> คิดเป็นเห็นก่อน > NER

31 มีนาคม 2021 เวลา 06:00 น.

NER หุ้นน้ำดี ที่ต้องมีไว้ในพอร์ต

สืบเนื่องจาก บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NERเป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนที่ผู้เขียนได้เฝ้าติดตาม เห็นถึงพัฒนาการของหุ้นตัวนี้มาอย่างต่อเนื่อง NER จัดเป็นหุ้นน้ำดี ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ผลประกอบการก็แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดนับแต่เข้าตลาดฯมาอย่างต่อเนื่อง และยังมีปันผลตอบแทนในระดับที่น่าพึงพอใจอย่างมากอีกด้วย จัดเป็นหุ้นที่เป็นทั้งหุ้น Growth Stock และ Dividend Stock ที่นักลงทุนต่างอยากมีหุ้นแบบนี้ไว้ครอบครอง


ปัจจัยสำคัญที่แสดงให้เห็นออกมาผ่านผลการดำเนินปี 2563ที่ได้โชว์ผลกำไรเติบโตก้าวกระโดดกว่า 59.35% อยู่ที่ 858 ล้านบาท จากปีก่อนเคยทำได้ 538 ล้านบาท และมียอดขายรวม 16,349 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.71% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 13,005 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลงานที่ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง แม้ในปี 2563 จะเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม แต่กลับกลายเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตจากปริมาณความต้องการใช้ถุงมือยางที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ราคายางพาราสูงขึ้น ทำให้ NER สามารถทำกำไรส่วนต่างราคาได้ค่อนข้างสูง ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ


นอกจากราคายางที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องแล้ว จากภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศจีนที่กลับมาเติบโตได้ดี หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย โดยจีนเป็นหนึ่งในประเทศผู้บริโภคยางพารารายใหญ่ของโลก ส่งผลให้เกิดความต้องการใช้ยางเพื่อการผลิตยางล้อในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประกอบกับ NER เองมีลูกค้ารายใหญ่จากต่างประเทศหลายรายทั้งจาก จีน ญี่ปุ่น อินเดียสิงคโปร์ บังคลาเทศ เป็นต้น


รวมถึงปัจจัยสำคัญ คือวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ที่มีประสบการณ์และสายตากว้างไกล หลังเข้าระดมทุนได้มีการใช้เงินที่ได้มาในการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่จนแล้วเสร็จ และสามารถรองรับปริมาณคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมายในช่วงที่ผ่านมาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ยังไม่นับรวมถึงการวางกลยุทธ์ในการเติบโตต่อเนื่องและมั่นคงให้กับ NER ในอนาคต ทั้งการออกผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้าปลายน้ำอย่าง ยางแผ่นรองนอนปศุสัตว์ ที่มีตลาดที่ใหญ่มากสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ NER  แม้กระทั่งความพร้อมในการรุกธุรกิจใหม่อย่าง ธุรกิจพลังงานทดแทนที่ NER ก็มีความพร้อมในการเข้าประมูลและลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนของภาครัฐในอนาคตอีกด้วย


ด้านนักวิเคราะห์มีการประเมินถึงการเติบโตของ NER ในปี 2564 ว่าจะสามารถทำกำไรสูงสุดได้ต่อเนื่อง จากกำลังการผลิตโรงงานแห่งใหม่ที่จะเดินเครื่องได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพียงพอรองรับปริมาณการขายที่จะเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของกลุ่มลูกค้ายานยนต์ รวมถึงราคายางที่ทรงตัวในระดับสูง


สอดคล้องกับทางผู้บริหาร นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์เปิดเผยว่า บริษัทอาจมีการการปรับเป้าหมายของยอดขายใหม่ของปี 64 ในช่วงไตรมาส 2 จากเดิมที่คาดว่าจะมีรายได้ 2.2 หมื่นล้านบาท และปริมาณการขายยางพารา 410,000 ตันเนื่องจากการที่ทั่วโลกสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อลดการปล่อยก๊าซพิษไอเสียรถยนต์สู่อากาศ ทำให้ยอดขายรถยนต์ NEV ทั้งรถยนต์ไฟฟ้าแบบใช้แบตเตอรี่ รถยนต์ไฟฟ้าแบบไฮบริด และรถยนต์พลังงานเซลส์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนทั่วโลกมียอดขายเพิ่มขึ้น ทำให้ประเมินภาพรวมความต้องการใช้ยางพารามีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งจากปี 63 และจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไปถึงปี 65


ขณะที่ราคายางพาราเฉลี่ยในปี 64 จะสูงกว่าปี 63 จากภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศจีนที่กลับมาเติบโตได้ดี โดยจีนเป็นหนึ่งในประเทศผู้บริโภคยางพารารายใหญ่ของโลก ส่งผลให้เกิดความต้องการใช้ยางเพื่อการผลิตยางล้อในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงได้รับผลดีจากการดึงความต้องการใช้ยางธรรมชาติ ที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมการผลิตถุงมือยาง หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19และคาดว่ายอดขายในไตรมาส 1/64 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


ดังนั้น ปี 2564 จะถือเป็นปีทองอีกปีของ NER ที่จะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และสร้างผลตอบแทนคืนกลับที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น NER ได้สมความคาดหวัง หุ้นน้ำดี ที่ต้องมีไว้ในพอร์ต โชคดีครับ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X