> SET > STI

30 มีนาคม 2021 เวลา 09:10 น.

STIจ่อบุ๊กรายได้4.2พันล. รอประมูลเมกะโปรเจ็กต์

ทันหุ้น – STI ส่งสัญญาณผลงานโค้งแรกสดใส ตุนแบ็กล็อกรอรับรู้รายได้แน่น 4.2 พันล้านบาท ทยอยบุ๊กเงินตามแผน บอสใหญ่ “สมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์” สั่งเกาะติดงานอู่ตะเภา มูลค่าหลักพันล้านบาท คาดในไตรมาส 2/64 ชัดเจน พร้อมลุยงานเติมพอร์ตเพิ่ม ชูธงรายได้ปีนี้โตทะลุ 20%


นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทประเมินทิศทางผลประกอบการไตรมาส 1/2564 จะเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เพราะบริษัทมีงานในมือรอส่งมอบ (Backlog) อยู่ที่ 4.2 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานภาครัฐ ในสัดส่วน 74% และเอกชน 26% หรือคิดเป็นราว 200 โครงการ และบริษัทยังสามารถส่งมอบงานให้ลูกค้าได้ตามแผน

ขณะเดียวกันบริษัทมองทิศทางต่อจากนี้จะมีงานโครงการขนาดใหญ่ออกมา โดยประเมินว่าในไตรมาส 2/2564 จะมีเมกะโปรเจ็กต์ออกมา เช่น งานอู่ตะเภา เบื้องต้นคาดมูลค่างานจะอยู่ในหลักพันล้านบาท


บุ๊กงานตามแผน


“ไตรมาสแรกเรายังมั่นใจผลงานน่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เพราะยังส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ตามแผน โดยงานที่เกิดขึ้นและรับรู้รายได้ในปีนี้คืองานที่ราสั่งสมมาใน 1-2 ปีก่อน ส่วนงานที่เรารับเข้ามาในปีนี้จะเป็นงานในอนาคต ดังนั้นหากมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น เช่น รัฐประหาร หรือเหตุการณ์ต้มยำกุ้ง ภาพการรับรู้รายได้ หรือการทำงานยังดำเนินการไปตามปกติ”นายสมเกียรติ กล่าว


ล่าสุด บริษัทเพิ่งได้รับงานบริหารและควบคุมงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสภาวิศวกร, โครงการก่อสร้างศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ รวมมูลค่า 142 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)


ขณะที่ บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC เป็นบริษัทในกลุ่มที่มีความเชี่ยวชาญในงานโครงสร้างพื้นฐาน เข้ามาเสริมทัพในการคว้างานใหม่ และรับรู้ผลการดำเนินงานรวมกันเต็มปีเป็นปีแรก ทั้งนี้งานโครงสร้างพื้นฐานยังมีงานออกมา เช่น งานลู่ งานราง งานล้อรถไฟฟ้าเป็นต้น


รายได้ทะลุ 20%


นอกจากนี้ยังมีงานภาคเอกชนที่ STI มีความเชี่ยวชาญทางด้านงานอาคาร และมีประสบการณ์ในโครงการขนาดใหญ่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึงโครงการของบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้นบริษัทจึงประเมินเป้าหมายรายได้รวมปี 2564 จะเติบโตได้มากกว่าปีก่อน โดยบริษัทมองอัตราการเติบโตปีนี้มากกว่า 20% หรือมีรายได้แตะระดับ 1.9 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 1.57 พันล้านบาท


ล่าสุด ผลประกอบการประจำปี 2563 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการจำนวน 1,570.3 ล้านบาท เติบโต 120.5% มีกำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัท 149.2 ล้านบาท เติบโต 74.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน ปัจจัยสำคัญมาจากการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) และสนับสนุนให้มีการรับรู้รายได้ของ AEC เข้ามาเพิ่มเติมระหว่างเดือน พฤษภาคม-ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา และปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึง การทยอยส่งมอบงานตามแผน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X