> SET > NER

05 เมษายน 2021 เวลา 08:15 น.

NERเก็งยางขาขึ้น3ปี จ่อปรับเป้าขาย-รายได้

ทันหุ้น-NER เตรียมปรับเพิ่มเป้าปริมาณขายยางพารา และรายได้ ปี 2564 หลังประชุมบอร์ด วันที่ 10 พ.ค.นี้ หลังมีลูกค้าระยะยาวเพิ่ม 2 ราย คืออินเดียและสิงคโปร์ มองราคายางพาราเป็นขาขึ้น 3 ปีข้างหน้า หลังมีดีมานต์ถุงมือยางหนุน ล่าสุดออกหุ้นกู้1.3 พันล้านบาท เปิดขาย 7-8 เม.ย. นี้ เป็นเงินทุนหมุนเวียน


นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพิจารณาปรับเพิ่มเป้าปริมาณขายยางพาราจาก เดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 410,000 ตัน พร้อมมีโอกาสปรับเพิ่มเป้ายอดขายจากเดิมตั้งไว้ที่ 22,000 ล้านบาท หลังจากการประชุมคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด) ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทมีลูกค้าระยะยาวใหม่เพิ่มจำนวน 2 ราย คือ ลูกค้าอินเดียและสิงคโปร์ ซึ่งมีระยะสัญญา1 ปี ทั้ง2ราย


ราคายางขาขึ้น3ปี


ส่วนราคายางพาราเฉลี่ยในปี 2564 จะสูงกว่าปี 2563 และจะเป็นแนวโน้มขาขึ้นไปในช่วง 3 ปี ข้างหน้า โดยมีปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมถุงมือยางทั่วโลก นอกจากนี้จากภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศจีนที่กลับมาเติบโตได้ดี โดยจีนเป็นหนึ่งในประเทศผู้บริโภคยางพารารายใหญ่ของโลก ส่งผลให้เกิดความต้องการใช้ยางเพื่อการผลิตยางล้อในอุตสาหกรรมยานยนต์


“ปีนี้ผลประกอบการก็จะเติบโตต่อเนื่องมีโอกาสปรับเพิ่มเป้าปริมาณขายและยอดขาย เพราะมีลูกค้าเพิ่ม ราคายางปีนี้ก็เป็นแนวโน้มขาขึ้นไปอีก 3 ปี ส่วนปัญหาเรื่องคลองสุเอซ ก็อาจจะส่งผลกระทบเรื่องในเรื่องของการขนส่งบ้างเล็กน้อย และเกิดขึ้นระยะสั้นเพราะจะทำให้มีปัญหาในเรื่องของตู้คอนเทนเนอร์ แต่เชื่อว่าในช่วงเดือนสิงหาคมสถานการณ์จะกลับมาปกติ “นายชูวิทย์กล่าว


คลอดหุ้นกู้1.3 พันล.


ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2564 จะเสนอขายหุ้นกู้ระหว่างวันที่ 5 และ 7 – 8 เมษายน 2564 มูลค่าเสนอขายรวมจำนวน 1,300 ล้านบาท มีอายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 9 ตุลาคม 2566 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.85 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่โดยจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อวัตถุดิบและสต๊อคสินค้าคงเหลือของบริษัทสำหรับสินค้าประเภทยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตของบริษัทภายใต้การดำเนินงานในโรงงานแห่งที่ 1 และโรงงานแห่งที่ 2 ของบริษัท


โดยมีการขยายกำลังการผลิตจากเดิมที่ 290,000 ตันต่อปี เป็น 465,600 ตันต่อปี และในปลายปี 2664 จะขยายกำลังการผลิตสินค้ายางแท่ง (STR) ในโรงงานแห่งที่ 2 อีก 50,000 ตันต่อปี ซึ่งจะส่งผลให้กำลังการผลิตรวมของเป็น 515,600 ตันต่อปี


ทั้งนี้ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ส่วนผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ด้านนายทะเบียนหุ้นกู้มี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการ และบริษัท อารยา แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด ในฐานะที่กฎหมายในการออกหุ้นกู้


ขณะที่อันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ระดับ “BB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด =


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X