> SET > CBG

02 เมษายน 2021 เวลา 14:26 น.

SCBS เชื่อ CBG ยังเด่น 2H64 วางเป้า 152 บ.

ทันหุ้น - บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ออกบทวิเคราะห์ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG มีมุมมองเป็นกังวลต่อสถานการณ์ในเมียนมา ที่ยังไม่สามารถคาดเดาถึงผลกระทบที่ชัดเจน รวมถึงระยะเวลาที่ได้รับผลกระทบ โดยเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา CBG พบกับข้อจำกัดในการโอนเงิน เนื่องจากสถาบันการเงินปิดทำการ การติดต่อตัดสัญญาณ internet และการขนส่งในวงกว้าง โดยสถานการณ์บางส่วนเริ่มคลี่คลายในเดือนมีนาคม


เบื้องต้น CBG ยังไม่มีการปรับเป้าของปีนี้ที่คาดการเติบโตของรายได้ที่ 15-20% และเริ่ม Focus ที่ตลาดจีน เน้นการฟื้นบริโภคหลัง COVID-19 และ Product ใหม่ในประเทศคือ Woody C-lock และสินค้าใหม่ประมาณ 2-3 ชนิดไม่รวมกลุ่มเหล้าและกัญชงที่รอทาง อย. อนุมัติ


**ความเห็นและกลยุทธ์การลงทุน


ในปี 2563 รายได้จากเมียนมามีสัดส่วนประมาณ 10% ของรายได้รวมและมีสัดส่วน 25% ของรายได้จาก CLMV  โดยรายได้ทำ Record High ใน Q4/63


ฝ่ายวิจัยได้ทำ Sensitivity Study ของรายได้ในต่างประเทศ โดยให้รายได้จากจีนในปีนี้ฟื้นตัวและใกล้เคียงกับปี 2562 ให้รายได้จากกัมพูชาอ่อนตัวลง 10% และลดรายได้จากเมียนมาในปีนี้ลง 25%,50% และ 75% ตามลำดับ โดยพบว่าระดับกำไรสุทธิจะลดลงจากประมาณการณ์ปัจจุบัน 11%, 13% และ 15% ตามลำดับ ซึ่งรายได้ของเมียนมา หากลดลง 50% ในปีนี้จะทำให้แนวโน้มกำรสุทธิปี 2564 ทรงตัวไม่เติบโต YoY


**แนวโน้มผลงาน 2H64 ดีกว่า 1H64

สำหรับทิศทางผลประกอบการ Q1/64 เบื้องต้นคาดจะอ่อนตัว QoQ และทรงตัว YoY ด้วยผลกระทบของต่างประเทศและการบริโภคภายในประเทศฟื้นตัวช้า น้ำหนักของผลประกอบการคาดว่า 2H64 จะดีกว่า 1H64 จาก 1) คาดหวังผลตอบรับที่ดีของสินค้าใหม่ โดยเฉพาะจากกัญชงที่คาดจะเปิดตัวได้ใน Q3/64 2) Gross Margin ที่ดีขึ้นจากการ Full Operation ของ APM ซึ่งมองว่าจะชดเชยกับส่วนของต้นทุนอะลูมิเนียมที่เพิ่มขึ้นได้ 3) Sponsorship ใน UK ที่หมดภาระลง


ราคาเป้าหมายเฉลี่ย Cons. ที่ 152 บาท/หุ้น หากอิง PER ที่ 35 เท่า ราคาเป้าหมายของปีนี้บน Worst Case Scenario จะเท่ากับ 120 บาท/หุ้น และเป้าหมายปี 2565 บนการฟื้นตัวเต็มที่จะเท่ากับ 163 บาท/หุ้น ซึ่งมองเป็นกรอบการลงทุนในรอบนี้ โดยรวมประมาณการเติบโตยอดขายของสินค้าใหม่ไว้แล้ว เว้นแต่กลุ่มกัญชงที่รอดูช่วงเวลาการออกสินค้า ดังนั้นแนะนำซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว   

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X