> SET > BCH

19 เมษายน 2021 เวลา 09:08 น.

จับตา BCH ผลงาน Q1/64 แกร่ง โบรกเคาะพื้นฐาน 20 บาท

ทันหุ้น - บล.ไทยพาณิชย์ ออกบทวิเคราะห์ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) ชี้ราคาหุ้น BCH ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10% ดีกว่า SET ที่ลดลง 1% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เชื่อว่าราคาหุ้น BCH จะปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนจาก ผลประกอบการที่คาดว่าจะแข็งแกร่งมากขึ้นใน Q1/64 (+YoY และ +QoQ) และปัจจัยบวกในระยะสั้นจากความต้องการใช้บริการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19   ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากบวกกับพัฒนาการเชิงบวกเกี่ยวกับการให้บริการวัคซีนโควิด-19  โดยโรงพยาบาลเอกชน เรายังคงเรทติ้ง OUTPERFORM สำหรับ BCH ด้วยราคาเป้าหมาย 20 บาท/หุ้น


พรีวิว Q1/64: ไตรมาสที่แข็งแกร่ง คาดว่า BCH จะรายงานกำไรสุทธิที่แข็งแกร่งจำนวน 325 ลบ. ใน Q1/64 เพิ่มขึ้น 26% YoY และ 17% QoQ หากตัดค่าใช้จ่ายพิเศษใน Q4/63 จากการตั้งสำรองสืบเนื่องมาจากสำนักงานประกันสังคมปรับลดค่าเหมาจ่ายสำหรับโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง (RW>2) ในปี 2560-61 และค่าใช้จ่ายก่อนเปิดดำเนินงานของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ปราจีนบุรี ออกไป กำไรปกติจะเพิ่มขึ้น 5% QoQ ปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญ คือ รายได้ที่เพิ่มขึ้น (+13% YoY และ +7% QoQ) ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากรายได้ส่วนเพิ่มจากบริการเกี่ยวกับโควิด-19 และ EBITDA margin ที่สูงขึ้นที่ 27.9% (+1.9ppts YoY และ +1.3ppts QoQ) จากการควบคุมต้นทุนอย่างต่อเนื่อง


ความต้องการใช้บริการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้การระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19  ในประเทศไทยในเดือนม.ค. และเม.ย.  ส่งผลทำให้ผู้ป่วยเลื่อนการเข้ารับการรักษาโรคที่ไม่ร้ายแรงออกไป  แต่เชื่อว่าผลกระทบดังกล่าวจะได้รับการชดเชยจากปัจจัยบวกในระยะสั้นจากความต้องการใช้บริการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากซึ่งจะช่วยหนุนให้รายได้เพิ่มขึ้น BCH เปิดเผยว่าบริษัทได้ให้บริการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ RT-PCR แก่ผู้เข้ารับบริการ ~120,000 รายใน Q1/64 หรือ ~1,300 ราย/วัน และตัวเลขเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดสู่ ~5,000 ราย/วัน ในสัปดาห์ล่าสุดของเดือนเม.ย. ฝ่ายวิจัยคาดว่า BCH จะมีรายได้ส่วนเพิ่ม 423 ลบ. จากบริการเกี่ยวกับโควิด-19 [บริการ RT-PCR เพื่อตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19, สถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก (ASQ) และสถานกักกันในโรงพยาบาลทางเลือก (AHQ)] เพิ่มขึ้นก้าวกระโดด 58% QoQ และคิดเป็นสัดส่วน 17% ของรายได้ที่คาดการณ์ใน Q1/64


ความคืบหน้าการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยโรงพยาบาลเอกชน เมื่อวันที่  9 เม.ย. รัฐบาลได้อนุมัติให้โรงพยาบาลเอกชนจัดหาวัคซีนโควิด-19  นอกเหนือโครงการฟรีของรัฐบาล  เพื่อเป็นวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชนเพิ่มเติมอีก 10 ล้านโดส  คณะทำงานที่ประกอบด้วยหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและสมาคมโรงพยาบาลเอกชนจะเสนอแนวทางและมาตรการในการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมและกำหนดนโยบายสำหรับแผนการจัดหาวัคซีนทางเลือกที่โรงพยาบาลเอกชน  โดยคาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือน  เราเชื่อว่ามีประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบเสียค่าบริการเอง โดย upside สำหรับ BCH จะขึ้นอยู่กับจำนวนโดสที่บริษัทให้บริการและราคาวัคซีนที่กำหนด


เรทติ้ง OUTPERFORM ราคาเป้าหมาย 20 บาท/หุ้น ยังคงประมาณการว่ากำไรของ BCH จะเติบโต 11% ในปี 2564 โดยได้รับการสนับสนุนจากรายได้ที่เติบโต 14% และ EBITDA margin ระดับทรงตัวที่ 29.4% แม้ราคาหุ้น BCH ปรับตัวขึ้นมาแล้ว 10% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ valuation ในแง่ EV/EBITDA ปี 2564 ยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดภูมิภาคอยู่ 20%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X