> mai > MVP

01 เมษายน 2021 เวลา 09:00 น.

MVPเปิดคอร์สปลูกกัญชา มาร์จิ้นสูง48%งบพลิกบวก

ทันหุ้น – MVP ปิ๊งไอเดียเปิดคอร์สอบรมวิธีปลูกกัญชา เปิดประสบการณ์ใหม่นอนในไร่กัญชา โกยมาร์จิ้นสูงถึง 48% เผยความพร้อมเปิดงานมหกรรมกัญชานานาชาติ ในวันที่ 21-23 พฤษภาคม นี้ คาดมีผู้ร่วมงานราว 1 แสนคน ฟากผู้บริหารมั่นใจปีนี้เทิร์นอะราวด์เต็มตัว


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนจะนำรถบ้านไปจอดให้บริการในไร่กัญชา ภายใต้ชื่อ Farm Stay ซึ่งเป็นการเปิดคอร์สอบรมการเรียนรู้ วิธีปลูก รวมถึงกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากกัญชา โดยมีค่าบริการอยู่ที่ 2.9 หมื่นบาทต่อ 2 คืน 1 วัน เบื้องต้นบริษัทประเมินว่าหากมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการประมาณ 20 วันต่อเดือน หรือ 80% ต่อเดือน คาดจะมีรายได้ดี และมีมาร์จิ้นอยู่ระดับสูงถึง 8 ล้านบาท หรือมี Gross Profit Margin อยู่ที่ 48%


ทิศทางรถบ้าน


ทั้งนี้บริษัทเล็งเห็นศักยภาพไร่กัญชาในประเทศไทยที่มีอยู่ถึง 104 แห่ง ซึ่งบริษัทเลือกสถานที่ใกล้กรุงเทพฯ และขับรถไม่เกิน 3 ชั่วโมง เพื่อให้บริการ Farm Stay และจะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่สนใจทำธุรกิจกัญชา


สำหรับทิศทางการให้บริการรถบ้าน Caravan ยังมีแนวโน้มที่ดีในปีนี้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้ามีรถบ้านให้บริการอยู่ที่ 200 คัน อีกทั้งบริษัทเห็นโอกาสลดค่าเสื่อมจากรถบ้าน และมีแผนจะเพิ่มการใช้ประโยชน์จากรถบ้านมากขึ้น


ส่วนแนวโน้มรายได้ในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตค่อนข้างสูง เนื่องจากบริษัทประเมินภาพรวมการจัดงานเริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติ สำหรับในไตรมาส 2/2564 บริษัทเตรียมงานมหกรรมกัญชานานาชาติในวันที่ 21-23 พฤษภาคม โดยคาดจะมีผู้ร่วมงานราว 1 แสนคน มีผลิตภัณฑ์ที่มาร่วมออกบูธราว 13 ผลิตภัณฑ์ และคาดจะผู้สนใจร่วมออกบูธราว 300 บริษัท


ขณะเดียวกันวันที่ 3-6 มิถุนายน 2564 บริษัทจะจัดงาน Thailand Mobile Expo อย่างต่อเนื่องรวมถึงงานอื่นๆ เช่น งานวิ่ง เป็นต้น ดังนั้นทำให้บริษัทประเมินภาพรวมการเติบโตของรายได้ และผลประกอบการในปี 2564 จะกลับมาเติบโตอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับปี 2563


งบพลิกเป็นบวก


สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2564 คาดว่าจะไม่ขาดทุนแล้ว เนื่องจากบริษัทเริ่มกลับมาเป็นผู้ให้บริการจัดงานได้อย่างเต็มรูปแบบ ขณะเดียวกันคาดทิศทางภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 2564 จะกลับมาเป็นบวก หรือเทิร์นอะราวน์เต็มตัว จากปี 2563 ที่มีผลขาดทุน 43.46 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อนึ่งปี 2563 บริษัทมีรายได้ 209.08 ล้านบาท


นอกจากนี้บริษัทจะรับรู้รายได้ และกำไรการจัดงาน โดยในปี 2564 บริษัทจะเร่งจัดงานในไตรมาส 2 และ 3 จากเดิมช่วงพีคสำหรับการจัดงานคือช่วงไตรมาส 4 แต่จากไตรมาส 4/2563 ประเทศไทยยังเจอวิกฤติโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดงานได้ และส่งผลกระทบต่อผลประกอบการรวมในปี 2563


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X