> คิดเป็นเห็นก่อน > MVP

25 มีนาคม 2021 เวลา 06:00 น.

MVP เกาะกระแสกัญชง ส่งสัญญาณเทิร์นอะราวด์

ภาพรวมของตลาดที่ยังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ ขาดแรงขับเคลื่อนให้เดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ ที่ทรงๆนิ่งๆปล่อยให้หุ้นขนาดเล็กได้ออกมาเฉิดฉาย สร้างสีสันให้ตลาดขณะนี้ ด้วยปัจจัยสนับสนุนสตอรี่ต่างๆ ให้นักลงทุนได้เข้าไปเก็งกำไรอย่างคึกคัก


ด้วยกระแสฟีเวอร์เรื่องธุรกิจกัญชง หลังถูกปลดล๊อกไม่ใช่พืชเสพติด และสามารถนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ ก่อให้เกิดกระแสความสนใจในว่าที่พืชเศรษฐกิจตัวใหม่นี้อย่างคึกคัก หลายบริษัทจดทะเบียนแสดงความจำนงชัดเจนที่จะเข้าไปร่วมวงธุรกิจใหม่นี้ ด้วยคาดหวังต่อการเติบโตที่ดีในอนาคต ล่าสุด MVP หรือ บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) ก็ไม่ยอมตกขบวน ประกาศจัดนิทรรศการกัญชงปลายเดือน เมษายนนี้


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดงานนิทรรศการกัญชา กัญชง เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภค รวมถึงผู้ต้องการเป็นผู้ประกอบการที่มีกัญชา กัญชงเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความรู้ ความเข้าใจให้แก่กลุ่มผู้บริโภค และผู้ประกอบการมากขึ้น ทั้งนี้กัญชา กัญชงกำลังอยู่ในกระแส คาดจะมีผู้สนใจเข้าร่วมออกบูธไม่ต่ำกว่า 200 บูธ เบื้องต้นคาดจะจัดงานในห้องประชุมไบเทค บางนา และคาดขนาดพื้นที่จะอยู่ที่ 6 พันตารางเมตร


สำหรับรายได้จากการจัดนิทรรศการกัญชง กัญชา จะคล้ายกับงาน Thailand Mobile Expo คือการขายบูธหรือพื้นที่สำหรับผู้ร่วมออกบูธ ซึ่งบริษัทยื่นขอใบอนุญาตการจัดงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว คาดจะเห็นความชัดเจนและจัดงานได้ประมาณเดือนเมษายนนี้ ขณะเดียวกันมีผู้ประกอบการที่สนใจจะเข้าร่วมออกบูธเป็นจำนวนมาก โดยติดต่อมาที่บริษัทแล้วกว่า 100 ราย


ประกอบกับจากการที่ภาครัฐสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งบริษัทมีแผนจะนำรถบ้านไปจอดให้บริการตามสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้น ปัจจุบันนำรถบ้านไปจอดริมทะเลโซนพัทยา 10-30 คัน มีกระแสตอบรับที่ดีมาก และจะขยายต่อเนื่อง เพราะมีรถบ้านพร้อมให้บริการถึง 200 คัน


นอกจากนี้ MVPแจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2564 มีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 (MVP-W1) จำนวนไม่เกิน 100 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ในราคาใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิฯ (MVP-W1) เท่ากับ 1.20 บาทต่อหุ้น โดย MVP-W1 มีอายุ 2 ปีนับต้งแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิฯทั้งนี้ ให้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ (Record Date) ได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิฯ (MVP-W1) ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564


จึงเป็นที่น่าสนใจว่า ด้วยแนวโน้มธุรกิจอยู่ในทิศทางที่ดีมาก หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย การกลับมาจัดงานอีเว้นท์ได้ตามปกติ รวมถึงงานนิทรรศการกัญชง ที่จะจัดขึ้นเร็วๆนี้ จะเข้ามาช่วยสร้างรายได้และกำไรให้กับ MVP ให้พลิกกลับมามีกำไรได้ในปีนี้หลังจากขาดทุนในปีที่แล้วจากการระบาดของโควิด-19 มีความเป็นไปได้สูงที่ MVP จะกลับมาเทิร์อะราวด์ได้ลองติดตามกันดู โชคดีครับ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X