> SET >

25 มีนาคม 2021 เวลา 11:01 น.

โผหุ้นเด่นรับ“แซนด์บ็อกซ์”ชู CENTEL, ERW, MINT, AAV, CPN, SPA

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุว่า กระทรวงท่องเที่ยวฯ เร่งพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวนำร่องทำแซนด์บ็อกซ์ ให้นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีน 2 โดส ไม่ต้องกักตัว คาดภูเก็ตเริ่มได้ 1 ก.ค. นี้ จะเริ่มได้ใน 2 พื้นที่นำร่อง คือภูเก็ต และพัทยา โดยภูเก็ตคาดว่าจะสามารถนำวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาฉีดได้ครบ 9.3 แสนโดส หรือครอบคลุม 70% ของประชากรในพื้นที่ สำหรับพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ที่เหลือ คือ เชียงใหม่, กระบี่, พังงา, สุราษฎร์ธานี จะเร่งจัดหาวัคซีนมาฉีดเพื่อทำแซนด์บ็อกซ์ให้เร็วสุดก่อนวันที่ 1 ต.ค.


คาดว่าจากประเด็นข่าวนี้จะส่งผลเชิงบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยวและโรงพยาบาล เพราะเป็นการเร่งเปิดประเทศให้ต่างชาติเข้ามาได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งรอบนี้ถือว่าเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 3 เดือนเป็นวันที่ 1 ก.ค. จากเดิมในวันที่ 1 ต.ค. ขณะที่เงื่อนไขของแต่ละจังหวัดที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าได้คือต้องมีการฉีดวัคซีนครบ 70% ของประ

ชากรทั้งหมด ซึ่งเราคิดว่าวัคซีนที่ไทยนำเข้ามาเพียงพอ โดยปัจจุบันวัคซีนเข้ามาแล้ว 1 ล้านโดส และฉีดไป 7 หมื่นโดส และหลังจากนี้จะเริ่มทยอยเข้ามาอีกเดือนละ 10 ล้านโดส


กลุ่ม/หุ้นที่ได้รับผลกระทบเชิงบวก ดังนี้ กลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL, ERW, MINT, AAV, CPN, SPA): เราประเมินว่ากลุ่มโรงแรมและสายการบินจะได้รับสายการบินจะได้ประโยชน์มากที่สุดจากประเด็นนี้ โดยกลุ่มโรงแรมที่จะได้รับประโยชน์เรียงจากมากไปน้อยตามลำดับ คือ CENTEL, ERW, MINT โดยเราชอบ CENTEL (ซื้อ/เป้า 40.00 บาท) มากที่สุดเพราะจะได้รับประโยชน์ 2 ต่อทั้งจากการท่องเที่ยวภายในประเทศที่จะกลับมาฟื้นตัว รวมถึงได้ผลดีจากมัลดีฟส์ (สัดส่วนรายได้ 20%) ที่ฟื้นตัวได้แรง โดย Occupancy Rate เดือน มี.ค. สูงถึง 92% ส่วนกลุ่มสายการบินที่จะได้ประโยชน์มากสุด ได้แก่ AAV (ซื้อ/เป้า 3.60 บาท) เพราะมีโอกาสเปิดเที่ยวบินมากขึ้น นอกจากนี้เราคาดว่า CPN (ซื้อ/เป้า 58.00 บาท) และ SPA (ซื้อ/เป้า 11.00 บาท) ก็ได้ประโยชน์เพราะมีสาขาที่ภูเก็ตและจังหวัดท่องเที่ยวเยอะ


Healthcare (BDMS): เรามองว่าจะเป็นบวกเล็กน้อยกับกลุ่ม รพ. เพราะระยะแรกมีการจำกัดพื้นที่นักท่องเที่ยว ขณะที่ผู้ป่วยต่างชาติส่วนใหญ่จะเข้ารับการรักษาในกรุงเทพและปริมณฑล แต่อย่างไรก็ตามนับว่าเป็น sentiment ที่ดีขึ้นสำหรับกลุ่มโรงพยาบาล โดยเราคาดว่า BDMS (ถือ/เป้า 24.00 บาท) จะได้รับประโยชน์สูงสุด เนื่องจากมี รพ.อยู่ที่ ภูเก็ต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X