> SET >

20 เมษายน 2021 เวลา 08:50 น.

4 โบรกฯ ส่องกลยุทธ์การลงทุน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่นวันนี้

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1574.91 จุด (+25.95 จุด) ดัชนีกำลังเข้าสู่โซน Gap ที่บริเวณ 1572-1576 จุด หากสามารถขึ้นปิดที่ 1576 จุดได้ จะเป็นสัญญาณการจบรอบการพักตัว เตรียมที่จะขึ้นรอบใหม่อีกครั้ง


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือต่อ รอขายทำกำไรที่บริเวณ 1600 จุด หรือจนกว่าจะหลุด 1530 จุด

ไม่มีหุ้น  เก็งกำไรซื้อตามเมื่อดัขนีผ่านแนวต้าน 1576 จุด


ประเมินแนวรับ 1570/1555  แนวต้าน 1576/1590


**บล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีฯ มีแนวโน้มฟื้นตัว แต่ยังคงอิงกับการรายงานผู้ติดเชื้อรายวัน ตลาดหลายแห่งอยู่ในช่วงของการรายงานกำไร 1Q  กลยุทธ์วันนี้ ตลาดยังผันผวน แต่เป็นจังหวะในการเข้าซื้อหุ้นที่ราคาลงมามาก 


สถานการณ์ Covid-19 ทั่วโลก เริ่มมีตัวเลขผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ (ล่าสุดสะสมทั่วโลก 141ล้านราย) แต่การทยอยฉีดวัคซีน ทำให้นักลงทุนไม่ได้มีความกังวลมากนัก แต่จะหันไปให้ความสนใจกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ (ดีต่อหุ้น Commodity)  และการรายงานกำไร 1Q  มากกว่า ส่งผลบวกมาถึงหุ้นในตลาดเอเซีย ที่นักลงทุนต่างประเทศเข้าซื้อหุ้นในตลาดเอเซีย 3 วันติดต่อกันแล้ว 


ด้าน Covid-19 ในไทย ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ที่ลดลงจาก 1.7 เหลือ 1.3 พันราย หากยังลดลงต่อในวันนี้ จะทำให้นักลงทุนเชื่อว่าการระบาดครั้งนี้อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ (ตลาดจะดีขึ้น ถ้าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันลดลง) ทำให้หุ้นที่เคยถูกกระทบจาก Covid-19 จะฟื้นตัวกลับ  เช่น หุ้นธนาคาร ห้างฯ การบิน โรงแรม


ตัวแปรอื่นๆ ของตลาด แรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี่ก่อนรายงานกำไร 1Q และ Bond Yield 10 ปี ของสหรัฐฯ ที่ขยับขึ้นมาแตะ 1.60% อีกครั้ง คาดไม่กระทบตลาดหุ้นไทยในวันนี้  Event ของวันนี้ การประชุม ครม. วาระหลักๆ น่าจะเป็นพิจารณามาตรการ Covid-19  และธนาคารที่จะส่งงบวันนี้ KBANK, BAY, BBl และ TMB


#Strategy

วันนี้ คงต้องจับตาดูตัวเลขผู้ติดเชื้อว่าจะลดลงต่อหรือไม่ หากลดลงก็จะเป็นบวกต่อตลาดเหมือนวันก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ โดยหุ้นที่จะดีดตัวกลับ จะเป็นหุ้นที่ลงมาในช่วงที่คนกังวล Covid-19 ที่ยังพอเก็งกำไรได้ คือ  KBANK, CRC, AOTและ  CENTEL พอร์ตหุ้นวันนี้ เราถือหุ้นที่มีทั้งหมดต่อ หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย TISCO(20%), BGRIM(20%), KTC(15%), EA*(10%), ORI(15%), SCGP(15%)


#Strategy top picks

SCGP: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 52.00 บาท) “ราคาหุ้นแกร่งทุกสถานการณ์สมกับภาพอุตสาหกรรม PKG ที่สดใส”

•ราคาหุ้นมีสเถียรภาพ แกร่งรับทุกสถานการณ์ล้อไปกับดีมานด์สินค้ากลุ่ม Packaging ที่เติบโตต่อเนื่อง

•ลูกค้าของ SCGP ในอุตสาหกรรม E-Commerce, อาหาร-เครื่องดื่ม ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ เป็นบวกต่อรายได้ของ SCGP

•KTBST ประเมินกำไรสุทธิ ปี 2021-2022 ที่ 7.9 พัน ลบ และ 9 พัน ลบ. +23%YoY, 14%YoY ตามลำดับ


# Technical : BANPU, AGE


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังได้โมเมนตัมเชิงบวกจากวานนี้ที่รีบาวด์ได้ค่อนข้างแรง โดยคาดแกว่ง Sideways ในระดับสูงกรอบ 1,565-1,585 จุด กลุ่มพลังงานมีโอกาสกลับมานำตลาดอีกครั้งหลัง TISCO และ KKP ประกาศผลการดำเนินงานออกมาแข็งแกร่ง ขณะที่วันนี้จะมีแบงค์ใหญ่ KBANK และ BBL ประกาศงบเช่นกัน บรรยากาศการลงทุนโดยรวมทั่วโลกยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ โดยโฟกัสตลาดระยะนี้อยู่ที่การทยอยประกาศผลประกอบการ 1Q21 ของบริษัทจดทะเบียน 


ขณะที่ปัจจัยในประเทศให้ติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งหากยังพุ่งขึ้นต่อเนื่อง อาจทำให้ภาครัฐจำเป็นต้องออกมาตรการควบคุมเพิ่มเติม ซึ่งยังจำกัด Upside ของ SET Index และยังมีความเสี่ยงพักตัวอีกครั้ง หุ้นในกลุ่ม Global Play คาดยังเคลื่อนไหวแข็งแรง ขณะที่ Domestic Play อย่าง ธนาคาร ค้าปลีก ร้านอาหาร แนะนำทยอยสะสมรอการฟื้นตัวในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า ภาพใหญ่เรายังมองหากดัชนีปรับฐานลงทดสอบบริเวณ 1,530+- จุดเป็นจังหวะในการเข้าสะสมหุ้นกลับหลังทำกำไรไปแล้วบริเวณ 1,600 จุด 


กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและคาดกำไร 1Q21 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,530+- จุด และทำกำไรที่ 1,600+- จุด 


หุ้นเด่นเดือน เม.ย. :  CPALL, DOHOME, EPG, IIG, SRICHA


หุ้นเด่นวันนี้ : JR

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท

• คาดกำไร 1Q21 จะเร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด เบื้องต้นคาด +104% Q-Q, +369% Y-Y และคาดเร่งขึ้นทุกไตรมาสของปี 2021

• คาดกำไรปี 2021 ยกฐานแรง +229% Y-Y และมีโอกาสได้เงินเพิ่มโดยเฉพาะโครงการใหญ่อย่างการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นใต้ดินแนวรถไฟฟ้าเหลือง-ชมพูเฟส 2 วงเงินราว 7 พันลบ. หนุน Backlog พุ่งทะลุ 1 หมื่นลบ.


Fund Flow: วานนี้กระแสเงินทุนยังคงไหลเข้าภูมิภาคบางลงตามคาดเหลือ US$134 ล้าน โดยไหลเข้าเพียงไต้หวัน US$489 ล้าน แต่พลิกไหลออกจากเกาหลีใต้และไทย US$204 ล้านและ US$101 ล้าน ตามลำดับ ตลาด TIP มีเม็ดเงินไหลออกทุกประเทศ แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่ายังค่อนในทางไหลเข้าจาก Dollar Index ที่อ่อน


**บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) คาด SET ปรับลดลงเป็นโอกาสเลือกซื้อ โดยยังให้น้ำหนักบวกกับผลประกอบการ

 

ตลาดหุ้นโลกทรงตัวช่วงหยุดสงกรานต์ ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในเอเชีย และยุโรปเคลื่อนไหวทรงตัวในช่วงหุ้นไทยปิดทำการ 13-15 เม.ย. ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ฟื้นตัวในช่วงท้าย เนื่องมาจากการรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนและตัวเลขเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวแข็งแกร่ง ทั้งดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) เม.ย.ที่ 26.3 (สูงสุดนับจาก ต.ค.60), ยอดค้าปลีกมี.ค.ที่เพิ่มขึ้น 9.8% (สูงสุดในรอบ 10 เดือน), รวมถึงตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกที่ 576,000 ราย ซึ่งต่ำสุดในรอบ 13 เดือน  ประกอบกับผลการประมูลพันธบัตรสหรัฐฯในภาพรวมมีความต้องการซื้อ (bid-to-cover ratio) ที่ดี ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ล่าสุดปรับตัวลดลงต่ำกว่า 1.60% เป็นจิตวิทยาบวกต่อการลงทุนในหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยง


คาดศบค.หลีกเลี่ยงที่จะประกาศล็อคดาวน์อย่างเป็นทางการ เพื่อให้ไม่เกิดผลกระทบจากการขอเยียวยาและชดเชยจากธุรกิจต่างๆ แต่จะมีการออกมาตรการควบคุมการระบาดที่เข้มข้นแตกต่างกันในสองกลุ่มจังหวัด คือควบคุมสูงสุดสีแดง (18 จังหวัด รวม กทม.) และสีส้ม (59 จังหวัด) แต่มีแนวปฏิบัติที่คล้ายกัน อาทิ การงดการเรียนการสอน, ปิดสถานบันเทิง, ห้ามจำหน่ายสุราในร้านอาหาร, งดเว้นกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนหมู่มาก ขณะที่การเดินทางให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณา โดยจะมีการเสนอให้ศบค.ชุดใหญ่พิจารณา 16 เม.ย.นี้ โดยจะมีการแถลงข่าวประมาณ 16.00 น.


กลยุทธ์ยังเน้นเลือกเก็งกำไรรายตัวในธีมที่น่าสนใจ ได้แก่ 1) ธนาคาร จากการผ่อนคลายเศรษฐกิจ และมาตรการออก REIT buy back รวมถึง Asset warehousing เราชอบธนาคารที่ยัง Laggard อย่าง BBL, SCB, TISCO 2) กลุ่มการแพทย์ BCH, CHG 3) ได้ประโยชน์จากเราชนะ TNP เนื่องจากเป็นร้านค้าธงฟ้า 4) ไฟฟ้าชุมชน เรามองบวกต่อพลังงานทดแทน โดยเฉพาะ ETC และ ACE 5) Re-rating PTG 6) ปันผลและกองรีทส์ ADVANC, BTSGIF, CPNREIT, AIMIRT, FTREIT, EASTW, WHAUP, TTW, TIP 7) กลุ่มพลังงาน ปิโตรฯ PTT, PTTGC, IVL, TOP ส่วน SCC ยังขึ้นน้อยที่สุดใน 1 ปี ที่ผ่านมา 8) งบไตรมาส 1/64 โดดเด่น ได้แก่ SCC, BANPU, SUPER, TVO, PTT, FTREIT, WHART, EASTW, WHAUP 9) การขายประกันโควิด บวกต่อหุ้นประกัน THRE, TIP, TQM


เงินเฟ้อสหรัฐเพิ่มมากสุดในรอบ 8 ปีครึ่ง. กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน มี.ค. ปรับเพิ่มขึ้น 0.60% โดยเป็นการเพิ่มขึ้น 4 เดือนติดต่อกัน และเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 8 ปีครึ่ง รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูง 9.1%


วัคซีน - สธ.เตรียมเปิดจองคิวฉีดวัคซีนโควิด ผ่านแอพ “หมอพร้อม” ตั้งแต่ 1 พ.ค.64 สอดคล้องกับกำหนดการรับวัคซีนล็อตใหญ่


ถุงมือยาง – หุ้นกลุ่มถุงมือยางมาเลเซียดีดตัวขึ้น 5-10% ในการซื้อขายวันพฤหัส (15 เม.ย.) หลังสถานการณ์ระบาดระลอกใหม่ในหลายประเทศยังย่ำแย่ ทำให้คาดการณ์ความต้องการถุงมือยางยังอยู่ในระดับสูงขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 1/64 คาดออกมาดี


ญี่ปุ่นอาจยกเลิกการจัดโอลิมปิก - ภายใต้การระบาดระลอกที่ 4 ญี่ปุ่นอาจยกเลิกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในฤดูร้อนนี้ หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดเลวร้ายลง


THAI/POST - ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดซื้อขายหุ้น “THAI” กับหุ้น “POST” ชั่วคราว 1 เดือน ระหว่าง 16 เม.ย.-17 พ.ค.64 ด้วยบัญชี “Cash Balance” หลังจากนั้นจะหยุดทำการซื้อขายยาว จนกว่าการแก้ปัญหาสถานะการเงินหรือดำเนินการตามแผนฟื้นฟูแล้วเสร็จ ซึ่งในกรณีของการบินไทยคือปี 2573 ประกอบกับน่าจะต้องมีการเพิ่มทุนในแผนฟื้นฟู ดังนั้นไม่แนะนำให้ซื้อ หรือถือยาว เพราะเงินจมและยังมีความไม่แน่นอนว่าจะสำเร็จหรือไม่


GPSC. เล็งก่อสร้างโรงงานแบตเตอรี่เทคโนโลยี Semi-solid แห่งที่ 2 ในภาคตะวันออก ขนาด 1 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี มูลค่า 5 พันล้านบาท รองรับดีมานด์ลูกค้า EV-ESS โตต่อเนื่อง หลังเฟสแรก 30 เมกะวัตต์ชั่วโมงประสบความสำเร็จอย่างมาก


ภาพรวมกลยุทธ์ เข้าสู่โซนซื้อ 1530-1550 จุด แม้ระยะสั้นผันผวนจากความกังวลการระบาดระลอกใหม่ แต่ยังมองหลังสงกรานต์ฟื้นตัวจากผลประกอบการไตรมาส 1/64 เน้นเลือกหุ้นผสมระหว่างฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและทยอยสะสมหุ้นปันผลสูง กองรีทส์ที่มีการถือครองต่ำ รวมถึงหุ้นที่ยังขึ้นน้อย 


หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร BCH*, IRPC*, PTG*, WHART*


แนวรับ 1,530 / แนวต้าน : 1,550-1,560 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%


ประเด็นติดตาม: - 22 เม.ย. : ECB Meeting, 23 เม.ย. : US Manufacturing PMI เดือน เม.ย. / EU Manufacturing PMI เดือน เม.ย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X