> SET >

29 มีนาคม 2021 เวลา 13:41 น.

หุ้นไทยบ่ายคาดแกว่งในกรอบ 1,580-1,595 จุด ราคาน้ำมันกดดันพลังงาน

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส คาดว่าดัชนีช่วงบ่ายอาจเห็นการชะลอการปรับขึ้น หากหุ้นในกลุ่มพลังงานถูกกดดัน แต่หากดัชนียังยืนเหนือระดับ 1,585 จุดได้มองเป็นสัญญาณบวกในปัจจัยทางเทคนิคที่อาจทำให้ดัชนีปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,600 จุดได้ในระยะถัดไป ขณะที่เหตุการณ์เรือยักษ์ Ever Given เกยตื้นอยู่กับชายฝั่ง ลำตัวขวางกั้นคลองสุเอซ ล่าสุดมีรายงานว่าได้รับการช่วยเหลือให้กลับมาลอยได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานการเปิดทางสัญจรจะกลับมาเมื่อใด ความคืบหน้าดังกล่าว ทำให้ราคาน้ำมันดิบเช้านี้ปรับลง 2% อาจเห็น Sentiment เชิงลบต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงหุ้นกลุ่มเดินเรือที่อาจเห็นแรงขายทำกำไรออกมา 


โดยประเมินดัชนีช่วงบ่ายจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,580-1,595 จุด กลยุทธ์การลงทุน ชอบหุ้น Laggard Play INTUCH, SCC หุ้น ธนาคารพาณิชย์  BBL, KBANK, หุ้นประกัน BLA หุ้นที่ได้ประโยชน์จาการเปิดเมือง MINT CENTEL และ AMATA ส่วนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากกระแส  EV CAR ชอบ GPSC 


บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีช่างบ่ายยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น เนื่องจากได้สร้าง Higher High จากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มมาร์เก็ตแคปใหญ่ โดยได้แรงหนุนจากค่าสัญญาณ RSI ที่ปรับตัวดีขึ้น ดัชนีจะมีแนวต้านที่ 1,600 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,580 จุด 


ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้า ดัชนีปรับขึ้นเกือบ 15 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค และราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นช่วยหนุนกลุ่มพลังงาน โดยดัชนีปิดตลาดที่ 1,589.81 จุด บวก 14.95 จุด หรือ 0.95% มีมูลค่าการซื้อขาย 39,181 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X