> SET > BCH

09 เมษายน 2021 เวลา 09:31 น.

โบรกฯ คาด รพ.เอกชนรับอานิสงค์ยอดตรวจโควิดเร่งตัวขึ้น, BCH มีรายได้มากสุด

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มองว่าโรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพฯ จะได้ประโยชน์จากกรณีคลัสเตอร์ทองหล่อ ซึ่งเป็นพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ เนื่องจากมียอดตรวจเชื้อโควิด-19 เร่งตัวขึ้นนับจากวันที่ 6 เม.ย.2564 โดยโรงพยาบาลที่ศึกษา 5 แห่ง ส่วนใหญ่ให้บริการตรวจโควิด-19 และรับรักษาผู้ป่วย ยกเว้น BH ไม่เน้นการตรวจโควิด-19 


ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่า BDMS, BCH และ THG ซึ่งมีเครือจข่ายครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ จะได้ประโยชน์จากการให้บริการตรวจโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรีที่เร่งตัวขึ้น โดยในช่วงวันที่ 6-7 เม.ย.BDMS มียอดตรวจโควิด-19 เฉลี่ย 1,500-2,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากช่วงระลอก 2 ที่มียอดตตรวจเฉลี่ย 500-1,000 คนต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นเคสจ่ายเงินเอง 


ส่วน BCH มียอดตรวจเฉลี่ย 2,000-3,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 800,-1,000 คนต่อวัน และ THG มียอดตรวจเฉลี่ย 300-400 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 30-40 คน/วัน 


นอกจากนี้ BDMS และ BCH ยังมี มีCapacity ของ Lab ตรวจเชื้อและเตียงเหลือรองรับการตรวจเชื้อและให้บริการรักษาผู้ติดเชื้อ 


ทั้งนี้หากประเมินรายได้ให้บริการตรวจโควิด-19 ฝ่ายวิจัยคาดว่า BCH จะมีรายได้บริการตรวจเป็นสัดส่วนต่อรายได้รวมมากสุด ส่วนหุ้นเด่นเลือก BDMS เนื่องจากมีเครือข่ายโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ทำให้อำนาจต่อรองกับซัพพลายเออร์ และสามารถบริหารจัดการทรัพยากรทางการแพทย์ได้ดี รวมทั้งราคาหุ้นยัง Laggard เมื่อเทียบกับหุ้น BH 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X