> SET > AJ

19 เมษายน 2021 เวลา 08:45 น.

AJมีอะไรดีกองทุนเก็บ ดีมานด์ฟิล์มห่อมาแรง

ทันหุ้น- AJ เฉลยเหตุเข้าตากองทุนบัวหลวง ซื้อบิ๊กล็อต 20 ล้านหุ้น ชี้ความต้องการแพ็กเกจจิ้งทั่วโลกโตดี 4% ขณะที่ตลาดเอเชียโตสูง 7%  โควิด-19 ดันความต้องการฟิล์มพุ่ง ปักธงปริมาณขายโตสองหลัก โบรกมองราคาหุ้นมีอัพไซด์จากทำJV กับกลุ่ม SCC ในเวียดนาม ราคาเป้าหมาย 22.50 บาท


แหล่งข่าวจาก บริษัท เอ.เจ.พลาสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJ เปิดเผยว่า ถึงกรณีที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ได้เข้าซื้อบิ๊กลอต AJ จำนวน 20 ล้านหุ้น หรือราว 4.5% จาก นางสาวอจลา สุทธิสัมพัทน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของครอบครัว สุทธิสัมพัทน์ โดยระบุว่า การเข้าลงทุนของกองทุนบัวหลวงเป็นการตอกย้ำศักยภาพการเติบโตของบริษัท และเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว เป็นบริษัทที่มีธรรมภิบาล โดยกองทุนบัวหลวงจะมีสัดส่วนการถือหุ้นติด 10 อันดับ ผู้ถือหุ้นของ AJ


“การเข้ามาถือหุ้นของกองทุนบัวหลวงนับเป็นครั้งแรกที่มีกองทุนเข้ามาลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ อันดับการถือหุ้นติดหนึ่งใน 10 อันดับ จากก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้มีกองทุนมาถือหุ้นของบริษัทมากนัก โดยเชื่อว่ากองทุนได้เล็งเห็นการเติบโตของบริษัท จากการเข้าร่วมทุนกับSCG ที่เป็นโอกาสสร้างการเติบโตระยะยาว และมองว่าการเข้าลงทุนของ SCG ยิ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บริษัท ในฐานะที่เป็นบริษัทที่มีธรรมภิบาลด้วย” แหล่งข่าว กล่าว


@ดีมานด์ฟิล์มพุ่ง


สำหรับอุตสาหกรรมแพจเกจจิ้งปีนี้มีความต้องการสูงอย่างต่อเนื่อง คาดความต้องการทั่วโลกจะเติบโตกว่า 4% ขณะที่ตลาดเอเชียจะเติบโตได้สูงราว 7% ซึ่งมาจากความต้องการใช้งานแพจเกจจิ้งมากขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิดทั่วโลกยังมีการแพร่ระบาดอยู่


ขณะที่ประเทศไทยมีการกลับมาระบาดรุนแรงอีกครั้ง ทำให้การใช้แพจเกจจิ้งเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะแผ่นฟิล์มที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมอาหารอย่างมาก ในเรื่องการรักษาความสะอาดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลดีต่อเรื่องสุขอนามัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


ดั้งนั้นเชื่อว่าปีนี้ ปริมาณการขายจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยมาจากทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ สัดส่วนในประเทศอยู่ที่ประมาณ 40% ส่งออกอยู่ที่ประมาณ 60%

“จะเห็นได้จากในอุตสาหกรรมแพจเกจจิ้งยังเห็นการเติบโตในทุกสายการผลิต ทั้งต้นน้ำที่อย่างเช่น PTTGC IVL กลางน้ำคือ AJ ส่วนปลายน้ำ เช่น SPCG SFLEX  ก็เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งการเติบโตทั้งซัพพลายเชนจะส่งผลดีต่อบริษัทที่จะมีปริมาณสูงขึ้น”


*เพิ่มกำลังผลิตฟิล์ม


ส่วนแผนการเพิ่มกำลังการผลิตปีนี้จะมีการสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ 1 ตัวเพื่อใช้ในโรงงานแห่งที่สองที่ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ทดแทนเครื่องจักรเดิมที่จะนำไปติดตั้งในโรงงานที่ประเทศเวียดนาม ตามแผนการการร่วมทุนกับ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCG) เพื่อขยายธุรกิจในประเทศเวียดนาม


โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการจดทะเบียนบริษัทเพื่อประกอบกิจการ และการขอใบอนุญาตสำหรับเรื่องต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจคาดว่าอย่างช้าจะได้รับใบอนุญาตราว 1-2 เดือนจากนี้ และจะเดินหน้าในการสร้างโรงงานต่อไป คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาช่วงต้นปี 2565 โดยประโยชน์ที่ได้จากการร่วมทุนนี้จะผลักดันทำให้บริษัทสามารถขยายฐานการผลิตไปยังเวียดนาม และเป็นช่องทางให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย จากศักยภาพจากทั้งสองบริษัท


นอกจากนี้การที่บริษัทได้เข้าร่วมทุนกับ SCG  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCCยังทำให้บริษัทได้รับความสนใจจากกองทุน


@กำไรปกติยังพุ่ง


ด้านบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง AJ ว่า คาดกำไรสุทธิ ไตรมาส 1/2564 ที่ 76 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนในช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลง -52.0% จากไตรมาสก่อนหน้า ด้วยผลกระทบจากรายการพิเศษต่างๆ หากหักรายการพิเศษออก คาดกำไรปกติ ไตรมาส 1/2564 ที่ 91 ล้านบาท ฟื้นตัว เติบโต 54.6% จากไตรมาสก่อนหน้า และ เติบโต 12.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อนโดยได้แรงหนุนจากปริมาณขายที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการปรับราคาขายขึ้นเพื่อสะท้อนราคาของวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง ไตรมาส 4/2563 ถึง ไตรมาส 1/2564 ทั้งนี้ปรับลดประมาณการกำไรปกติปี 2564-2565 โดยปรับลงเป็น 464 ล้านบาท (-4.3%) และ 538 ล้านบาท (+16.0% ) ตามลำดับ


ประเมินราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2564 เป็น 22.50 บาทต่อหุ้น อิง PBV ที่ 2.0x จากการลดประมาณการกำไรปกติปี 2564 ลง โดยยังคงมี Upside gain 16.0% คงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยราคาหุ้นยังมี Upside จากการทำ JV ร่วมกับกลุ่ม SCC ในเวียดนาม คาดเริ่มรับรู้รายได้จาก JV ดังกล่าวในปี 2565 นอกจากนี้ AJ ยังคงอยู่ในช่วงยื่นคำร้องกับกรมการค้าต่างประเทศในการประกาศใช้มาตรการป้องกันการทุ่มตลาด (AD)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X