> SET >

19 เมษายน 2021 เวลา 10:08 น.

'กรุงศรี' ส่อง "กลุ่มค้าปลีก" สะดุดชั่วคราว ชู HMPRO-CRC เด่น


ทันหุ้น - บล.กรุงศรี ส่อง "กลุ่มค้าปลีก" จากประเด็นสำคัญจากมาตรการควบคุมตามพื้นที่ใหม่ของ ศบค. คือ 1. สำหรับมาตรการทั่วประเทศ จะรวมถึง i. ปรับเวลาปิดศูนย์การค้าเป็น 21:00 น., ii. ปิดสถานบันเทิง 14 วัน, iii. โรงเรียนและมหาวิทยาลัยให้ทำการสอนออนไลน์ เท่านั้น iv. ห้ามรวมตัวกันมากกว่า 50 คน, v. นโยบาย WFH สำหรับหน่วยงานของรัฐบาล / และขอความร่วมมือสำหรับภาคเอกชน


2. 18 จังหวัด “พื้นที่สีแดง” และให้ร้านอาหารแบบนั่งทานปิดภายใน 21:00น. และห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และร้านสะดวกซื้อ/ซุปเปอร์มาร์เก็ต/ตลาดสดให้ปิดทำการระหว่าง 23:00-4:00 น. และ 3. 59 จังหวัด “พื้นที่สีส้ม” ปิดร้านอาหารนั่งทานหลัง 23:00 น. และห้ามขายแอลกอฮอล์


ทั้งนี้ จากมาตรการควบคุมทำให้โมเมนตัวการฟื้นตัวของยอดขายใน Q2/64 อ่อนลง ฝ่ายวิจัยคาดว่ามาตรการแบ่งตามพื้นที่จะทำให้ผลกระทบเชิงลบต่อผู้ค้าปลีกน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการลอคดาวน์ใน Q2/63 เนื่องจากผู้ประกอบการร้านค้าขนาดใหญ่ (HMPRO, CRC, GLOBAL, DOHOME, CPN, SF) ยังคงได้ประโยชน์จากฐานที่ต่ำเนื่องจากร้านค้ายังสามารถเปิดทำการได้และสามารถขายแอลกฮอล์ได้ สำหรับร้านค้าสินค้าผู้บริโภค (CPALL, BJC, MAKRO) เพื่อลดการซื้อแบบตื่นตระหนก


คงมุมมองเชิงบวกในระยะยาว แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้การฟื้นตัวของ SSSg สำหรับผู้ค้าปลีกในเมืองและเมืองท่องเที่ยวสะดุดในระยะสั้น แต่ยังคงเชื่อในระดับ valuation ที่น่าดึงดูดของผู้ค้าปลีกกลุ่มนี้ (เทียบกับ ผู้ค้าปลีกในพื้นที่ต่างจังหวัด) และจากมูลค่าระยะยาวของร้านค้าที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่มีพื้นที่เศรษฐกิจ บริการที่เติบโตคง HMPRO และ CRC เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X