> SET > WGE

01 เมษายน 2021 เวลา 10:16 น.

WGE คว้า 2 งานใหญ่มูลค่า 918 ลบ. ตุน Backlog หนาแตะ 3.2 พันล.

ทันหุ้น - บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) ประเดิมไตรมาส 2/2564 ลงนามสัญญาก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบการอาคารของ 2โครงการใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 918.88 ล้านบาท เป็นงานในโครงการ"โมดิซ ลอนซ์" ของ บริษัท เซเรเบียม จำกัด กับ โครงการอาคารสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.) เป็นงานรื้อถอนและก่อสร้างอาคาร "เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม" บิ๊กบอส ระบุแนวโน้มอุตสาหกรรมมีทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลเริ่มมีงานออกมาให้ประมูลต่อเนื่อง เผยมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ขณะนี้พุ่งแตะ 3.2 พันล้านบาท ส่งซิกผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้สดใส ประเมินภาพรวมทั้งปีเติบโตก้าวกระโดด


นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่าในวันที่ 1เมษายน 2564บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง 2โครงการ มีมูลค่ารวม 918,888,000 บาท ประกอบด้วยโครงการโมดิซ ลอนช์ ซึ่งเป็นของ บริษัท เซเรเบียม จำกัด โดยมีลักษณะงานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร มีระยะเวลาก่อสร้าง 22 เดือน


นอกจากนี้ ยังได้รับงานโครงการอาคารสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีสำนักงานนโยบาย และแผนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม(สผ.) เป็นผู้ว่าจ้าง มีลักษณะงานเป็นการรื้อถอนและก่อสร้างอาคาร พร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และมีระยะเวลาการก่อสร้าง 27 เดือน


"ภาพรวมของอุตสาหกรรมก่อสร้างอาคารมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ทั้งภาครัฐและเอกชน เริ่มเปิดประมูลงานใหม่มากขึ้น ทำให้บริษัทฯมีโอกาสรับงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสนับสนุนให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้(backlog) ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 3,209ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในระยะยาว ช่วยสนับสนุนให้อนาคตเติบโตมั่นคง"


สำหรับ แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส1/2564 มีสัญญาณที่ดีขึ้น และคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทฯจะมุ่งเน้นงานภาครัฐเพิ่มขึ้น เช่น งานประเภทโครงสร้างพื้นฐาน หรือ อินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดให้ประมูลมากขึ้น ส่วนงานภาคเอกชน ยังมีลูกค้าขนาดใหญ่ต้องการจะขยายงานเพิ่มเติม และช่วยผลักดันการเติบโตในปีนี้ได้อย่างก้าวกระโดด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X