> Trendtalk > SIS

12 เมษายน 2021 เวลา 06:20 น.

SIS

ตลาดหุ้นไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงค่อนข้างแรงเข้าใกล้แนวรับสำคัญที่ 1550 จุด ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1570 จุด จากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิดรอบใหม่ ในขณะที่การฟื้นตัวยังอยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจากนักลงทุนคงรอการประกาศผลการดำเนินงานของหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ แต่ถ้าปรับตัวลดลงต่ำกว่า 1550 จุดลงไป จะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิคต่อเนื่อง


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ SIS หรือ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจขายส่งคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติต่าง ๆ ในประเทศไทย โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก เช่น Asus, Acer, Brother, Dell, Hewlett Packard Enterprise, HP Inc, Lenovo, Samsung, Vmware, Wiko เป็นต้น


ผลการดำเนินงานปี 63 มีกำไรสุทธิ 597 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 1.71 บาท กำไรเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 423 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 1.21 บาท


นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสไอเอส ดิสทูบิวชั่น (SIS) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในปี 64 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปี 63 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการสินค้าไอทีปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวเนื่องกับการประชุม (E-meeting) เช่น ลำโพง, กล้อง, ไมโครโฟน ขยับสูงขึ้นอย่างชัดเจน สอดคล้องกับการทำงานที่บ้าน (Work from Home) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19


นอกจากนี้ จากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันยังเป็นปัจจัยผลักดันเร่งให้ปรับการทำงานมาใช้เทคโนโลยีมากขึ้น เช่น การประชุม ซึ่งบริษัทได้รับงานในการเข้าไปติดตั้งระบบการประชุมออนไลน์ให้มีความเสถียรและใช้งานได้สะดวกมากขึ้น สอดคล้องกับแนวโน้มเทคโนโลยีที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะส่วนสำคัญการเชื่อมต่อ 5G ในการให้บริการ Internet of Things (IoT) ภายใน smart environment ที่ยังช่วยสนับสนุนให้ต้นทุนการใช้บริการระบบ 5G ลดลงอย่างมาก


ประกอบกับ จากความไม่แน่นอนของการระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้คาดว่าในปี 64 บริษัทจะสามารถจำหน่ายเครื่องสแกนอุณภูมิได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวหลากหลายระดับราคาสามารถรองรับทั้งในองค์ขนาดใหญ่ เช่น โรงพยาบาล และโรงเรียน และองค์กรขนาดเล็กได้ อีกทั้งการเปิดแผนกใหม่ ในการเข้ามาดูแลในเรื่องของออนไลน์ คือการเข้ามาทำระบบการซื้อขายออนไลน์ให้แก่ลูกค้าทั้งขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก ทางบริษัทจะจัดการให้ครบวงจรรวมไปถึงการสต็อคสินค้าและการจัดส่งสินค้าด้วย ซึ่งปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้นนี้ ล้วนเป็นปัจจัยที่จะช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่องได้ในระยะยาว


พร้อมกันนี้ จากการการเพิ่มบริการใหม่ เช่น โครงการเช่าซื้อ และเช่าใช้ Data Center and Cloud Service ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ในปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าที่ใช้บริการแล้วกว่า 297 ราย จากจำนวนลูค้าบริษัทที่มีทั้งสิ้นมากกว่า 7,000 ราย โดยมองว่าในส่วนของธุรกิจนี้ยังมีโอกาสในการขยายการให้บริการได้อีกมาก ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าในปี 64 จะเห็นยอดขายสินค้าและให้บริการเกี่ยวกับ Cybersecurity เพิ่มมากขึ้นภายหลังที่มีการบังคับใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ.2562


SIS มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus อยู่ที่ 28.33 บาท โดยมีราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 30.00 บาท และมีราคาเป้าหมายต่ำสุดที่ 27.00 บาท

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิค หลังจากเคลื่อนไหวออกด้านข้างเพื่อสร้างฐานเหนือจุดสูงสุดเดิมที่ 23.20 ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 29.00 และ 32.00 ตามกรอบแนวโน้มขาขึ้น และมีแนวรับสำคัญที่ 24.60 ถ้าหลุดจะมีแนวรับถัดไปที่ 23.00-23.20


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X