> SET > JKN

09 เมษายน 2021 เวลา 17:26 น.

JKN เข้าซื้อหุ้นช่องนิว 18 มูลค่าเงินลงทุนราว 1.06 พันลบ.

ทันหุ้น-บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) หรือ JKN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 2 เม.ย.2564 ได้อนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด(DN) ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ หมวดหมู่ข่าวสารและสาระ ช่องนิว 18 


โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมดของ DN จำนวน 50 ล้านหุ้นคิดเป็นสัดส่วน 100% ของหุ้นทั้งหมดของ DN รวมมูลค่า 5 ล้านบาท และการรับโอนสิทธิเรียกร้องในการรับขำระคืนเงินกู้และดอกเบี้ยจากเจ้าหนี้ของ DN รวมมูลค่า 2,381.87 ล้านบาท โดยบริษัทจะต้องขชำระค่าตอบแทนในการรับโอนสิทธิเรียกร้องดังกล่าวเป็นจำนวนประมาณ 1,055 ล้านบาทให้แก่เจ้าหนี้ของ DN รวมมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 1,060 ล้านบาท 


ทั้งนี้ในวันที่ 9 เม.ย.2564 บริษัทได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ DN และสัญญาที่เกี่ยวข้อง รวมทั้่งได้รับโอนหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ DN และรับโอนสิทธิเรียกร้องในการรับชำระคืนเงินกู้และดอกเบี้ยจากเจ้าหนี้ของ DN เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้ DN มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X