> SET > EKH

20 เมษายน 2021 เวลา 10:59 น.

EKH ลุยให้บริการตรวจเชื้อโควิด ผู้เข้ารับบริการล้น หนุนรายได้ปีนี้ฟื้น

ทันหุ้น - บมจ. เอกชัยการแพทย์ (EKH) สัญญาณธุรกิจสุดแจ่ม หลังรุกขยายให้บริการตรวจไวรัสโควิด-19 ทั้งแบบ Drive Thru Covid-19 และ Delivery ด้วยเทคนิคมาตรฐาน RT-PCR ความแม่นยำสูงได้มาตรฐาน รู้ผลภายใน 24- 48 ชั่วโมง “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” มั่นใจรายได้ปีนี้ฟื้นตัวชัดเจน จาก ยอดตรวจไวรัสพุ่ง ขณะที่ศูนย์กุมารเวช และผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ยังคงเข้าใช้บริการต่อเนื่อง ผลักดันรายได้ปีนี้ฟื้นตัวโดดเด่น



นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลมีสัญญาณการฟื้นตัวอย่างโดดเด่นโดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้บริษัทฯ เดินหน้ารุกขยายการเปิดบริการตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น ซึ่งเปิดรับลูกค้าทั้งแบบ Drive Thru Covid-19 และ Delivery ด้วยเทคนิคมาตรฐาน RT-PCR ความแม่นยำสูงได้มาตรฐานสามารถรู้ผลภายใน 24- 48 ชั่วโมง


ขณะเดียวกันจำนวนผู้เข้ารับการรักษาโควิดเพิ่มขึ้นจนเกือบเต็มเช่นเดียวกับผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก(OPD) รวมถึงอัตราการครองเตียงจากศูนย์กุมารเวชที่ยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นเช่นกัน จึงช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากภาครัฐในการเปิดให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถนำวัคซีนมาให้บริการแก่ประชาชนได้ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับประชาชนที่สนใจ


“บริษัทฯ ประเมินว่า ภาพรวมธุรกิจปีนี้จะฟื้นตัวอย่างโดดเด่น โดยได้รับปัจจัยบวกจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลทำให้มีผู้เข้ารับการตรวจไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ป่วย IPD และผู้ป่วย OPD ในเด็กก็ยังคงเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อัตราการครองเตียงเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในช่วงไตรมาสที่ 1 ต่อเนื่องในไตรมาสที่ 2  ประกอบกับการบริการทางการแพทย์ ในด้านต่างๆ ยังเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยที่ผ่านมาได้ขยายศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม ซึ่งช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”นายแพทย์อำนาจกล่าวในที่สุด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X