> SET > AGE

24 มีนาคม 2021 เวลา 11:39 น.

AGE บิ๊กล็อตเข้า 1.4 แสนตัน ส่งซิกยอดขายถ่านหินปีนี้ พุ่งแตะ 5.5 ล้านตัน

ทันหุ้น -  AGE ส่งสัญญาณถ่านหินฟื้น โค้งแรกนำเข้า ถ่านหินล็อตใหญ่เข้ามาแล้ว 1.4แสนตัน รองรับคำสั่งซื้อลูกค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ปูนซีเมนต์- โรงไฟฟ้า- กลุ่มอาหาร -เครื่องดื่ม ที่กลับมาเดินเครื่องผลิตเต็มกำลัง ส่งซิกในเร็วๆ นี้เตรียมทยอยนำเข้าถ่านหินบิ๊กล็อตเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการใช้ที่พุ่งสูงขึ้น มั่นใจปีนี้ยอดขายถ่านหินแตะ 5.5ล้านตันอย่างแน่นอน ขณะที่รายได้ทั้งปีเติบโตแตะ 1.1หมื่นล้านบาท


นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) และผู้ให้บริการด้าน โลจิสติกส์ (ขนส่งทางน้ำ – ขนส่งทางบก – ท่าเรือ – คลังสินค้า ) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นด้านการลงทุน โดยเฉพาะผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจอย่างเต็มกำลังมากขึ้น


จากปัจจัยเชิงบวกดังกล่าว ส่งผลให้ความต้องการใช้ถ่านหินในภาคอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทยอยกลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการนำเข้าถ่านหิน ประมาณ 1.4แสนตัน ซึ่งถือเป็นล็อตใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีการนำเข้าถ่านหินที่ผ่านมา เพื่อรองรับกับคำสั่งซื้อของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มปูนซีเมนต์ โรงไฟฟ้า 


โดยออเดอร์ดังกล่าวบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาสสองเป็นต้นไป พร้อมทั้งคาดว่าในเร็วๆ นี้จะมีการทยอยนำเข้าถ่านหินในปริมาณดังกล่าวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็จะเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตทางด้านยอดขายถ่านหินที่คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่ระดับ 5.5 ล้านตันภายในปีนี้อย่างแน่นอน


“จากกลยุทธ์การขยายตลาดธุรกิจถ่านหินทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคเอเชียที่เพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ ตั้งเป้าการยอดขายถ่านหินในปีนี้ไว้ที่ 5.5 ล้านตันสูงสุดตั้งแต่ตั้งบริษัทฯ มา แบ่งเป็นยอดจำหน่ายในประเทศ 3.5 ล้านตัน และต่างประเทศ 2ล้านตัน ” นายพนม กล่าว


อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมของบริษัทฯ เติบโตอย่างโดดเด่นแตะระดับ 11,000 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจโลจิสติกส์จะเป็นตัวเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทอีกด้วย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X