> SET >

17 เมษายน 2021 เวลา 11:43 น.

สแกนหุ้นรพ. รับผลบวกโควิดระลอก 3 ในมุมมอง"โนมูระ พัฒนสิน"

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ในประเทศไทย ส่งผลบวกต่อภาพรวมกลุ่มโรงพยาบาลโดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการเกี่ยวกับโควิด-19 ตั้งแต่บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และรักษาผู้ติดเชื้อ จะได้ประโยชน์กว่าโรงพยาบาลที่ไม่เน้นให้บริการตรวจเชื้อโควิด-19 


ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่าหุ้นโรงพยาบาลที่ให้บริการเกี่ยวกับโควิด-19 จะมีรายได้ตรวจหาเชื้อจะเร่งตัวขึ้นมากช่วงต้นไตรมาส 2/64 และมีรายได้แหล่งรายได้เสริมใหม่จากการร่วมบริการ Hospitel สำหรับดูแลผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ นอกจากนี้คาดการร่วมให้บริการแบบ Hospitelจะมี margin เป็นเปอร์เซนต์ที่สูงกว่าการร่วมให้บริการ ASQ และการให้บริการตรวจโควิด-19 (กรณีเบิก สปสช.) 


ส่วนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไทยที่มียอดฉีดสะสมรวม 581,311 ราย หรือมีอัตราการฉีดเฉลี่ยต่อวัน 12,637 ราย ฝ่ายวิจัยมองว่าค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับเป้าหมายการฉีดวัคซีนปีนี้ครอบคลุม 33 ล้านคน และการระบาดระลอก 3 ที่มียอดผู้ติดเชื้อเร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับรายงานข่าวระบุว่าประเทศเดนมาร์กเป็นประเทศแรกที่ประกาศระงับฉีดวัคซีน AstraZeneca หลังกังวลเรื่องความเสี่ยงเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ทำให้ฝ่ายวิจัยมองว่าจะเป็นตัวเร่งให้เกิดวัคซีนทางเลือกของโรงพยาบาลเอกชน เข้ามาเสริมจากวัคซีน 2 ยี่ห้อของรัฐบาล


ในเบื้องต้นหากประเมินรายได้เสริมจากโควิด-19 ยังคาดว่า BCH จะมีรายได้เสริมจากโควิด-19 เป็นสัดส่วนต่อรายได้รวมมากสุด 


โดยให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ที่ Bullish เนื่องจากคาดผลดำเนินงานในปี 2564 จะมีกำไรรวมเพิ่มขึ้น 15% กลับมาเติบโตดีตามทิศทางการฟื้นตัวของ BDMS, BH และ THG ส่วนโรงพยาบาลขนาดกลาง (BCH, CHG) คาดกำไรเติบโตต่อเนื่อง โดยระยะสั้นมองว่าราคาหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลยังเหวี่ยงตัวจากผลดำเนินงานไตรมาส 1/64 คาดมีกำไรปกติรวมลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ตามผลดำเนินงานของ BDMS, BH และ THG ที่คาดว่าขาดทุน ส่วน BCH, CHG คาดกำไรจะเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาส 4/63 ซึ่งดีกว่ากลุ่ม จากกลุ่มลูกค้าประกันสังคม 


**เลือก BDMS เป็นหุ้นเด่น 


ฝ่ายวิจัยเลือกหุ้น BDMS เป็นหุ้นเด่น เนื่องจากมีความสามารถในการขยายฐานลูกค้าในประเทศ จากการที่มีเครือข่ายโรงพยาบาลครอบคลุมตั้งแต่ลูกค้าระดับกลางขึ้นไป ทำให้มีค่ารักษาเฉลี่ยที่เข้าถึงได้และสามารถออกแพ็กเกจร่วมกับบริษัทประกันที่มีความหลากหลาย  และยังมีประเด็นการเป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันรายใหญ่ของจีน ทำให้มีโอกาสฐานลูกค้าต่างชาติและเพิ่ม Intensity จากความสามารถในการรักษาโรคที่มีความซับซ้อน ส่วนด้านราคาหุ้น BDMS ปัจจุบัน laggard และมี Valuation ถูกกว่า BH



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X