> SET > LOXLEY

09 เมษายน 2021 เวลา 08:30 น.

LOXLEYธุรกิจเทรดดิ้งดีด ประมูลงานรัฐ1หมื่นล้าน

ทันหุ้น—LOXLEY ลั่นผลงานปีนี้ขยายตัวได้ต่อเนื่อง หลังปรับพอร์ตสินค้าเพิ่มประสิทธิภาพ ชี้ปีนี้เริ่มมีแรงกระตุ้นซื้อสินค้ามากขึ้น ทั้งเคมีภัณฑ์และอุปโภคบริโภค ล่าสุดเซ็นจำหน่ายเทอร์พีน เฟลเวอร์ ให้ NRF รับรู้รายได้ไตรมาส3 ด้านงานประมูลยังเติบโต เล็งงานรัฐหมื่นล้านบาท เติมBlocklog โบรกคาดปี 64 กำไรโต 333%อัพราคาเป้าหมาย 2.80 บาท


นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY มั่นใจว่า ผลประกอบการปี 2564จะขยายตัวต่อเนื่อง เป็นผลมาจากธุรกิจผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่าย (เทรดดิ้ง) มีโอกาสจะปรับตัวดีขึ้น หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19ทำให้เริ่มกระตุ้นการซื้อสินค้ากันมากขึ้น ทั้งในส่วนของเคมีภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภค ทำให้คาดว่ารายได้กลุ่มนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 2,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทมีการปรับพอร์ตสินค้าทุกโปรดักส์ที่เข้ามาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งช่วยให้ธุรกิจเทรดดิ้งในปีที่ผ่านมาพลิกกลับมามีกำไรได้ จากที่มีผลขาดทุนมาหลายปี


ล่าสุดบริษัทได้ลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายเทอร์พีน เฟลเวอร์ (Terpene Flavors) ให้กับบริษัทร่วม บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF และบริษัท Golden Triangle Health จำกัด หรือ GTH ให้กับกลุ่มลูกค้าโรงงานผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น กลุ่มเครื่องสำอาง อาหาร เครื่องดื่ม ยาดมและยาหม่อง และการจำหน่าย เทอร์พีน วอเตอร์ (Terpene Water) ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของบริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ที่มีเครือข่ายกว่า 4,000ร้านค้าทั่วประเทศ คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจดังกล่าวในช่วงปลายไตรมาส 3/2564


*เข้าประมูลงานหมื่นล.


นอกจากนี้โครงการประมูลงานโครงการของภาครัฐน่าจะออกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากหน่วยงานราชการบางส่วนเร่งการเบิกใช้งบประมาณ โดยคาดว่าจะเข้าร่วมประมูลงานอีกประมาณ 10,000ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่ามีศักยภาพในการคว้างานสูงเพราะเป็นงานที่บริษัทเชี่ยวชาญ เช่น กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มธุรกิจก่อสร้าง และกลุ่มธุรกิจเน็ตเวิร์กโซลูชัน ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่แล้วประมาณ 10,000 ล้านบาท


อย่างไรก็ดีบริษัทยอมรับว่าสถานการณ์โควิดก็ส่งผลกระทบ ธุรกิจภาคบริการ เช่น ผู้ให้บริการงานรักษาความปลอดภัย มีการจ้างพนักงานลดลง หลังก่อนหน้านี้เป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างมาก นอกจากนี้ปีนี้บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 100ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับพัฒนาระบบด้านไอทีของบริษัท รวมถึงยังมีการดำเนินการปิดบริษัทลูกที่ไม่สร้างผลกำไรไปจำนวน 20-30 บริษัท และพัฒนาระบบมาตรฐานบัญชีของบริษัทย่อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานและช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการให้ลดลง


*ผลงานปี64-65ฟื้นตัว


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุถึงLOXLEY ว่าผลประกอบการปี 2563พลิกเป็นกำไรแม้จะถูก กระทบจาก COVID-19 และมีผลขาดทุนของโครงการขนาดใหญ่โครงการหนึ่ง เนื่องจากบริษัทมีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลงอย่างมีนัยสาคัญจากการปรับโครงสร้างองค์กร ตั้งแต่สิ้นปี 2562 และส่วนแบ่งกำไรของบริษัท ร่วมในธุรกิจค้าเหล็กที่ดีขึ้นมาก ตามราคาเหล็กโลก โดยผลประกอบการปี 2564 อยู่ในทิศทางฟื้นตัวต่อเนื่องตาม การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และการขยายการลงทุนของภาครัฐ และ เอกชน


ทั้งนี้คาดกำไรสุทธิปี 2564 ที่ 291.9ล้านบาท เติบโต 333.6% แต่ กำไรปกติทรงตัวใกล้เคียงปี ก่อน โดยกระแสเงินสดและกำไรส่วนใหญ่ของ บริษัทในระยะ 2 ปี ข้างหน้ายังคงมาจากส่วนแบ่งกำไรและเงินปันผลจากบริษัทร่วม ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 2.80 บาทจาก 1.80บาท ยังคงแนะนำซื้อ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X