> เคาะไปคุยไป > STARK

06 เมษายน 2021 เวลา 06:30 น.

เคาะ STARK

STARK ยอดขายปี 2563 อยู่ที่ 1.8หมื่นล้านบาท หดตัวลด 23.9% YoY จากการยกเลิกการขายสินค้าประเภท Raw Materia ในบริษัทในเวียดนามเนื่องจากเป็นสินค้าที่มี margin ต่ำ และมุ่ง focus ไปที่สินค้าประเภท Cable ที่เป็นสินค้าหลักและ Margin สูงมากขึ้น ด้านกำไรสุทธิปรับตัวขึ้นจาก 865ล้านบาท เป็น 1,625 ล้านบาท เติบโต 87.9% YoY


ปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% มุ่งเพิ่มรายได้จากการขายทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มการส่งออกคาดจะสามารถส่งออกได้เพิ่มอีก 10 ประเทศเป็นทั้งหมด 50 ประเทศ คาดการณ์รายได้จากการส่งออกอยู่ที่ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งปรับ Product mix เน้นการขายสินค้าประเภท High Margin (สายไฟฟ้าประเภทแรงดันสูง)มากยิ่งขึ้น โดยเป็นสินค้าที่มีอัตราเติบโตสูงตามจำนวนโครงการต่างของทั้งภาครัฐและเอกชน ปัจจุบันมีงานรอรับรู้รายได้อยู่แล้ว 8.4 พันล้านบาท และบริษัทยังมีความพร้อมในการเข้าประมูลงานอื่นๆเพิ่มเติมอีก สุดท้ายคือทำการปรับประสิทธิภาพการผลิตของบริษัทในเวียดนามให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตผ่าน Ultilization มากกว่าการลงทุนเพิ่ม ทำให้งบดุลแข็งแกร่งขึ้นโดยการลดหนี้และเพิ่มกำไร


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แกว่งตัวขึ้นตามสัญญาณซื้อแท่งเทียนที่ผ่านยืนSMAหรือกรอบแกว่งตัวสร้างฐานราคาและที่ระดับ 4.30แนวต้านจุดทดสอบสำคัญจุดสูงรอบก่อนหน้า 4.48*4.50 ผ่านยืนและมีVolumeเพิ่มขึ้นชี้นำ แนวโน้มกลับตัวขึ้นรูปแบบW-Shape ขนาดใหญ่ โดยกรอบแนวต้านหลักบริเวณ 4.68-4.72แนวรับเน้นยืน 4.32-4.3 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 4.50/4.68 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 4.30/4.20 ไม่ควรต่ำกว่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X