> SET > NRF

09 เมษายน 2021 เวลา 10:06 น.

NRF โบรกคาด Q1 สะดุดระยะสั้น พื้นฐานระยะกลาง-ยาวไม่ได้เปลี่ยน

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ออกบทวิเคราะห์ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF คาดบริษัทจะเจอกับ 2 ปัจจัยลบในระยะสั้นนี้คือ (1)คาดกำไร Q1/64 ที่ 31 ลบ. (+55%YoY, -11%QoQ) ซึ่งเป็นการหดตัว QoQ จากเดิมที่ตลาดคาดจะเห็นการทำ All Time High ใน Q1-Q2/64 ต่อเนื่อง ด้วยผลกระทบการขนส่ง และ (2)โรงงาน Plant-based ที่ UK มีโอกาสที่ออเดอร์จะล่าช้ากว่าคาด 1-3 เดือน จากโควิด-19 เป็นอุปสรรคต่อการเข้าตรวจสอบรับรองมาตรฐานโรงงาน อย่างไรก็ดี ปัจจัยลบดังกล่าวเพียงทำให้การรับรู้รายได้บริษัท “แค่เลื่อน ไม่ได้เลิก” โดยพื้นฐานระยะกลาง-ยาวไม่ได้เปลี่ยน และผลกระทบต่อประมาณการกำไรของเราจำกัด หากราคาหุ้นปรับตัวลงด้วยปัจจัยดังกล่าว มองเป็นโอกาสในการสะสม คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11 บาท     


คาดกำไร Q1/64 สะดุดระยะสั้น จากปัญหาการขนส่ง โดยภาวะตู้คอนเทนเนอร์ขาด และ เหตุการณ์คลองสุเอซ ใน Q1/64 ทำให้การขนส่งสินค้าทำได้จำกัด กระทบยอดขายให้ทำได้เพียง Flat QoQ แต่ไม่กระทบมาร์จิ้นจากสัญญาซื้อขายเป็นแบบ FOB อย่างไรก็ดี เรามองเป็นเพียงผลกระทบระยะสั้น ด้วย Demand ออเดอร์ลูกค้าที่เข้ามาของจริงยังมีทิศทางเพิ่มขึ้นทั้ง YoY และ QoQ อีกทั้งยอดสินค้าที่ติดปัญหาขนส่งส่วนใหญ่ไม่ได้หายไปไหน แต่จะไปทบอยู่ในยอดของ Q2/64  ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้กระทบต่อประมาณการกำไรทั้งปีของเรา


ออเดอร์ Plant-based ที่ UK มีโอกาสมาช้า แต่ยังมา ทั้งนี้ คาดมีโอกาสเห็นยอดขาย Plant-based จากโรงงาน UK มาช้ากว่าคาด 1-3 เดือน จากปัญหาโควิดระบาดในยุโรป ทำให้การตรวจสอบโรงงานด้าน Food Safety จากเจ้าหน้าที่ BRC ต้องเลื่อนออกไป จากเดิมคาดในเดือนเม.ย.-พ.ค. เป็นเดือนมิ.ย.-ก.ค. ซึ่งการจะส่งออกสินค้าไปให้ลูกค้ารายใหญ่ในต่างประเทศอย่าง Unilever, Nestle และ Quorn จำเป็นต้องผ่านมาตรฐานดังกล่าวก่อน ซึ่งอาจจะทำให้การ Breakeven ของโรงงานนี้เลื่อนจาก Q3/64 เป็น Q4/64 กระทบกับประมาณการกำไรทั้งปีเราเพียง 3-4% ยังมองเป็นโอกาสหากราคาปรับตัวลงมา


คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายเดิมที่ 11 บาท (วิธี DCF: WACC 7.7%, G.3%) โดยมองบริษัทเพียงโดนผลกระทบระยะสั้นจากปัจจัยภายนอก ไม่ได้กระทบต่อพื้นฐานระยะกลาง-ยาว หรือศักยภาพการทำกำไรของบริษัทแต่อย่างใด อีกทั้งหากมองไปข้างหน้า Q2-Q4/64  จะพบ Upside risk รออยู่ตลอดทางไม่ว่าจะเป็น (1)ดีล M&A บริษัท Third party บน E-commerce อย่างน้อย 2 ดีล (2)ธุรกิจกัญชงที่จะทำตั้งแต่ต้น-ปลายน้ำ และ (3)การเปิดตัวสินค้า Plant-based ภายใต้แบรนด์ของ NRF เอง 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X