> คิดเป็นเห็นก่อน > TWZ

05 เมษายน 2021 เวลา 06:00 น.

TWZ ความท้าทาย กับอนาคตธุรกิจกัญชงกัญชา

ภาพบรรยากาศการลงทุนหุ้นไทย ดูสดใสดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,600 จุด ฟื้นความเชื่อมั่นให้นักลงทุนกลับมา ต่อความคาดหวังถึงการขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไปของตลาดหุ้นไทย อย่างไรก็ตาม ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง เตือนตัวเองเอาไว้เสมออย่าตัดสินใจด้วยอารมณ์หรือปัจจัยเร้าโดยปราศจากข้อเท็จจริงครับ


บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ TWZ ชื่อนี้ที่ห่างหายข่าวคราวไปเสียนาน จนนักลงทุนที่ติดตามหุ้นตัวนี้อยู่แทบจะลืมกันไปแล้ว รวมไปถึงราคาหุ้นที่แน่นิ่งแถว 0.07-0.08 บาทมานาน ช่างเป็นอะไรที่สร้างความอึดอัดให้กับนักลงทุนที่เฝ้าติดตามหุ้นตัวนี้ ว่าทำไมราคาถึงไม่ค่อยจะยอมขยับเขยื้อนไปไหนเลย จะขึ้นก็ไม่ขึ้น จะลงก็ไม่ลง นิ่งสงบสยบทุกการเคลื่อนไหว หรือหุ้นตัวนี้ขาดมนต์เสน่ห์ ขาดเรื่องราวปัจจัยดีๆในอนาคตไปแล้วหรือ แท้จริงแล้วก็คงจะไม่ใช่หากเราได้ติดตามเรื่องราวต่างๆ ที่พร้อมจะเป็นตัวช่วยสนับสนุนทิศทางการเติบโตของหุ้นตัวนี้ในอนาคตครับ


วันนี้ TWZ มีการเปลี่ยนแปลงในหลายมิติ จากที่เคยเป็นแค่บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมในอดีต มาถึงวันนี้ TWZ ได้ก้าวข้ามข้อจำกัดในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ไปสู่การเป็นผู้ให้บริการ รวมถึงการผนึกกับพันธมิตรอย่างเข้มแข็ง และการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในธุรกิจใหม่ๆที่หลากหลาย


ล่าสุด TWZ  ประกาศลุยธุรกิจกัญชงกัญชา หลังเซ็นเอ็มโอยูวิสาหกิจชุมชนกลุ่มรักจังฟาร์มวังน้ำเขียว จัดตั้งบริษัทใหม่ “กัญช์ยารักษ์” โดยถือหุ้น 51% เพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชงกัญชาให้แก่ลูกค้าและกิจการร่วมทุนที่เป็นกลุ่มปลายน้ำ คาด TWZ รับรู้รายได้จากธุรกิจกัญชงกัญชาในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ พร้อมเดินหน้าเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรธุรกิจปลายน้ำเพื่อต่อยอดสินค้าและผลิตภัณฑ์ สร้างโอกาสในการเติบโต


ปัจจุบัน วิสาหกิจชุมชนกลุ่มรักจังได้ปลูกกัญชาภายใต้ความสนับสนุนและร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐ ได้แก่ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรและองค์การเภสัชกรรม ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในวิสาหกิจชุมชนต้นแบบที่ร่วมกับโรงพยาบาลของรัฐในการพัฒนาโมเดลการปลูกกัญชาทางการแพทย์ในรูปแบบโรงเรือนหรือกรีนเฮ้าส์


ซึ่งขณะนี้ทางองค์การอาหารและยา (อย.) ยังไม่อนุญาตให้บริษัทเอกชนรายใดปลูกกัญชา แต่ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนรักจังฟาร์มได้จับมือร่วมกับผู้ที่ได้รับอนุญาตการปลูก 2 ราย จากทั้งหมด 17 ราย ได้แก่ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรและองค์การเภสัชกรรม ทาง TWZ จึงเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชงกัญชาได้อย่างเป็นรูปธรรมในปัจจุบัน


เห็นได้ว่าสิ่งที่ทาง TWZ นั้นได้ซุ่มทำปรับโครงสร้างธุรกิจให้สมดุล มีความยืดหยุ่น และมีการกระจายความเสี่ยงของการทำธุรกิจอย่างใดอย่างหนึ่งได้อย่างเหมาะสม สิ่งเหล่านี้ยังอาจจะไม่เห็นชัดเจนในระยะเวลาอันใกล้ แต่ก็เป็นเรื่องราวที่พอจะประเมินถึงพื้นฐานในอนาคตที่ดีของหุ้นตัวนี้


ที่สำคัญอย่าเพิ่งท้อกับหุ้นตัวนี้ อย่างที่ได้เคยเรียนบอก ธุรกิจหลักยังมีการเติบโต แม้จะไม่ได้หวือหวา อีกทั้งทางบริษัทยังมีการเดินหน้าพัฒนา หาช่องทาง แนวทางของธุรกิจใหม่เข้ามาต่อยอด สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ยังดีกว่าหุ้นอีกหลายๆตัว ที่แม้แต่ผลประกอบยังขาดทุนต่อเนื่องและไม่มีทีท่าที่จะฟื้นกลับมาได้ ก็ยังมีนักลงทุนเข้าไปร่วมพัวพันเก็งกำไรกันอย่างมากมาย และบาดเจ็บกันก็เยอะ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X