> เคาะไปคุยไป > GUNKUL

05 เมษายน 2021 เวลา 06:20 น.

เคาะ GUNKUL

GUNKUL ตั้งเป้าหมายรายได้ 5 ปี เติบโตไปจนถึง 2 หมื่นล้านบาท ตามการขยายตัวของธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนทั้งในประเทศและต่างประเทศ, ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง (EPC), ธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจกลยุทธ์การลงทุนและนวัตกรรม โดยผู้บริหารคาดหวัง Market cap. ขยับขึ้นเป็น 6 หมื่นล้านบาท (จากปัจจุบันที่ระดับ 3.8-4.0 หมื่นล้านบาท) ขณะที่แนวโน้ม 1Q64 คาดว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเพิ่มขึ้น หลังโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาด 170 เมกะวัตต์ เดินเครื่องผลิตไฟฟ้าได้ดีขึ้น จากกระแสลมดีกว่าช่วงปีก่อนทั้งนี้บริษัทมีกำลังการผลิตที่COD ไปแล้ว 600 MWส่วนธุรกิจ EPCปัจจุบันมี backlog 8 พันล้านบาท รับรู้รายได้ปีนี้ราว 3-4 พันล้านบาท รวมถึงมีแผนประมูลงานใหม่ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานราว 10% ในปีนี้ ด้านการนำ FEC (บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล) เข้าตลาดกำลังแต่งตั้ง FA คาดว่าจะสำเร็จได้ในช่วง 2H64


สำหรับ highlight ในปีนี้คือวามคืบหน้าการสร้างโรงงานสกัดกัญชงเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ออกจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศน้น ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการรอใบอนุญาตเพาะปลูกกัญชงเฟสแรก 150 ไร่ จากที่ดินพร้อมพัฒนาในตอนนี้ทั้งหมด 2,111 ไร่  โดยปัจจุบันกำลังคัดเลือกและศึกษาเมล็ดพันธ์ที่จะปลูก คาดว่าจะสามารถเริ่มปลูกได้ไม่เกินเดือนก.ค.นี้ ส่วนงบลงทุนทั้ง 3 ปีข้างหน้าแระมาณ 2 หมื่นล้านบาท


ส่วนผลประกอบการปี 2563 ที่ผ่านมา GUNKUL รายงานกำไรสุทธิ 3.4 พันล้านบาท ขยายตัว 54%YoYจากรายได้ EPCที่เพิ่มขึ้น และกำไรจากการขายเงินลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่น 2 โครงการ 141.78 MWหากนับรายการ one time รายได้รวมก็ยังขยายตัว 8.6%YoYทั้งนี้ในปี 2564 GUNKUL ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15%


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ราคาแกว่งตัวสร้างฐานราคา 3.72-3.80 อย่างมีนัยสำคัญ ระยะสั้นเกิดTechnical Reboundด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวทดสอบแนวต้านจุดสูงแท่งเทียนคู่ 3.90 ผ่านยืนเป็นสัญญาณซื้อเก็งกำไรตาม(ศุกร์) แนวต้านจุดสูงรอบก่อน 4.00 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อรูปแบบสามเหลี่ยมAscending ขนาดใหญ่ แนวต้านจุดทดสอบ 4.30


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 4.00/4.30 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 3.90/3.80 ไม่ควรต่ำกว่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X