> SET >

02 เมษายน 2021 เวลา 09:23 น.

ASPS คาด SET โอกาสทะลุ 1600 จุด ชู BDMS-CENTEL-SPALI เด่น

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS มองภาพการไหลของเม็ดเงินเข้าสู่ตลาดหุ้นยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยเม็ดเงินที่ไหลเข้าส่วนใหญ่ในช่วงเวลานี้มาจากนักลงทุนรายบุคคล ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนการเปิดบัญชีใหม่ช่วงเดือน ม.ค. และ ก.พ.64 ที่ระดับ 1.98 และ 2.374 แสนรายตามลำดับ มากกว่าค่าเฉลี่ยปี 2563 ซึ่งอยู่ที่ราว 6.23 หมื่นราย ภาวะดังกล่าวทำให้เห็นหุ้น Market Cap ขนาดกลาง-เล็ก มีมูลค่าการซื้อขายที่คึกคัก 


ฝ่ายวิจัยประเมินว่ายังคงเห็นการไหลเข้าของเม็ดเงินลงทุนสู่ตลาดหุ้นต่อเนื่อง โดยลำดับถัดไปน่าจะเป็นเม็ดเงินลงทุนจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศ ซึ่งน่าจะทำให้หุ้น Market Cap ขนาด กลาง-ใหญ่ ได้รับความน่าสนใจมากขึ้น สำหรับปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐานเช้านี้ถือว่าภาพรวมยังมีน้ำหนักไปในทางบวก โดยเป็นการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญอย่าง PMI ของหลายประเทศซึ่งมีทิศทางดีขึ้น จนทำให้ราคาน้ำมันสามารถยืนบวกได้แม้ OPEC จะเพิ่มกำลังการผลิตภาพรวมจึงคาดว่า SET Index น่าจะมีโอกาสปรับขึ้นไปทะลุ 1,600 จุดได้ พอร์ตจำลองให้ขายทำกำไร MAJOR และเข้าซื้อ BDMS ด้วยน้ำหนักเท่ากัน ส่วนหุ้น Top Pick เลือก BDMS, CENTEL และ SPALI

BDMS (Buy, FV@B24) … ทยอยรับข่าวดีต่อเนื่อง นับจากนี้

ภาพรวม BDMS แม้ระยะสั้นยังอาจเห็นผลกระทบ COVID ในเดือนม.ค. - ก.พ.64 กดดันรายได้ลดลง 20% - 25%yoy จากฐานสูง (ช่วงก่อน COVID) แต่หากนับเฉพาะเดือนมี.ค.64 (21 วัน) รายได้รวมจะลดลงเพียง 2% - 4%yoy สะท้อนรายได้ผู้ป่วยไทย (70% ของรายได้ปกติ) คาดกลับมาเติบโตราว 7%yoy MTD แม้บางส่วนจากฐานต่ำในมี.ค.63 แต่หากเทียบกับปีปกติเดือนมี.ค.62 พบว่ารายได้จะลดลงเพียง 3%-5% จึงประเมินนับจากนี้จะคาดหวังรายได้คนไทยฟื้นตัวสู่ช่วงปกติได้แล้ว ขณะที่ผู้ป่วยต่างชาติ Fly-in (15% ของรายได้ปกติ) เห็นสัญญาณบวกมากขึ้นจากทั้งมาตรการลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน (ใกล้เคียงวันนอนเตียงผู้ป่วยต่างประเทศที่ราว 4 วัน) 


ประกอบกับ ทิศทางการเปิดประเทศที่จะเร็วขึ้น จากล่าสุดที่รัฐฯจะเน้นการกระจายวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพฯ + ปริมณฑล และแหล่งท่องเที่ยง ซึ่งคิดเป็นมากกว่า 70% ของรายได้รวม BDMS ภาพรวมจึงน่าจะคาดหวังการเติบโตเด่นขึ้นจากทั้งผู้ป่วยไทยที่กลับสู่ระดับปกติแล้ว กอปรกับ ผู้ป่วย Fly-in ที่เริ่มเห็นกระแสบวกมากขึ้นต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามราคาหุ้นปัจจุบันที่ปรับขึ้นเพียง 3.8% YTD ต่ำกว่ากลุ่มฯที่ 7.1% เชื่อว่ายังไม่สะท้อนประเด็นดังกล่าว จึงประเมินยังเป็นโอกาสเข้าลงทุนรับกระแสบวกที่จะออกมาต่อเนื่อง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X