> mai > IP

16 เมษายน 2021 เวลา 09:10 น.

IPลั่นสินค้าต้านโควิดขายดี ชี้ธุรกิจร่วมพาร์ทเนอร์บูม

ทันหุ้น – IP ส่งซิกสินค้าต้านโควิด-19 ขายดี ดันยอดไตรมาส 2/64 โตต่อ ฟากผู้บริหาร “ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์” ลั่นธุรกิจร่วมพาร์ทเนอร์ ขายคอรส์ลดน้ำหนักโดดเด่น มีฐานแล้ว 700 คน ตั้งเป้ากวาดยอดขายปีนี้ 100 ล้านบาท ปักธงรายได้ปี 64 แตะ 800 ล้านบาท


ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายสินค้าสุขภาพเติบโตค่อนข้างดี โดยเฉพาะสินค้าที่มีภูมิคุ้มกันจากเชื้อโควิด-19 ปัจจุบันโควิด-19 เริ่มกลับมาแพร่ระบาดในประเทศอีกครั้ง ส่งผลให้ยอดขายสินค้าที่มีส่วนต้านโควิด-19 มีความต้องการสูงขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทประเมินทิศทางผลประกอบการไตรมาส 2/2564 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2564 ที่ผ่านมา


จับตางบ Q2


“ยอดขายใน Q1/64 ถือว่าเป็นผลงานค่อนข้างดี ส่วนใน Q2/64 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากสินค้าที่เราขาย มีภูมิต้านทานเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคสนใจซื้อสินค้าของเรามากขึ้น ดังนั้นภาพรวมยอดขายจึงมีแนวโน้มเติบโตที่ดี”ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าว


สำหรับทิศทางธุรกิจและผลประกอบการทั้งปี 2564 บริษัทคาดจะเป็นปีที่ดี จากยอดขายสินค้า และการเจาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค นอกจากสินค้าที่มีภูมิต้านทานแล้ว แนวโน้มการจำหน่ายคอร์สลดน้ำหนักที่บริษัทร่วมกับพาร์ทเนอร์ ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการการดูแลสุขภาพ และลดน้ำหนักของผู้บริโภคในปัจจุบัน


เบื้องต้นมีจำนวนผู้เข้าระบบทั้งสิ้น 700 คน สำหรับราคาขายคอร์สลดน้ำหนักอยู่ที่ 1.5 หมื่นบาทต่อคนต่อคอร์ส ปัจจุบันมียอดขายแล้วราว 10 ล้านบาทต่อเดือน และบริษัทตั้งเป้าจะมียอดขายในปี 2564 ที่ 100 ล้านบาท


ดันยอดชนเป้า


ส่วนทั้งปี 2564 บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้แตะ 750-800 ล้านบาท จากปี 2563 ที่ 446.94 ล้านบาท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากการขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์ อีกทั้งบริษัทได้รับแต่งตั้งตัวแทนขายสินค้าจากประเทศอเมริกา นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในลำดับต้นๆ สำหรับการขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของผู้บริโภค


ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2564 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการได้มาซึ่งทรัพย์สินโดยการซื้อที่ดินจำนวน 20 ไร่ โรงงานผลิตยาและเครื่องจักร และทะเบียนยาจำนวน 4 ตำรับ ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 2 จังหวัดอยุธยา มูลค่ารวมเป็นจำนวน 160 ล้านบาท จากบริษัท เทวา ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีแหล่งเงินจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทในการขยายธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ


จ้างผลิตยา


นอกจากนี้บริษัทได้เข้าซื้อในส่วน Operations เพื่อดำเนินการผลิตยาให้กับบริษัท เทวา ฟาร์มา (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ระดับโลกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คและตลาดหลักทรัพย์เทลอาวีฟ ซึ่งพัฒนาและผลิตเวชภัณฑ์ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของมนุษย์มานานกว่าศตวรรษ โดยมีสัญญารับจ้างผลิตยาระยะ 3-5 ปี คาดจะเริ่มดำเนินการได้ประมาณไตรมาส 4/2564 และจะรับรู้รายได้รับจ้างผลิตยาเข้ามาเต็มปี 2565 เบื้องต้นคาดจะมีรายได้รับจ้างผลิตยาหลายร้อยล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X