> SET > TQM

20 เมษายน 2021 เวลา 10:28 น.

TQMซื้อ2กรมธรรม์ดัน รายได้พุ่งจ่อซื้อกิจการ

ทันหุ้น - TQM เผยยอดประกันโควิดเดือนเม..ย.264 พุ่ง หลังลูกค้าปรับรูปแบบการซื้อเป็น 2 กรมธรรม์ แถมโยกระบบทีมขายผ่านออนไลน์หวังป้องกันความเสี่ยงดันยอดต่อเนื่อง  เล็งปี 2564 ยอดโตตามเป้าทะลุ 2.5 หมื่นล้านบาท ชี้พอร์ตลูกค้าขยายตัว-โปรดักส์ใหม่หนุน ด้านโบรกเคาะพื้นฐาน ราคา168 บาท ดีดลูกคิดกำไรปีนี้ขั้นต่ำโต 25%


นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้น ประกอบลูกค้าส่วนใหญ่มีการปรับเปลี่ยนลักษณะการซื้อประกันโควิดไปจากเดิมที่ส่วนใหญ่จะเน้นซื้อกรมธรรม์ที่คุ้มครองเฉพาะการตรวจเจอว่าติด COVID 19 และจ่ายทันทีเพียง 1 กรมธรรม์ต่อคนเท่านั้น เป็นการซื้อกรมธรรม์ที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเติมอีก 1 กรมธรรม์ รวมเป็นทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 2 กรมธรรม์ต่อคน ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ยอดขายประกันโควิด 19 ในเดือนเมษายน 2564 ปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน


ยอดประกันโควิดเม.ย.พุ่ง


"โควิดระลอกใหม่ที่เกิดขึ้น ประกอบกับคนส่วนใหญ่เองมองเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการรักษา จึงมีการทำกรมธรรม์ในส่วนของคุ้มครองค่ารักษาเพิ่มเติม จากเดิมที่ในอดีตจะทำเพียงกรมธรรม์ในแบบ "เจอ จ่าย จบ" เพื่อให้ครอบคลุมกรณีฉุกเฉิกและเพียงพอต่อค่ารักษาพยาบาลหากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชน" นางนภัสนันท์กล่าว


อย่างไรก็ดี แม้จะมีการระบาดของโควิดระลอกใหม่นั้นไม่ได้มีผลกระทบต่อการทำงานของ TQM แต่อย่างใด เพราะบริษัทได้มีการวางระบบและทีมงานสำหรับการทำธุรกรรมออนไลน์ไว้แล้ว รวมทั้งได้มีการปรับโยกพนักงานบางส่วน (Work From Home : WFH) ทำงานที่บ้านแล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ดังนั้นทำให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพเช่นเดิม


สำหรับแนวโน้มยอดเบี้ยประกันรับรวมปี 2564 เชื่อคงเป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้มากกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท ผลมาจากทิศทางยอดขายประกันภัยในส่วนต่างๆ ปรับตัวดีขึ้น หลังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังได้แรงหนุนจากทิศทางประกันโควิดที่ขยายตัว หลังลูกค้าปรับรูปแบบการซื้อประภัยที่เปลี่ยนแปลงไป นอกเหนือจากปัจจัยบวกจากบริษัทที่ได้เข้าซื้อกิจการในช่วงที่ผ่านมา


ขณะที่ในปี 2564 นั้นทาง TQMยังคงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ประกันรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้นรวมถึงการออกประกัน Surf Skate ในปัจจุบัน


ฟันธงกำไรก้าวกระโดด


นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าซื้อกิจการ รวมถึงการร่วมทุนในธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้มีโอกาสเห็นข้อสรุปการควบรวมกิจการประมาณ 3 ดีล และ JV ราว 2 ดีล เข้ามาเพิ่มเติม หวังสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย


นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น TQM เนื่องจากเบื้องต้นคาดกำไรเติบโต 25%จากปีก่อนที่ราว 702 ล้านบาท (ไม่รวมปัจจัยบวกอื่นๆ) เพราะได้แรงหนุนจากเบี้ยประกันรวมที่สูงถึง 1.7 หมื่นล้านบาท (เติบโต 13%จากปี 2563) ประกอบกับมาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะจำนวนพนักงานเท่าเดิม ที่สามารถรับการขายได้จนถึงเบี้ย 3.5 หมื่นล้านบาทต่อปี


นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนที่บริษัทตั้งเป้า M&A ไว้ 3 ดีล ซึ่งจะเพิ่มเบี้ยประกันต่อปีอีก 8 พันล้านบาท รวมทั้งช่วยผลักดันให้กำไรปี 2564เติบโตเพิ่มอีก 12% (จากที่ฝ่ายวิเคราะห์ประมาณการไว้เติบโต 25% จากปี 2563) คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 168 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X