่คูลเลอร์ช่วยระบายความร้อนช่วงชาร์จแบต แย้มปัจจุบันอยู่ระหว่างทำต้นแบบ คาดได้เห็นเร็วๆ นี้ พร้อมดันกำลังผลิตรองรับ 4 แสนลูกต่อ 10 ชม. เชื่อส่งผลบวกต่อธุรกิจผลิตชิ้นส่วนแอร์รถยนต์


นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศ รถยนต์ทดแทนให้แก่ลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ เปิดเผยว่า หากประเทศไทยมีการเปลี่ยนรถยนต์เป็นรถยนต์ไฟฟ้า(EV)ทั้งหมด จะส่งผลบวกต่อธุรกิจ เนื่องจากในส่วนของอะไหล่แอร์ยังคงใช้ของเดิมทั้งหมด


นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างทำต้นแบบของแบตเตอรี่คูลเลอร์ ซึ่งเป็นตัวช่วยระบายความร้อนให้กับแบตเตอรี่ในช่วงที่มีการชาร์จไฟ


โดดรับอานิสงส์


“ถ้ารถ EV ใช้กันมากขึ้นเราได้อนิสงส์แน่นอน เพราะมันจะต้องมีแบตเตอรี่คูลเลอร์เพื่อระบายความร้อน เวลาชาร์จแบตในรถ EV มันจะร้อนมาก ดังนั้นจะต้องมีตัวระบายความร้อน ไม่ให้แบตบวมหรือร้อนเกินไป ซึ่งตอนนี้เราอยู่ในกระบวนการทำต้นแบบแบตเตอรี่คูลเลอร์ คาดว่าน่าจะได้เห็นเร็วๆ นี้” นายสมชาย กล่าว


ส่วนกำลังการผลิตแบตเตอรี่คูลเลอร์นั้น ใช้เทคโนโลยีตัวเดียวกับแอร์รถยนต์ ซึ่งกำลังการผลิตปัจจุบันยังเหลืออยู่ประมาณ 40% หรือประมาณ 400,000 กว่าตัวต่อ 10 ชั่วโมง โดยคาดว่าจะเพียงพอรองรับกับความต้องการในอนาคต

   สำหรับทิศทางยอดขายยังเป็นไปตามเป้าและไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการร์แพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งในส่วนของคำสั่งซื้อ(ออรเดอร์) จากต่างประเทศยังมีเข้ามาเป็นปกติ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 35 ล้านบาทต่อเดือน ส่วนในประเทศอยู่ที่ 25 ล้านบาทต่อเดือน


ดันรายได้โต 20%


ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสมชาย กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการในปี 2564 คาดรายได้จะเติบโต 20% จากปีก่อน โดยการเติบโตที่เพิ่มขึ้นจะมาจากความต้องการเปลี่ยนชิ้นส่วนแอร์รถยนต์ อีกทั้งหากย้อนกลับไป 5-6 ปีก่อน โครงการรถคันแรกเกิดขึ้นในประเทศไทย และปัจจุบันครบรอบกำหนดการซ่อมบำรุง และเปลี่ยนอะไหล่ทดแทนของเดิม ประกอบกับช่วงโควิด-19 ภาวะเศรษฐกิจในประเทศค่อนข้างชะลอตัว ทำให้ผู้บริโภคยังไม่กล้าจับจ่ายใช้สอย หรือเปลี่ยนรถใหม่ แต่หันกลับมาซ่อมบำรุงรถที่มีอยู่มากขึ้น โดยปัจจัยดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมาย


นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายไลน์สินค้าไปในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ช่วงล่าง เพื่อรองรับความต้องการใช้สินค้าเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ทดแทนของเดิม ทั้งนี้วางโมเดลธุรกิจ โดยการสร้างเครือข่าย ร้านอะไหล่แอร์รถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub (พาโก้ ออโต้ ฮับ) เพื่อสร้างแบรนด์ PACO ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในประเทศ


ช่องทางเพิ่มรายได้


อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ในประเทศ และเสริมความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายสินค้า และสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ แบรนด์ของคนไทย โดยเพิ่มเป้าหมายมีร้าน PACO Auto Hub เป็น 300 สาขาภายในปี 2564 จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 200 สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และวางแผนจะขยายเครือข่ายให้ครบ 500 สาขาภายใน 1-2 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตามหากบริษัทสามารถขยายเครือข่ายได้ตามแผน คาดจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตอย่างชัดเจน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X