> SET > SISB

29 มีนาคม 2021 เวลา 08:15 น.

SISBฉายภาพเติบโต ผู้บริหารลั่นปีนี้นิวไฮ

ทันหุ้น –SISB เปิดแผนกลยุทธ์สร้างโอกาสเติบโต “ยิว ฮอค โคว” ฉายภาพผลงานปีนี้นิวไฮไม่ต่ำกว่า 20% ตั้งเป้ารับนักเรียนใหม่ 200 คนต่อปี พร้อมการเติบโตจาก Inorganic Growth ทั้งโอกาสการลงทุนใหม่ เล็งการขยายเนอร์สเซอรีหนุนฐาน เดินหน้าสร้างโรงเรียนธนบุรี เฟส 2 รองรับนักเรียนเพิ่มขึ้น


นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เปิดเผยว่า บริษัทมีโอกาสเติบโตจากทั้งเติบโตจากภายใน (Organic Growth) และภายนอก (Inorganic Growth) โดยในส่วนของการเติบโตภายในนั้นบริษัทมีแผนที่จะรับนักเรียนเพิ่มขึ้นทุกปี โดยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักเรียนใหม่ราว 200 คนต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันโรงเรียน SISB ได้รับความไว้วางใจ และการเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหุ้นทำให้แป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ทำให้มีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


ขณะที่การเติบโตภายนอกทั้งการเข้าลงทุนโรงเรียนเอกชน รวมถึงการศึกษาขยายการสถานรับเลี้ยงเด็ก (Nursery) ในเด็กที่มีอายุ 6 เดือน ถึงอายุ 2-3 ปี เพื่อเข้ามาเสริมกับธุรกิจโรงเรียนในปัจจุบัน ที่มีการสอนเด็กอายุระหว่าง 2-18 ปี ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ที่บริษัทมองว่ามีความต้องการจำนวนมาก เพราะปัจจุบันก็มีผู้ปกครองที่สนใจและมีการเข้ามาคุยกับทางโรงเรียนทำให้ทางโรงเรียนมองโอกาสที่จะขยายส่วนนี้เพิ่ม และการเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหุ้นก็ยังช่วยให้บริษัทเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับการขยายกิจการ


*ขยายรร.รับนักเรียนใหม่


“การเข้าตลาดหุ้นทำให้ SISB มีโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น โดยโรงเรียนมีจุดเด่นในเรื่องของหลักสูตรการเรียนการสอน เพราะถือเป็นโรงเรียนเอกชนสิงคโปร์แห่งแรกที่เกิดขึ้น นอกจากนี้อัตราค่าเทอมก็อยู่ในระดับที่เหมาะสมไม่ถูกหรือแพงจนเกินไป และสอดคล้องกับคุณภาพที่ได้ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 แสนบาทต่อปี โดยระดับราคากลางๆ เทียบกับโรงเรียนเอกชนอื่น “นายยิว ฮอค โคว กล่าว


ทั้งนี้ปัจจุบัน SISB มีทั้งหมด 4 วิทยาเขตในไทย ได้แก่ สาขาประชาอุทิศ ธนบุรี สุวรรณภูมิ และ เชียงใหม่ และยังมีแผนที่จะขยายเพิ่มอีก ปัจจุบันอยู่ระหว่างขยายโรงเรียนโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี เฟส2 คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดรับนักเรียนเพิ่มได้ในช่วงเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการรองรับนักเรียนเต็มที่เพิ่มขึ้นอีก 600 คน ส่วนความคืบหน้าการก่สร้างโรงเรียน SISB ในจังหวัดนนทบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ เตรียมการก่อสร้างโรงเรียนเพิ่มในที่ดิน 14.8 ไร่ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ช่วงกลางปี 2564 และพร้อมรับนักเรียนใหม่ช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ทั้งนี้การขยายโรงเรียนใหม่คาดว่าจะใช้ระยะเวลาคืนทุน 8 ปี


*รายได้นิวไฮ 20-25%


สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาก็ได้รับผลกระทบบ้าง เพราะมีการปิดโรงเรียในช่วงเดือนมีนาคม-มิถุนายน 2563 แต่ก็มีการจัดการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ซึ่งโรงเรียนมีการช่วยเหลือในการไม่ได้มีการปรับขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ช่วงต้นปีหลังเปิดการศึกษาเทอม 2 ก็มีการปรับขึ้นค่าเทอมราว 5% ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมองว่าเป็นสัดส่วนที่เหมาะสม ดังนั้นปีนี้ก็คาดว่าผลประกอบการมีโอกาสทำนิวไฮรายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% ซึ่งไม่รวมโอกาสการทำ M&A


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X