> SET > RS

14 เมษายน 2021 เวลา 13:01 น.

เทคนิคดูหุ้นสะสมพลัง…รอเวลาระเบิด!!


สำนักข่าว “ทันหุ้น” รายงานว่า เปิดเคล็ดลับลงทุนสไตล์ “ประกิต สิริวัฒนเกตุ” พร้อมเคล็ดวิชาดูว่าหุ้นตัวไหนอยู่หว่างสะสมพลังก่อนระเบิด ? และ ทริคดูหุ้นวิ่งขึ้นเพื่อไปต่อ หรือ ล่อมาติดกับดัก ? คำถามล่อแหลม แต่อยากรู้จริงจัง พร้อมคำตอบแบบชัดๆแบบฉบับพี่ปิง ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ


"พี่ปิง-ประกิต สิริวัฒนเกตุ" กรรมการผู้จัดการ บลจ.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ กล่าวในรายการ ทันหุ้น ทันเกม สเปเชียลว่า วิธีดูว่าหุ้นตัวไหนอยู่ระหว่างการสะสมพลังก่อนที่ราคาจะระเบิด ? ยกตัวอย่างเช่น หุ้น RS เข้าตีมนี้ที่สุด

โดยเราสามารถดูได้จากปัจจัยดังนี้คือ

1.สะสมมาร์จิ้น มาร์จิ้นมีการขอเพิ่มมากขึ้น

2.วงเงินบลอคเทรดปรับเพิ่มขึ้น

3.เจ้าของ หรือผู้บริหารมีการซื้อหุ้นมาเรื่อยๆ

และ 4.ราคาหุ้นนิ่ง


ทั้ง 4 ปัจจัยดังกล่าว นั่นคือสัญญาณการรอวันระเบิด เพราะเป็นพฤติกรรมการแอบสะสมหุ้น ไม่ว่าจะเป็นจากรายย่อย เจ้าของ หรือแม้กระทั่งเจ้ามือ ถ้าเราจับจังหวะ 3 ปาร์ตี้นี้ได้และราคาหุ้นยังไม่ไปไหน นี่คือการสะสมพลังรอการระเบิด 


ส่วนวิธีการดูหุ้นที่ลากขึ้นมาเพื่อไปต่อ หรือ ขึ้นมาเพื่อทิ้ง ?


พี่ปิง ตอบชัดเจนเลยว่า ยาก!!! เรื่องนี้มันต้องใช้ Elliott Wave ว่าเป็น Wave 3 ขยาย หรือ  Wave 5 ขยาย แล้วมันไปสุดทางแล้วก็ต้องระวังการถูกเท เรื่องนี้มันยากมากจริงๆว่ามันจะไปต่อหรือสุดทางแล้ว เพราะอารมณ์ความโลภของคนที่อยู่ภายใต้ยุคที่เรียกได้ว่า Liquity Different กล่าวคือสภาพคล่องมันล้นจริงๆ


หากคุณเอาเรือไปขวาง คุณก็เตรียมโดนผ่ากลาง มันพูดยากเป็นเรื่องของความระมัดระวังมากกว่า คือถ้าเราเห็นว่าหุ้นมันขึ้นมาเยอะๆ เราอย่าเพิ่งไปบอกว่ามันจะลง แต่เราแค่อย่าเข้าไปซื้อ หรือ อย่าไปเพิ่ม weight มันมากขึ้นก็พอแล้ว ไม่ต้องถึงขนาดไปทำนายว่ามันจะลงหรอกเพราะมันไม่มีใครรู้ คนที่รู้ก็คือเจ้ามือ เราแค่เพียงอย่าหลงเข้าไปในเกม


เกมของมันง่ายๆเลยก็คือ เรื่องของเกมหุ้นเป็นเรื่องของเกมต้อความรวย ก่อนที่เราจะเข้าไปซื้ออะไรเราแค่นึกในใจว่าฉันกำลังเอาเงินไปต่อให้กับความรวยของใครหรือเปล่า ถ้าเกิดเขารวยอยู่แล้วแล้วเราเกิดทะลึ่งเอาเงินที่ควรไปกินข้าวเอาไปต่อความรวยให้กับเขาแล้วเราโดนเช็คบิลมันเป็นเรื่องที่น่าเจ็บใจ เราแค่ต้องระวัง

.

.

"ทันหุ้น" นำเสนอข่าวผ่านสื่อโซเชียล ดังนี้

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X